หลิวเต๋อหัว (Andy Lau) มาไทยร่วมเคารพศพ หลวงปู่มังกรขาว

       “หลิวเต๋อหัว” (Andy Lau) นักแสดงชื่อดังชาวฮ่องกงบินตรงร่วมเคารพศพ อาจารย์ “กิมน้ำ แซ่จิว” หรือ “หลวงปู่มังกรขาว” ที่ประเทศไทยเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าตัวนับถือเป็นบุคคลที่เคารพรัก
       
       ตามรายการจากสื่อฮ่องกงระบุว่า หลิวเต๋อหัว นักแสดงชื่อดังได้เดินทางมาที่ประเทศไทยเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยมาถึงที่วัดจัดพิธีศพในช่วงบ่าย โดยมีภรรยาของอาจารย์กิมน้ำให้การต้อนรับ ก่อนที่ทั้งคู่จะโผเข้ากอดปลอบใจกันและกัน
       
       โดยหลิวเต๋อหัวมาร่วมงานด้วยชุดสีขาว เดินเข้าไปเคารพศพด้วยเท้าเปล่า จุดธูปเพื่อเคารพศพของอาจารย์ ซึ่งก่อนหน้านี้ แอนดรูว์ เลา หรือ หลิวเหว่ยเฉียงก็เคยหยุดงานเพื่อมาร่วมเคารพศพหลวงปู่มังกรขาวทันทีที่ทราบข่าวการเสียชีวิต
       
       ซึ่งหลิวเต๋อหัว ได้เปิดเผยด้วยว่าเขาเคารพอาจารย์กิมน้ำหรือหลวงปู่มังกรขาวเสมือนพ่อแท้ๆ ของเขา และเป็นคนที่เขาสนิทใกล้ชิดมากที่สุดคนหนึ่งในชีวิตด้วย
       
       การปรากฏตัวของหลิวเต๋อหัว สามารถเรียกความสนใจจากสื่อ ผู้มาร่วมงานศพ และคนในท้องถิ่นได้เป็นอย่างมาก มีคนขอถ่ายรูปตลอดงานและโพสต์สู่โลกออนไลน์ ซึ่งหลิวเต๋อหัวยังได้พบกับลูกสาวของอาจารย์กิมน้ำโดยเขาเข้าสวมกอดเพื่อให้กำลังใจเธอพร้อมกับถ่ายภาพเป็นที่ระลึกกับเธอและลูกชายของเธอ รวมถึงภาพถ่ายรวมญาติที่ถ่ายร่วมกับรูปหน้าศพของอาจารย์กิมน้ำ ก่อนจะอยู่ร่วมพิธีศพจนกระทั่งถึงเวลา 2.00 น.เลยทีเดียว
       
       โดยหลิวเต๋อหัว ได้กล่าวกับทาง TVB Entertainment News Station ว่า เขารู้จักกับอาจารย์มานานเกือบ 30 ปี ซึ่งหลวงปู่มังกรขาวเปรียบเสมือนพ่อของเขา คอยดูแลเขาเป็นอย่างดีเหมือนเขาเป็นลูกหลานแท้ๆ ของเขา เมื่อถูกถามว่าหลวงปู่มังกรขาวได้ให้คำแนะนำอะไรกับเขาบ้าง เจ้าตัวก็ตอบเพียงว่า “ท่านอาจารย์บอกให้ผมกินช้าๆ หน่อยครับ” ซึ่งภรรยาของอาจารย์กิมน้ำพอได้ยินประโยคดังกล่าวจากที่เศร้าอยู่ก็หัวเราะออกมาทันที
       
       อย่างไรก็ตาม พิธีฝังศพ อาจารย์ กิมน้ำ แซ่จิว หรือ หลวงปู่มังกรขาวจะมีขึ้นในวันที่ 1 ก.ย.นี้ แต่เนื่องด้วยตารางงานที่แน่นมากช่วงสิ้นเดือนของหลิวเต๋อหัวทำให้เขาไม่สามารถมาร่วมพิธีฝังศพของอาจารย์ผู้เป็นที่เคารพรักได้
       
       นอกจากหลิวเต๋อหัวแล้ว ก่อนหน้านี้ก็มีเหล่านักแสดงฮ่องกงมากมาย เดินทางมาร่วมเคารพศพอาจารย์กิมน้ำเช่นกัน อย่าง เหลียงเฉาเหว่ย ที่เคารพอาจารย์ไม่ต่างจากพ่อแท้ๆก็มาร่วมพิธีด้วย  ซึ่งเหลียงเฉาเหว่ยยังได้สวมกอด นางศรีรัตน์ ชิดวิเศษ ภรรยารวมถึงจับมือลูกสาวของอาจารย์ไว้แน่นก่อนที่เขาจะเดินทางกลับ โดยเขาระบุกับสื่อฮ่องกงว่าอาจารย์สอนให้เขาระลึกถึงความสัมพันธ์ของตัวเขากับพ่อแม่ และการทำดีต่อเพื่อนพ้อง
       
       โดยการเดินทางมาครั้งนี้ เหลียงเฉาเหว่ยยังมาพร้อมกับ  เยิ่นเสียนฉี และ ทีน่า แฟนสาวของเขา ซึ่งทีน่าได้กอดกับภรรยาของอาจารย์และร้องไห้ด้วย  โดยเยิ่นเสียนฉี (Richie Ren) ได้ให้สัมภาษณ์ว่า "อาจารย์เป็นครูที่สำคัญมากที่สุดในชีวิตของเขา ท่านสอนให้ผมช่วยเหลือผู้อื่นและทำงานเพื่อการกุศล ขอบพระคุณท่านที่ดูแลผม ตอนนี้ท่านจากไปแล้ว ผมคิดถึงท่านมากๆเลยครับ"
       
       นอกจากนั้นยังมี หยูเหวินเล่อ (Shawn Yu) และหลิวเหว่ยเฉียงที่ต่างพาครอบครัวมาร่วมเคารพศพ อาจารย์กิมน้ำ ด้วยเช่นกัน

 

 

Manager Online