ด่ายับ!! รายการผีฮ่องกงเตรียมจัดพิธีวิวาห์ให้ องเหม่ยหลิง (Barbara Yung)

รายการเคเบิลทีวีฮ่องกงที่นำเสนอเรื่องราวแนวลึกลับผีสาง หวังสร้างเรตติ้งด้วยไอเดียสุดแหวกจับพิธีกรสองคนของรายการ แต่งงานกับคนดังในยุค 80s ที่ล่วงลับไปแล้ว จนเรียกเสียงตำหนิจากทุกฝ่าย
       
       The Unbelievable รายการที่ออกอากาศผ่านทางเคเบิลทีวีในฮ่องกง ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับเรื่องลึกลับพิสูจน์ไม่ได้ประเภทผีๆ สางๆ เตรียมสร้างความฮือฮาด้วยแผนการสุดพิลึกในการจัด “พิธีแต่งงานคนกับผี” ขึ้นมาด้วยการให้พิธีกรคู่ชายหญิงของรายการ เข้าประตูวิวาห์กับนักแสดงสาวผู้ล่วงลับ องเหม่ยหลิง (Barbara Yung) และดีเจชื่อดัง พอล จง (Paul Chung)
       
       ซึ่งข่าวระบุว่าจะมีการจัดพิธีแต่งงานของพิธีกรหญิงของรายการกับ พอล จง ขึ้นก่อนในช่วงปลายเดือน มิ.ย.เพื่อนำมาออกอากาศในเดือน ส.ค.ซึ่งหากผลตอบรับออกมาดี พิธีวิวาห์ของพิธีกรชายกับดาราสาวเจ้าของบทอึ้งย้ง ก็น่าจะตามมาในเวลาอันรวดเร็ว
       
       สเปนเซอร์ เหลียง พิธีกรชายของ The Unbelievable ยังเผยว่าอันที่จริงแล้วโปรดิวเซอร์ได้เสนอชื่อของ เหม่ยเยี่ยนฟาง (Anita Mui) และ เลสลี่ จาง (Leslie Cheung) ขึ้นมาด้วย แต่สุดท้ายทุกฝ่ายก็เห็นพ้องว่าไม่เอาดีกว่า เพราะหากทำเช่นนั้นก็อาจจะสร้างความไม่พอใจให้กับแฟนคลับที่มีอยู่มากมายของซูเปอร์สตาร์แห่งเกาะฮ่องกงทั้งคู่ได้
       
       อย่างไรก็ตามการประกาศเตรียมจัดงานแต่งให้กับ พอล จง และ องเหม่ยหลิง ก็เรียกเสียงวิจารณ์ในแง่ลบได้อย่างมากมายเช่นเดียวกัน ทั้งชาวฮ่องกงจำนวนไม่น้อย ที่ไม่เห็นด้วยกับไอเดียสุดเพี้ยนของรายการล่าผีจากทีวีฮ่องกง นอกจากนั้นยังมีคนใกล้ชิดกับคนดังผู้ล่วงลับทั้งสองที่ออกตัวคัดค้านอย่างเต็มที่
       
       ทังเจิ้นเย่ (Kent Tong) อดีตแฟนหนุ่มของ องเหม่ยหลิง ก็แสดงจุดยืนค้านเรื่องดังกล่าวทันที “ไม่ใช่แค่ผมแน่ แต่ทุกคนไม่สบายใจกับเรื่องนี้ มันไม่ใช่เรื่องจริง เป็นแค่ลูกเล่นเกี่ยวกับไสยศาสตร์ ทั้งคู่ (พิธีกรของรายการ และอดีตแฟนสาวของเขา) มีความสัมพันธ์อะไรกันมา? จริงๆ แทบไม่เคยรู้จักกันเลยด้วยซ้ำ แล้วจะทำแบบนี้ไปเพื่ออะไรกัน สงสัยจะเป็นเรื่องเงินเสียมากกว่า ไม่ว่าอย่างไรเธอก็เสียชีวิตไปแล้ว เราควรเคารพครอบครัวของเธอบ้าง เธอเองก็มีแฟนๆ อยู่มาก เคยคิดถึงพวกเขากันบ้างรึเปล่า นี่มีแต่จะทำให้วงการบันเทิงขายหน้าเท่านั้น
       
