มาจนได้! หนังเรื่องใหม่จากโลกของ Harry Potter

       "เจ.เค. โรวลิง" (J. K. Rowling) ผู้เขียนนิยายชุด "Harry Potter" และบริษัท Warner Bros. ร่วมยืนยันถึงแผนการสร้างหนังเรื่องใหม่ที่จะว่าด้วยโลกเวทมนตร์ แม้จะไม่ได้เป็นภาคต่อของ Harry Potter โดยตรงก็ตาม
       
       สิ้นสุดการรอคอยเสียทีสำหรับแฟนๆ ของ Harry Potter ทั่วโลกสำหรับเรื่องราวต่อเนื่องจากหนังสือ (และหนัง) 7 ภาค เมื่อล่าสุดทาง เจ.เค. โรวลิง และบริษัท Warner Bros. เปิดเผยว่าจะมีการสร้างหนังที่เล่าเรื่องราวในโลกเวทมนตร์ออกมาอีกภายใต้ชื่อ Fantastic Beasts and Where to Find Them แต่จะไม่ใช่เรื่องราวของตัวละครหลักอย่าง แฮร์รี พ็อตเตอร์ แต่อย่างใด
       
       สำหรับแฟนๆ ของหนังสือชุด Harry Potter ก็คงจะคุ้นเคยกับชื่อของ Fantastic Beasts and Where to Find Them อยู่บ้างเพราะนี่คือหนังสืออีกเล่มของ เจ.เค. โรวลิง ที่เขียนเอาไว้ตั้งแต่ปี 2001 เพื่อหารายได้ให้กับการกุศล โดยสมมุติว่าหนังสือเล่มนี้เป็นสมบัติชิ้นหนึ่งของ แฮร์รี่ พอตเตอร์ เป็นหนังสือข้อมูลสัตว์ต่างๆ ที่มีรายชื่อเรียงลำดับตามอักษร A ถึง Z และเป็นหนังสือที่นักเรียนปีหนึ่งของโรงเรียนฮอกวอตส์ทุกคนต้องซื้อ โดยเนื้อหาในหนังจะเป็นการแต่งขึ้นมาใหม่โดยได้รับแรงบันดาลใจจากหนังสือเล่มนี้นั่นเอง
       
       โดย เจ.เค. ได้กล่าวถึงแผนการสร้างหนังเรื่องใหม่ว่า "ถึงจะมีเนื้อหาอยู่ในชุมชนของโลกพ่อมด และแม่มดที่ฉันมีความสุขกับมันมากมาถึง 17 ปีเต็ม แต่ Fantastic Beasts and Where to Find Them ก็ไม่ได้เป็นทั้งภาคต่อ หรือภาคก่อนหน้าของ Harry Potter แต่อย่างใด เป็นเหมือนส่วนต่อขยายของโลกพ่อมดมากกว่า"
       
       Fantastic Beasts จะมีเนื้อหาเกี่ยวกับตัวละครที่ชื่อว่า นิวต์ สคามันเดอร์ นักสัตว์วิเศษวิทยา อดีตนักเรียนฮอกวอตส์ และเคยเป็นเจ้าหน้าที่กระทรวงเวทมนตร์ เจ้าของหนังสือขายดี Fantastic Beasts and Where to Find Them งานเขียนที่ทำให้เขาได้รับการยกย่องมาก นอกจากนั้นเขายังเคยมีตำแหน่งเป็นครูใหญ่ของฮอกวอตส์มาแล้วด้วย
       
       "กฎ และธรรมเนียมของสังคมเวทมนตร์อาจจะเป็นที่คุ้นเคยสำหรับผู้ที่อ่าน Harry Potter หรือชมภาพยนตร์มาแล้ว แต่เรื่องราวของ นิวต์ เริ่มต้นขึ้นในนิวยอร์กประมาณ 70 ปีก่อนเรื่องราวของ แฮร์รี จะเกิดขึ้น" เจ.เค. กล่าวถึงหนังเรื่องใหม่ ฝ่ายผู้สร้างหนังก็เผยว่าแม้ แฮร์รี จะไม่ได้ปรากฏตัวในหนังเรื่องนี้ แต่ก็จะมีตัวละครบางตัวมีบทบาทให้แฟนๆ Harry Potter ได้ตื่นเต้นกันแน่นอน
       
       ยังมีข้อมูลที่น่าสนใจว่าตามท้องเรื่องของ Harry Potter นั้นตัวละครเพื่อนคนหนึ่งของ แฮร์รี ที่ชื่อว่า ลูน่า เลิฟกู๊ด ได้พบรักและแต่งงานกับ รอล์ฟ สคามันเดอร์ หลานชายของ นิวต์ สคามันเดอร์ ต่อมาจึงมีลูกฝาแฝดด้วยกัน เรื่องราวทั้งสองส่วนจึงอาจเชื่อมกันตรงจุดนี้
       
       อย่างไรก็ตามถึงเวลานี้ยังไม่มีรายละเอียดใดๆ เกี่ยวกับ Fantastic Beasts and Where to Find Them ไม่ว่าจะเป็นเรื่องที่ว่าหนังจะประกอบไปด้วยเรื่องราวกี่ภาค หรือจะออกฉายเมื่อใด แต่ที่แน่ๆ ก็คือทาง Warner Bros. จะผลิตวิดีโอเกมของ Fantastic Beasts ออกมาด้วยแน่นอน
       
       โดยหนังชุด Harry Potter จำนวน 8 ภาคที่เริ่มออกฉายตั้งแต่ปี 2001 - 2011 สามารถทำเงินให้กับผู้สร้างไปได้ 7,706 ล้านเหรียญสหรัฐฯ

 

 

Manager Online