สุดหล่อ เผิงอี๋ว์เยี่ยน (Eddie Peng) เป็น หวงเฟยหง (Wong Fei-hung) คนใหม่

       เปิดตัวผู้รับบทนำของหนังเรื่องล่าสุดที่จะเล่าเรื่องของ “หวงเฟยหง” (Wong Fei-hung) อย่างเป็นทางการแล้ว ที่งานนี้นักแสดงหนุ่มมาแรงที่สุดคนหนึ่งของวงการบันเทิงจีน จะได้รับบทนำที่ดาราระดับตำนานเคยสวมบทบาทมาแล้วหลายคน
       
       Rise of the Legend ผลงานการร่วมกันสร้างของ Edko Films, Irresistible Delta และ BDI Films คือหนังเรื่องล่าสุดที่จะเล่าชีวิตของปรมาจารย์กังฟูผู้ยิ่งใหญ่ หวงเฟยหง ด้วยทุนสร้าง 130 ล้านหยวน ที่ทางผู้สร้างยืนยันจะเต็มไปด้วยฉากต่อสู้อันน่าตื่นเต้นแน่นอน
       
       โดยในการแถลงข่าวเปิดตัวหนังเมื่อวันอังคาร์ที่ผ่านมา ทางผู้สร้างได้เปิดตัวสองนักแสดงนำของเรื่อง ซึ่งได้แก่ เผิงอี๋ว์เยี่ยน (Eddie Peng) ดาราหนุ่มมาแรงชาวไต้หวันที่จะมาสวมบทบาทเป็น หวงเฟยหง ในวัยหนุ่ม ส่วนนางแบบสาว แอนเจลาเบบี (Angela Baby) จะรับบทเป็นนางเอกของเรื่อง

       เอ็ดดี เผิงอี๋ว์เยี่ยน ที่โกนศีรษะมาพร้อมสำหรับการสวมบทบาทเป็น หวงเฟยหง ได้เปิดเผยว่า เขาได้เริ่มต้นฝึกเพลงหมัดแบบทางใต้ของสกุลหวงเอาไว้บ้างแล้ว “ผมสนใจมวยจีนมาตลอดครับ แล้วก็รู้สึกว่ามวยจีนเป็นสิ่งที่มีประโยชน์มากด้วย คงต้องใช้ความพยายามสูงเหมือนกันกับการฝึกฝนมัน
       
       ก่อนหน้านี้มีนักแสดงชื่อดังจำนวนมากที่เคยสวมบทเป็น หวงเฟยหง ไม่ว่าจะเป็น หลี่เหลียนเจี๋ย (Jet Li), จ้าวเหวินจั๋ว (Vincent Zhao) หรือกระทั่ง เฉินหลง (Jackie Chan) ซึ่ง เผิงอี๋ว์เยี่ยน ก็ยอมรับว่านี่คือก้าวที่ใหญ่มากสำหรับอาชีพนักแสดงของเขา ที่จะได้รับบทนี้ และรู้สึกเหมือนกันว่าบท หวงเฟยหง เป็นตัวละครที่ต้องอาศัยการต่อสู้มากกว่าพูดจาใดๆ และเขาก็ยอมรับว่าตัวเองจะต้องถูกเปรียบเทียบกับนักแสดงที่เคยสวมบทนี้มาก่อนคนอื่นๆ แน่ “ทุกครั้งที่มีฉบับใหม่ คนก็จะนำมาเปรียบเทียบกับฉบับเดิม ผมดู หวงเฟยหง มาตั้งแต่เด็ก และแทบจะจำฉากต่อสู้ได้หมดเลย
       
       ด้านผู้กำกับ รอย โจว ก็ยืนยันว่าในนักแสดงหนุ่มรุ่นราวคราวเดียวกันคงไม่มีใครเหมาะสมเท่ากับ เผิงอี๋ว์เยี่ยน ที่มีทักษะความสามารถทางการแสดง และเล่นบทบู๊ได้ดี อย่างที่พิสูจน์มาแล้วในผลงานที่ผ่านๆ มา

       “อันที่จริงผมยังรู้สึกหวั่นๆ อยู่เลย ตอนนี้เมื่อไหร่ที่หลับ ก็จะฝันเห็น หลี่เหลียนเจี๋ย ตลอด หวงเฟยหง ฉบับของเขาคือตำนานนะครับ แต่ผมก็ไม่ได้คิดว่าต้องเอาชนะใคร แค่อยากจะพยายามเป็นตัวของตัวเองเท่านั้น” ดาราหนุ่มวัย 31 ปี กล่าวพร้อมแสดงความเชื่อมั่นสำหรับโอกาสอันท้าทายที่กำลังจะเกิดขึ้น และแสดงความคาดหวังว่า “หวงเฟยหง” ฉบับของเขาน่าจะออกมายอดเยี่ยมแบบเดียวกับที่เคยสร้างกันมา
       
       ฝ่าย แอนเจลาเบบี นางเอกของเรื่องก็กล่าวด้วยความภาคภูมิใจว่า “ได้ร่วมงานกับนักแสดง และผู้กำกับเก่งๆ ถือว่าเป็นเกียรติของฉันจริงๆ ค่ะ หวังว่าการแสดงใน หวงเฟยหง ฉบับนี้ของฉันจะเป็นที่จดจำด้วยเหมือนกัน
       
       นอกจากสองดารานำแล้ว Rise of the Legend ยังจะมี หงจินเป่า (Sammo Hung) รับบทเป็นอาจารย์ของหวงเฟยหง, ดาวตลก หวังโจหลิน, แม็กซ์ จาง, จิงป๋อหรัน ร่วมแสดงในหนังเรื่องนี้ด้วย

 

 

Manager Online