       เช่นเดียวกับ เหมียวเฉียวเหว่ย (Michael Miu) ที่กล่าวระหว่างโปรโมตซีรีส์เรื่องใหม่ ที่พูดถึงแผนการจัดพิธีวิวาห์ให้กับเพื่อนนักแสดงที่เคยร่วมงานกับเขาใน มังกรหยก ว่า “แน่นอน ไม่ควรทำ!! นี่เป็นการลบหลู่ผู้ตายอย่างแท้จริง ที่เอาพวกเขามาเป็นส่วนหนึ่งของรายการแบบนี้
       
       ฝ่ายคนรู้จักของดีเจหนุ่มอย่างหลอม่านหยี อดีตนักแสดงที่ตอนนี้ผันตัวไปเป็นทนายความ และเคยสนิทสนมกับ พอล จง ก็แสดงความเห็นโจมตีรายการ The Unbelievable เช่นเดียวกันว่า “คนตายคงไม่สามารถบ่นอะไรได้อีกแล้ว แต่ก็ควรจะแสดงความเคารพคนที่ยังอยู่บ้าง อย่าพยายามตอกย้ำอะไรทำให้ทุกคนต้องเสียใจไปมากกว่านี้เลย
       
       เมื่อเกิดกระแสต่อต้านขึ้นมา โปรดิวเซอร์ของรายการได้พยายามอธิบายว่า การจัดพิธีแต่งงานของคนตายขึ้นมานั้น พวกเขาต้องการเพียงแค่นำเสนอรูปแบบของประเพณีแบบนี้เท่านั้น และคิดว่าน่าจะถือเป็นการช่วยเหลือ เหมือนกิจกรรมการกุศลอะไรแบบนั้นมากกว่า ที่จะช่วยทำในสิ่งที่เหล่าผู้ล่วงลับเหล่านี้ ไม่ได้ทำเมื่อตอนมีชีวิตอยู่
       
       รายการยังเปิดเผยว่า จะมีการขออนุญาตครอบครัวของผู้ตายแน่นอน ส่วนผู้อำนวยการอาวุโสของสถานีเคเบิลก็ยืนยัน ว่าทางรายการจะใช้ผู้มีพลังพิเศษในการติดต่อกับผู้ที่อยู่โลกหลังความตายก่อนด้วย ซึ่งสุดท้ายหากไม่สามารถจัดพิธีแต่งงานขึ้นมาได้จริงๆ พวกเขาก็คงจะไม่ฝืนทำลงไปอย่างแน่นอน
       
       สำหรับคนดังผู้ล่วงลับทั้งสองคน ถือว่าเสียชีวิตลงในช่วงที่ยังมีชื่อเสียงอยู่ทั้งคู่ โดย องเหม่ยหลิง จากไปด้วยการรมแก๊สตัวเองในห้องพักเมื่อปี 1985 ระหว่างที่มีอายุเพียง 26 ปี ท่ามกลางข่าวลือ ว่าการคิดสั้นครั้งนั้น มีสาเหตุมาจากความรักที่มีปัญหาของเธอกับแฟนหนุ่ม ทังเจิ้นเย่
       
       ส่วน พอล จง ที่เริ่มงานในวงการวิทยุ ก่อนจะโด่งดังจนได้มีงานแสดง และเป็นพิธีกรในรายการโทรทัศน์ในยุค 80s เสียชีวิตด้วยการกระโดดตึกฆ่าตัวตายในตอนที่เขามีอายุ 30 ปี ซึ่งมีเสียงลือกันว่า เป็นการตัดสินใจหนีปัญหาหนี้สินที่เกิดขึ้นจากการพนัน
     

 

 

Manager Online