กองทัพกักบริเวณ เรน (Rain) 7 วัน เซ่นออกเดท คิมแตฮี (Kim Tae Hee)

เอเอฟพี - ป๊อปสตาร์ชื่อดัง "เรน" (Rain) โดนโทษกักบริเวณเป็นเวลา 1 สัปดาห์ หลังข่าวการออกเดทของเขากับดาราสาว "คิมแตฮี" (Kim Tae Hee) กลายเป็นประเด็นร้อนในสังคมเกาหลีใต้ ที่มองว่าซูเปอร์สตาร์แห่ง K-Pop ใช้เวลารับใช้ชาติไปกับเรื่องส่วนตัว
       
       "จากการตัดสินใจโดยคณะกรรมการวินัยของหน่วยที่เขาสังกัด เรน จะต้องถูกกักบริเวณในค่ายทหารเป็นเวลา 7 วันเพื่อสำนึกถึงสิ่งที่ได้ทำลงไป" โฆษกของ กระทรวงกลาโหมเกาหลีใต้ ได้แถลงถึงบทลงโทษของ เรน ศิลปินหนุ่มชื่อดัง หลังข่าวการออกเดทของเขากับดาราสาว คิมแตฮี กลายเป็นประเด็นใหญ่ในสังคมเกาหลี
       
       ถึงตอนนี้นักร้องหนุ่มวัย 30 ปี ถือว่าได้ทำหน้าที่ทหารมาเกินครึ่งของระยะเวลาทั้งหมดแล้ว แต่ในช่วงปลายปี 2012 กลับเกิดข่าวใหญ่ขึ้นว่า เรน ได้เริ่มต้นคบหากับ คิมแตฮี นักแสดงหญิงชื่อดังของประเทศ ทั้งๆ ที่ฝ่ายชายยังคงอยู่ในบทบาทการเป็นทหารรับใช้ชาติ
       
       ข่าวใหญ่เรื่องคู่รักคู่ใหม่ของวงการบันเทิง กลับก่อให้เกิดคำถามขึ้นว่า เรน มีเวลาว่างไปหาดาราสาวบ่อยครั้งแบบนั้นได้อย่างไร ในขณะที่เพื่อนทหารคนอื่นมีวันหยุดเพียงไม่กี่วัน และส่วนใหญ่ก็เลือกที่จะไปเยี่ยมบ้านมากกว่า
       
       เมื่อปรากฏภาพระหว่างเขาใช้เวลาส่วนตัวกับดาราสาวคนสวย ตีพิมพ์ออกมาในสื่อหลายฉบับ จึงมีข้อความร้องเรียนจำนวนมาก ส่งไปที่เว็บไซต์ของกระทรวงกลาโหมเกาหลีใต้ เรียกร้องให้มีบทลงโทษกับ เรน ที่ประชาชนจำนวนหนึ่งเชื่อว่าทำผิดวินัยทหาร
       
       หลังประเด็นกลายเป็นที่ถกเถียงอยู่พักใหญ่ ทั้งเรื่องพฤติกรรมของตัวศิลปินหนุ่ม และข้อสงสัยเรื่องสิทธิพิเศษของบรรดาทหารดารา กระทรวงกลาโหมจึงได้ออกแถลงอย่างเป็นทางการว่า เรน ทำผิดวินัยจริง กับการมีนัดพบส่วนตัวในระหว่างปฏิบัติหน้าที่ อย่างไรก็ตามโทษที่เขาได้รับก็ถือว่าเป็นเพียงโทษสถานเบาที่สุดเท่านั้น
       
       มีการเรียกร้องถึงขั้นที่จะให้ เรน ทำแบบเดียวกับ ไซ (Psy) เจ้าของเพลง Gangnam Style ที่เคยต้องทำหน้าที่ทหารซ้ำถึง 2 รอบ เมื่อหลายปีก่อน หลังเขาถูกกล่าวหาว่าทำหน้าที่ไม่เต็มเม็ดเต็มหน่วยกันเลยทีเดียว
       
       เรน หรือ จองจีฮุน เป็นศิลปินชาวเกาหลีใต้คนหนึ่งที่ถือว่าโด่งดังที่สุดในโลกของ K-Pop มีแฟนคลับติดตามผลงานมากมาย ไม่ว่าจะในเกาหลีใต้, หลายๆ ประเทศ ในเอเชีย และทั่วโลก ซึ่งเมื่อปี 2011 เขาต้องหยุดพักความโด่งดังทั้งหมดเอาไว้ชั่วคราว เมื่อถึงกำหนดต้องรายงานตัวรับใช้ชาติ
       
       การทำหน้าที่รั้วของชาติ ถือเป็นเรื่องคอขาดบาดตายสำหรับชาวเกาหลีใต้ ที่ในทางเทคนิคแล้วสงครามระหว่างสองเกาหลีที่เริ่มต้นขึ้นมาตั้งแต่เมื่อช่วงปี 1950 - 1953 ก็ยังไม่ได้จบลงเสียทีเดียว มีการกระทบกระทั่งอยู่เป็นระยะ แม้โดยภาพรวมจะไม่ได้มีการต่อสู้รบพุ่งที่รุนแรงอีกแล้ว จนประชาชนสามารถใช้ชีวิตอย่างสงบสุขมานานหลายปี แต่ความรู้สึกหวาดระแวงต่อสงครามก็ยังคงปกคลุมอยู่ในหมู่ชาวเกาหลีใต้
       
       ด้วยสถานการณ์ดังกล่าวทำให้ชายชาวเกาหลีใต้ที่มีอายุถึงเกณฑ์ทุกคนต้องมีหน้าที่เป็นทหาร นอกจากจะมีข้อจำกัดด้านสุขภาพร่างกาย ซึ่งก็มีอยู่จำนวนไม่มากนัก ส่วนใครที่แสดงเจตนาหลบเลี่ยงการทำหน้าที่ ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดๆ รวมถึงเรื่อง ความเชื่อทางศาสนา ก็มีสิทธิ์จะโดนลงโทษถึงขั้นจำคุกกันเลยทีเดียว
       
       ซึ่งดารานักร้องหนุ่มๆ จำนวนไม่น้อยต้องกลายเป็นเป้าโจมตี เมื่อพวกเขาถูกต้องสงสัยว่ามีพฤติกรรมหลบเลี่ยงการเกณฑ์ทหาร เพราะไม่อยากจะทิ้งงานบันเทิงไปในช่วงที่กำลังโด่งดัง ซึ่งอาจทำให้สูญเสียชื่อเสียง โดนแฟนๆลืมเลือนไป ระหว่างการทำหน้าที่เป็นเวลา 2 ปี
       
       ศิลปินหนุ่มสัญชาติเกาหลี-สหรัฐฯ ที่ชื่อว่า สตีฟ ยู เคยถึงขั้นทิ้งสัญชาติเกาหลีหลังโดนหมายเรียกเมื่อปี 2002 และไปถือสัญชาติสหรัฐฯ อย่างเดียวมาแล้ว ในตอนนั้นรัฐบาลเกาหลีมองว่านี่คือเจตนาหนีทหาร จนขับเขาออกนอกประเทศ และแบนห้ามไม่ให้กลับเข้ามาเหยียบแผ่นแดนดินเกาหลีอีก

 

Manager Online