เหลียงเฉาเหว่ย (Tony Leung) ขึ้นเวทีคอนเสิร์ตรำลึกถึง เลสลี่ จาง (Leslie Cheung)

     “เหลียงเฉาเหว่ย” (Tony Leung) เป็นหนึ่งในคนดังที่มีโอกาสขึ้นบนเวทีคอนเสิร์ต ซึ่งจัดเพื่อรำลึกถึง “เลสลี่ จาง” (Leslie Cheung) ซูเปอร์สตาร์ผู้จากโลกนี้ไปเมื่อ 10 ปีก่อน ที่เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ (31 มี.ค.) ที่ฮ่องกง
       
       คอนเสิร์ต Miss You Much Leslie เป็นการรวมตัวของคนดังในวงการบันเทิงฮ่องกง ที่มาพร้อมกันเพื่อรำลึกถึง เลสลี่ จาง ผู้ล่วงลับ ในวาระการเสียชีวิตครบ 10 ปีเต็มของเขา โดยงานนี้ เหลียงเฉาเหว่ย ที่เคยร่วมงานกับ เลสลี จาง ในหนัง Days of Being Wild และ Happy Together ก็ได้มาร่วมขึ้นเวทีเพื่อกล่าวถึงอดีตเพื่อนนักแสดงผู้จากไปด้วย
       
       “อะไรที่คุณต้องการจะจดจำเอาไว้ มันก็จะถูกจดจำเอาไว้ตลอดกาลเหลียงเฉาเหว่ย หยิบประโยชน์หนึ่งที่ตัวละคร หยกไจ๋ ของ เลสลี ในหนังดัง Days of Being Wild ขึ้นมาพูด ระหว่างคอนเสิร์ตพิเศษ Miss You Much Leslie เมื่อช่วงค่ำวันอาทิตย์ที่ผ่านมา
       
       “ผมจำได้ว่าคุณชอบประโยคนี้จากหนังมาก คุณจากโลกนี้ไปมากกว่า 3,000 วันแล้ว ผมเพิ่งเข้าใจความหมายของถ้อยคำพวกนี้ หลังจากเวลาผ่านไปนานหลายปี ผมเพิ่งจะเข้าใจถึงความสำคัญของการรักษาช่วงเวลาสำคัญแบบนี้เอาไว้ ถึงเราจะไม่ได้พบกันอีก ผมจะไม่ลืมเพื่อนคนนี้แม้แต่นาทีเดียว บางครั้งเมื่อผมมองขึ้นไปบนฟ้า ก็จะพยายามมองหานกไร้ขาตัวนั้น
       
       “มันน่าเศร้านิดหน่อยที่ในคืนนี้เราขาดคนสำคัญที่สุดไป เราไม่ได้เจอกันมาตั้ง 10 ปีแล้ว แต่อยากจะรู้จริงๆ ว่าคุณยังคิดถึงพวกเราอยู่ด้วยรึเปล่าเหลียงเฉาเหว่ย กล่าวก่อนที่จะมีการขึ้นภาพในจอด้านหลัง ที่ตัดมาจากคอนเสิร์ตครั้งหนึ่งของ เลสลี่ จาง เป็นตอนที่เขากล่าวออกมาว่า “ผมคิดถึงทุกคนที่สุดเลย
       
       ยังมีคนบันเทิงอีกมากมายที่มาร่วมไว้อาลัยในวาระการจากไปครบ 10 ปี ของ เลสลี จาง รวมถึง หยงจู่เอ๋อ, วง Grasshoppers, จางจื่อหลิน, กู่จี้จี, ม่อเหวินเหว่ย, เฉินฮุ่ยหลิน, จางเซียะโหย่ว และ โจวฮุ่ยหมิ่น เป็นต้น นอกจากนั้นยังมีอดีตนางเอกที่เคยร่วมงานกัน จงฉู่หง, ผู้กำกับดัง จอห์น วู, เพื่อนนักแสดงทั้ง เหลียงเจียฮุย, หลิวเจียหลิง และอีกหลายคนมากล่าวถึง เลสลี จาง ผ่านคลิปที่นำมาฉายบนเวทีให้ทุกคนได้ชมกัน
       
       เหมาซุนหวิน อดีตแฟนสาวของ เลสลี จาง ที่ว่ากันว่าเกือบแต่งงานกันไปแล้วระหว่างคบหาเมื่อร่วม 20 กว่าปีก่อน ก็ได้กล่าวรำลึกถึงศิลปินผู้ล่วงลับ ด้วยความสะเทือนใจถึงกับมีน้ำตา โดยเธอบอกว่า “เขากับฉันเราชอบงิ้วกวางตุ้งเหมือนกัน เมื่อไหร่ที่ได้ยินงิ้วกวางตุ้ง ฉันก็จะคิดถึงเขาค่ะ

 

Manager Online