16 ปีผ่านไป "สาวใช้จินสั่ว" ได้เลื่อนขั้นเป็น "ฮองเฮา"

       หลังเคยทำงานที่พระราชวังฤดูร้อนระหว่างถ่ายทำซีรีส์ "องค์หญิงกำมะลอ" (Princess Returning Pearl / 還珠格格) เมื่อหลายปีก่อน ล่าสุด "ฟั่นปิงปิง" (Fan Bing Bing) ได้กลับมาทำงานที่นี่อีกครั้ง แต่แตกต่างจากที่เคยรับบทเป็นสาวใช้ในซีรีส์ยอดฮิตเรื่องนั้น เพราะในวันนี้เธอได้สวมบทเป็น "ฮองเฮา"
       
       Lady in the Portrait หนังเรื่องใหม่ของ ฟั่นปิงปิง ได้เริ่มเดินกล้องถ่ายทำแล้วที่พระราชวังฤดูร้อนเฉิงเต๋อ ซึ่งตั้งอยู่ในมณฑลเหอเป่ย เป็นผลงานของผู้กำกับชาวฝรั่งเศส ชาร์ลส เดอ มูซ์ โดยผู้สร้างได้ปล่อยภาพ ฟั่นปิงปิง ในโฉมแรกของตัวละครซึ่งเธอสวมบทบาทในหนังเรื่องนี้ออกมาให้ชมกันแล้วด้วย
       
       ซึ่งอย่างที่แฟนๆ หลายคนน่าจะยังคงจดจำได้ ฟั่นปิงปิง วัย 31 ปี เคยร่วมแสดงในซีรีส์สุดฮิต "องค์หญิงกำมะลอ" เมื่อ 16 ปีก่อน ที่ถ่ายทำที่นี่ในบท "จินสั่ว" สาวใช้ผู้ภักดีของ จื่อเว่ย (夏紫薇) นางเอกที่สวมบทบาทโดย หลินซินหยู (Ruby Lin)
       
       การได้กลับมาทำงานที่เหอเป่ย ในงานที่มีฉากหลังอยู่ในยุคสมัยราชวงศ์ชิง เมื่อช่วงรัชสมัยของจักรพรรดิเฉียนหลงอีกครั้ง จึงทำให้หลายๆคนสนใจกันเป็นพิเศษ สำหรับความเปลี่ยนแปลงของดาราคนสวย ที่นอกจากรูปโฉมจะแตกต่างจากเดิมไปพอสมควรแล้ว เธอยังได้เปลี่ยนจากบทสาวใช้ มาแสดงเป็นจักรพรรดินีในหนังเรื่องนี้ด้วย
       
       โดย ฟั่นปิงปิง จะได้สวมบทบาทเป็น จักรพรรดินีจี้ ตระกูลอูลานารา พระอัครมเหสีพระองค์ที่สองในจักรพรรดิเฉียนหลง หญิงผู้มีรูปโฉมงดงามที่สุดในบรรดามเหสีของจักรพรรดิ แต่เพราะแรงกดดันบางอย่าง กลับทำให้พระนางแสดงออกถึงพฤติกรรมที่คาดเดาไม่ได้, เหมือนจะบ้าคลั่ง, คล้ายคนเสียสติ จนถูกถอดออกจากตำแหน่ง แม้จะได้รับอิสริยยศจักรพรรดินีไปจนสิ้นพระชนม์ก็ตาม
       
       ฟั่นปิงปิง ยังกล่าวว่า เธอคิดว่าการได้ร่วมงานกับผู้กำกับชาวฝรั่งเศส ในการถ่ายทอดเรื่องราวของราชวงศ์ชิง น่าจะทำให้หนังมีมุมมองใหม่ๆอยู่พอสมควร และการถ่ายทอดภาพชีวิตในวังหลวงของหญิงสาวคนหนึ่ง ก็น่าจะออกมาพิเศษกว่าหนังแนวนี้ที่เคยสร้างกันมาในอดีตอยู่พอสมควร

 

 

Manager Online