สาวหุ่นเพรียว 30-24-33 เกรซ เฉิน (Grace Chan) คว้ามงกุฏ มิสฮ่องกง (Miss Hong Kong)

       "เกรซ เฉิน" (Grace Chan / 陳凱琳) ตัวเต็งในการประกวด "มิสฮ่องกง 2013" (Miss Hong Kong 2013) คว้ามงกุฏไปได้ตามความคาดหมาย พร้อมรับรางวัลพิเศษไปอีก 2 สาขา ในการประกวด "มิสฮ่องกง" ที่เปิดโอกาสให้ผู้ชมมีส่วนร่วมโหวตให้คะแนนสาวงาม ที่ปีนี้ไม่มีปัญหาเรื่องระบบเหมือนปีก่อนอีกแล้ว
       
       เสร็จสิ้นไปเรียบร้อยแล้วสำหรับการประกวด มิสฮ่องกง 2013 เมื่อค่ำคืนของวันที่ 1 ก.ย. ที่ผ่านมาโดย เกรซ เฉิน สามารถคว้าตำแหน่งสาวงามอันดับ 1 แห่งเกาะฮ่องกงไปได้ตามการคาดเดาของหลายๆคน พร้อมรับรางวัลพิเศษอีก 2 รางวัล รวมถึง ขวัญใจช่างภาพ ในการประกวดที่มีสาวงามขึ้นโชว์โฉมในรอบสุดท้าย 10 คน
       
       เกรซ เฉิน ยังถือว่าเป็นสาวงามขวัญใจชาวฮ่องกงอย่างแท้จริง ด้วยคะแนนโหวตถึง 61.5% ส่วน นางงามจอมฉาว แทมมี โอหยัง (Tammy Ou Yang / 歐陽巧瑩) ที่ได้รับฉายา "มิสกอสซิป" ที่มีข่าวเสียๆ หายๆ มากมายได้รับเสียงโหวตมาในอันดับ 8 และ เป็กกี้ สวี (Peggy Tsui / 徐韶蓓) มีเสียงโหวตอยู่ในอันดับสุดท้าย

       นักศึกษาสาววัย 22 ปี โดดเด่นด้วยส่วนสูง 5 ฟุต 4 นิ้ว กับสัดส่วน 30-22-33 และน้ำหนัก 87 ปอนด์ ที่หลายคนคิดว่าเธอผอมเกินไปหน่อยสำหรับตำแหน่งมิสฮ่องกง นอกจากนั้นก็ยังโดนลือว่าอาจจะไปทำสวยด้วยแพทย์มาอย่างที่สาวงามในยุคนี้หลายๆคนโดนด้วย อย่างไรก็ตาม เกรซ เฉิน ก็ยังทำได้ดีที่สุดในการประกวดรอบสุดท้ายเมื่อค่ำคืนในวันอาทิตย์ และคว้าตำแหน่งไปครองได้ในท้ายที่สุด
       
       ในช่วงหนึ่งของการประกวด เจิ้งจือเหว่ย (Eric Tsang) ที่เป็นพิธีกรของงานยังถามถึงชีวิตส่วนตัวของ เกรซ เฉิน ที่ว่าเธอเป็นคุณหนูลูกสาวของตระกูลผู้ร่ำรวยที่มีบ้านหลังใหญ่ขนาดถึง 5,000 ฟุต อย่างไรก็ตามสาวสวยชาวฮ่องกงกล่าวว่า ครอบครัวของเธอเป็นเพียงบ้านชนชั้นกลางธรรมดาๆ และบ้านหลังใหญ่ที่อาศัยอยู่เป็นของคุณยายเท่านั้น เธอยังเปรยว่าหากได้เข้าวงการบันเทิง ก็อยากจะทำงานพิธีกร หรือไม่ก็เป็นนักแสดง
       
       สำหรับรองอันดับ 1 ตกเป็นของ ซิสลี ไช่ (Sisley Choi / 蔡思貝) วัย 22 ปี เจ้าของส่วนสูง 5 ฟุต 4.5 นิ้ว และสัดส่วน 30-24-33 ที่กล่าวบนเวทีประกวดว่าเธออยากจะมีชีวิตที่น่าตื่นเต้น และบอกว่าอุดมคติในชีวิตของตัวเองก็คือการปฏิบัติตัวอย่างซื่อตรง และเชื่อในความเที่ยงธรรม ซึ่งเธอยังพิสูจน์ความเป็นคนตรง ด้วยการตอบคำถามของกรรมการที่ว่า เธอไม่ชอบสาวงามคนใดที่สุดในการประกวดครั้งนี้ ซึ่ง ซิสลี ไช่ ก็พูดตรงๆว่า "แทมมี โอหยัง" เพราะเธอคนนี้เป็นคนที่ "เฟคมาก"
       
       ส่วน มูน หลิว (Moon Lau / 劉佩玥) วัย 23 ปี ที่เป็นตัวเต็งอีกคนในการประกวด มาไกลที่สุดเพียงตำแหน่งรองอันดับ 2 และ แทมมี โอหยัง สาวงามที่สร้างข่าวตลอดการประกวดได้รับตำแหน่งนางงามมิตรภาพไปอย่างพลิกความคาดหมาย
       
       โดยในการประกวดปีนี้ยังมีคนดังในวงการมานั่งทำหน้าที่กรรมการกันคับคั่งเช่นเคย รวมถึง หลินฟง (Raymond Lam) และ ลินดา จง (Linda Chung) นอกจากนั้น TVB ที่โดนเยาะเย้ยถากถางจากระบบโหวตที่ล่มในปีก่อน ยังระมัดระวังเป็นพิเศษในปีนี้ จนไม่ได้มีอะไรผิดพลาดอีก โดยเสียงโหวตของผู้ชมจากทางบ้าน จะคิดเป็นคะแนนครึ่งหนึ่ง ที่จะถูกนำไปรวมกับอีกครึ่งจากคณะกรรมการ เพื่อค้นหาสาวงามเจ้าของตำแหน่งผู้หญิงที่สวยที่สุดในฮ่องกงนั่นเอง

 

 

Manager Online