8 มิ.ย. ชี้ขาดใครหมายเลข 1 ใน AKB48

       ประกาศออกมาแล้วว่างานประกาศผล "การเลือกตั้งทั่วไปครั้งที่ 5" ของ AKB48 ที่เป็นกิจกรรมค้นหาสมาชิก ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในหมู่แฟนๆ จะมีขึ้นในวันที่ 8 มิ.ย. นี้ที่ นิสสัน สเตเดียม ในโยโกฮามา
       
       แทบจะกลายเป็นอีเวนต์ประจำปีที่ใหญ่ที่สุดงานหนึ่งของวงการบันเทิงญี่ปุ่นไปแล้วสำหรับกิจการ "การเลือกตั้งทั่วไป" ของ AKB48 ที่จัดกันมาถึง 4 ครั้งแล้ว กับการเปิดโอกาสให้แฟนๆ ที่ซื้อแผ่นซีดีของวง ได้ร่วมโหวตลงคะแนนเลือกสมาชิกที่อยู่ในดวงใจ เพื่อหาว่าใครที่ได้รับความนิยมมากที่สุด
       
       สำหรับเมื่อปีที่ผ่านมามีผู้ร่วมละแนนมากกว่า 1 ล้านครั้ง และมีการรายงานข่าวจากทั้งสื่อมวลชนในญี่ปุ่นเอง จนไปถึงสื่อต่างประเทศ เรียกว่าได้รับความสนใจไม่แตกต่างจากการเลือกตั้งทางการเมืองเลย
       
       ที่แล้วมามีสมาชิกเพียงสองคนเท่านั้นที่ได้คะแนนเป็นที่ 1 ในการเลือกตั้งทั่วไปได้แก่ มาเอดะ อัตสึโกะ (Maeda Atsuko) ที่คว้าอันดับ 1 ไปในการเลือกตั้งครั้งแรก และครั้งที่ 3 ส่วน ยูโกะ โอชิม่า (Yuko Oshima) เป็นสมาชิกอันดับ 1 ที่ได้รับความนิยมที่สุดของ AKB48 ในการเลือกตั้งครั้งที่ 2 และครั้งล่าสุดอันเป็นครั้งที่ 4
       
       โดยในการเลือกตั้งทั่วไปในปีนี้ จะมีจำนวนสาวๆ ที่จะให้แฟนๆ ได้เลือกโหวตลงคะแนนอยู่มากกว่า 200 คนประกอบไปด้วยสมาชิกของ AKB48 ทั้งหมด รวมไปถึงบรรดาวงน้องสาวทั้ง SKE48, NMB48 และ HKT48 ด้วย ซึ่งสาวที่ได้รับคะแนนสูงสุดจะได้ตำแหน่งเซนเตอร์ของซิงเกิลลำดับต่อไปของ AKB48 ไปครอง

 

Manager Online