ยกธงขาว? JYP ปิดสำนักงานในสหรัฐฯ

       สื่อในเกาหลีเปิดเผยว่าบริษัทบันเทิงยักษ์ใหญ่ JYP Entertainment ตัดสินใจปิดสำนักงานในสหรัฐฯ เมื่อปลายปีก่อนเป็นที่เรียบร้อย หลังทำการมาได้ประมาณ 1 ปี
       
       โดยทางตัวแทนของ JYP Entertainment ยังยืนยันว่าการปิดสำนักงานในสหรัฐฯ ครั้งนี้ ไม่ได้หมายความว่าพวกเขาจะล้มเลิกการส่งผลงานบุกตลาดเพลงที่ใหญ่ที่สุดในโลกแต่อย่างใด "เราแค่ปิดสาขาที่สหรัฐฯ และมันคงไม่ได้ทำให้การทำงานในตลาดต่างประเทศต้องติดขัดอะไร เราสามารถออกงานในต่างประเทศได้เหมือนเดิมโดยไม่มีต้องมีสาขาที่นั่น ตราบใดที่ยังมีโอกาส โครงการในสหรัฐฯ ของเราจะยังดำเนินต่อไป"
       
       อย่างไรก็ตามคนวงในอุตสาหกรรมบันเทิงเกาหลีใต้มองว่า JYP คงจะยุติความทุ่มเทต่อตลาดเพลงสหรัฐฯ ไปพักใหญ่ๆ หลังหนึ่งในสมาชิกของวง Wonder Girls ศิลปินของทางค่ายที่ประสบความสำเร็จที่สุดในการออกผลงานเพลงภาษาอังกฤษ เพิ่งจะเข้าประตูวิวาห์ไป
       
       ยังมีรายงานว่าสาขาที่สหรัฐฯ ของ JYP Entertainment ประสบกับภาวะขาดทุนอย่างหนัก สูญเงินไปมหาศาลนับตั้งแต่วันที่เปิดดำเนินการ อย่างไรก็ตามทางตัวแทนของบริษัทได้กล่าวสร้างความเชื่อมั่นว่าไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง "อันที่จริงแล้วสาขาในต่างประเทศอื่น ๆ ยังไปได้ดีโดยเฉพาะที่ญี่ปุ่น และจีน"
       
       ตลอด 2 - 3 ปีที่ผ่านมา ปาร์คจินยอง (Park Jin Young) ได้ลงทุนไปมหาศาลกับธุรกิจในต่างประเทศล่าสุดก็เพิ่งจะเปิดร้านบาบีคิวสไตล์เกาหลี Kristalbelli ในนิวยอร์ก หลังเขาทุ่มเทผลักดันกลุ่มสาวๆ Wonder Girls ให้เปิดตัวออกผลงานในสหรัฐฯ มาถึงเกือบ 4 ปีเต็มแล้ว เริ่มต้นด้วยความสำเร็จของเพลง Nobody ฉบับภาษาอังกฤษในปี 2009 ที่ไปไกลถึงอันดับ 76 ในชาร์ต U.S. Billboard Hot 100 แต่หลังจากนั้น Wonder Girls ก็ไม่สามารถสานต่อความสำเร็จดังกล่าวได้ เพลงลำดับต่อมาไม่ได้ขึ้นชาร์ตเพลงฮิตของสหรัฐฯ อีกเลย

 

Manager Online