ธงอาทิตย์อุทัย เป็นเหตุ แครี่ ปามิว ปามิว (Kyary Pamyu Pamyu) ยกเลิกคอนเสิร์ตที่เกาหลี

       คอนเสิร์ตในเกาหลีซึ่งเดิมทีกำหนดไว้ว่าจะจัดกันขึ้นในวันที่ 10 มี.ค. ของ "แครี่ ปามิว ปามิว" (Kyary Pamyu Pamyu) ศิลปินสาวชาวญี่ปุ่นต้องถูกยกเลิกไปในที่สุด ซึ่งล่าสุดมีการเปิดเผยออกมาแล้วถึงสาเหตุของการยกเลิกคอนเสิร์ตครั้งนี้
       
       เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน มีการเปิดเผยว่าคอนเสิร์ต 100% KPP World Tour 2013 ในเกาหลีที่จะจัดขึ้นใน Seoul UNIQLO ของ แครี่ ปามิว ปามิว ต้องมีอันยกเลิกการแสดงไป แต่กลับไม่ได้มีการให้เหตุผลอย่างเป็นทางการ หรือความชัดเจนใดๆ
       
       กระทั่งล่าสุดทาง Enews24 ได้เปิดเผยถึงปัญหาที่ทำให้ป๊อปไอดอลแห่งวงการเพลงอาทิตย์อุทัย ไม่สามารถมาเปิดการแสดงที่เกาหลีใต้ออกมาแล้วว่ามาจากประเด็น "ธงอาทิตย์อุทัย" ที่สร้างปัญหาขึ้นมาหลายครั้งนั่นเอง
       
       โดยก่อนหน้านี้สาว คารี ปามิว ปามิว ได้โพสต์ภาพสวัสดีปีใหม่เมื่อวันที่ 31 ธ.ค. ทีผ่านมา เป็นภาพดวงอาทิตย์ของวันปีใหม่ ในแบบธงอาทิตย์อุทัยของญี่ปุ่น ซึ่งทำให้ชาวเกาหลีจำนวนไม่น้อยไม่พอใจ มีการถกเถียงกันอย่างกว้างขวาง จนเธอต้องลบภาพดังกล่าวทิ้ง โดย "ธงอาทิตย์อุทัย" ถือเป็นสัญลักษณ์ของกองทัพญี่ปุ่นในสมัยสงครามโลก กับความทะเยอทะยานเพื่อความเป็นเจ้าจักรวรรดินิยมในช่วงครึ่งแรกของศตวรรษที่ 20 ซึ่งหลายประเทศที่ต้องตกเป็นเหยื่อของกองทัพญี่ปุ่นในสงครามครั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็น จีน หรือเกาหลี ต่างยังคงมอง ธงอาทิตย์อุทัย เป็นสิ่งต้องห้าม
       
       ทัวร์คอนเสิร์ต 100% KPP World Tour 2013 เพิ่งจะเริ่มเปิดฉากขึ้นที่เบลเยียม ตามมาด้วยการแสดงที่ ฝรั่งเศส, อังกฤษ โดย แครี่ ปามิว ปามิว ยังจะมีกำหนดขึ้นแสดงที่ ไต้หวัน, ฮ่องกง และสหรัฐอเมริกา ต่อไป

 

Manager Online