รอมา 5 ปี The Crossing - ไททานิคแห่งจีนแผ่นดินใหญ่ของ จอห์น วู (John Woo) ได้ฤกษ์เปิดกล้อง

       หลังเจอทั้งปัญหาลิขสิทธิ์ และความล่าช้าในการคัดเลือกนักแสดง ตลอดจนปัญหาด้านสุขภาพของผู้กำกับ ล่าสุดผลงานใหม่ของ "จอห์น วู" (John Woo) ที่ถูกเลื่อนเปิดกล้องมาหลายรอบก็เริ่มต้นถ่ายทำอย่างเป็นทางการแล้ว
       
       The Crossing ของ จอห์น วู ต้องใช้เวลาเตรียมงานสร้างถึง 5 ปีเต็ม และติดขัดปัญหาต่างๆมากมาย แต่สุดท้ายหนังก็สามารถเปิดกล้องได้เป็นที่เรียบร้อย ในการเริ่มต้นถ่ายทำที่ปักกิ่งเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา
       
       โดยสื่อในจีนได้เผยแพร่ภาพของการเริ่มต้นถ่ายทำ ซึ่งไม่ได้เปิดให้สื่อเข้าเยี่ยมชมในวันที่ 6 ก.ค. ที่นักแสดงนำ ทาเคชิ คาเนชิโร่ (Takeshi Kaneshiro) ก็เดินมาถึงกองถ่ายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และดูเหมือนว่ากระแสวิจารณ์ที่ว่านักแสดงหนุ่มลูกครึ่งไต้หวัน-ญี่ปุ่น ดูแก่ลงไปมากในระยะหลังจะไม่ค่อยเป็นความจริงเท่าไหร่ เพราะจากภาพในกองถ่าย ทาเคชิ ก็ยังดูไม่แตกต่างอะไรไปจากที่ทุกคนคุ้นเคยกัน
       
       ผลงานเรื่องล่าสุดของ จอห์น วู จะเล่าถึงคนสามคู่ที่เดินทางจากจีนไปไต้หวันด้วยเรือจักรไอน้ำขนาดยักษ์ ระหว่างช่วงเวลาของการปฏิวัติในปี 1949 โดยทางผู้สร้างเรียกหนังเรื่องนี้ว่าเป็น "ไททานิค" ฉบับจีนแผ่นดินใหญ่กันเลยที่เดียว
       
       นอกจาก ทาเคชิ แล้ว The Crossing ยังมีนักแสดงชื่อดังมาประชันบทบาทกันมากมาย อาทิ จางจื่ออี๋ (Zhang Ziyi), หวงเสี่ยวหมิง (Huang Xiaoming), ตงต้าเหว่ย (Tong Dawei), หยางกุ้ยเม่ย จากจีนแผ่นดินใหญ่ นอกจากนั้นก็ยังจะมีสาวสวยจากทั้งเกาหลีใต้ และญี่ปุ่นอย่าง ซองเฮเคียว (Song Hye Kyo) กับ มาซามิ นางาซาว่า (Masami Nagasawa) ร่วมรับบทเด่น ส่วนตัวแทนจากไต้หวัน และฮ่องกงก็คือ แจ็ค เกา และ หลินเป่าอี้ (Bowie Lam)
       
       โดย The Crossing เป็นผลงานการสร้างของ Beijing Galloping Horse, China Film Group, และ Zhejiang Huace Film & TV ร่วมกับ Lion Rock Productions ของ จอห์น วู ซึ่งผู้กำกับชื่อดังจะแบ่งหนังออกเป็น 2 ภาค แบบเดียวกับสามก๊กตอน Red Cliff ผลงานเรื่องก่อนของเขา
     

 

 

Manager Online