ไม่จบไม่สิ้น! ประชาชนยื่นสอบ เรน (Rain) ผิดวินัยระหว่างเกณฑ์ทหาร

       ข่าวจากเกาหลีใต้ระบุว่า “เรน” (Rain) ที่หมดสิ้นภารกิจรับใช้ชาติ จนกลับมารับงานได้ช่วงใหญ่ๆ แล้วอาจจะต้องโดนสอบสวนเกี่ยวกับพฤติกรรมระหว่างเกณฑ์ทหารอีกครั้ง เมื่อมีประชาชนยื่นขอให้อัยการเข้าไปตรวจสอบย้อนหลัง ถึงความผิดระหว่างที่เขาทำหน้าที่
       
       สำนักงานอัยการกรุงโซลได้เปิดเผยว่า มีชาวเกาหลีรายหนึ่งที่ได้รับทราบเรื่องราวพฤติกรรมของ เรน ระหว่างรับใช้ชาติเป็นเวลา 2 ปี ผ่านการนำเสนอในสื่อหลายๆสำนัก จึงได้ยื่นร้องเรียนเอาผิดเขา ด้วยข้อหาที่ เรน ใช้ความเป็นคนดัง ในการขอสิทธิพิเศษที่ทำให้เขาสามารถปลีกตัวออกจากค่ายทหารออกไปได้บ่อยครั้ง และยังทำผิดกฎของกองทัพ รวมถึงกฎหมายทหารด้วย
       
       โดยผู้ยื่นคำร้องคนดังกล่าวตัดสินใจดำเนินการหลังได้ดูรายการวิเคราะห์ข่าว Scene 21 ทาง SBS ที่รายงานว่าศิลปินหนุ่มคนดังทั้ง เรน, เซเวน (Se7en), ซางจู (Sang Chu) รวมถึง KCM ได้มีพฤติกรรมออกจากค่ายทหารไปโดยไม่ได้รับอนุญาตอย่างเป็นทางการ นอกจากนั้นก็ยังไปเที่ยวในสถานที่อย่างอาบอบนวดด้วย
       
       ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เปิดเผยถึงขั้นตอนของการสอบสวนในส่วนของ เรน ว่าในเบื้องต้นคงต้องมีการตรวจสอบด้านเอกสารกันก่อน และหากจำเป็นก็อาจต้องมีการเรียกตัว เรน เพื่อเข้ามาให้ปากคำต่อไป
       
       ฝ่ายต้นสังกัดของซูเปอร์สตาร์หนุ่มได้ปฏิเสธข่าวเรื่องการรื้อฟื้นคดีดังกล่าว และอ้างว่าขณะนี้ทาง เรน ยังไม่ได้รับการติดต่อใดๆจากพนักงานอัยการ ซึ่งเขาเองรวมถึงต้นสังกัดก็เพิ่งจะทราบเรื่องจากทางทีวีนี่เอง โดยทางต้นสังกัดก็จะพยายามติดตามสถานการณ์ต่อไป สำหรับตอนนี้ เรน อยู่ระหว่างการทัวร์คอนเสิร์ตที่ญี่ปุ่น และจะกลับเกาหลีใต้ในวันที่ 29 พ.ย. นี้
       
       เรน เข้ารายงานตัวรับใช้ชาติในเดือน ต.ค. 2011 และได้รับแต่งตั้งให้เป็นผู้ช่วยครูฝึกของกองพลที่ 5 ประจำศูนย์ฝึกทหาร ก่อนจะถูกโอนย้ายไปสังกัดหน่วยทหารประชาสัมพันธ์ในเดือน มี.ค. 2012 และทำหน้าที่ ณ หน่วยดังกล่าวจนครบวาระการรับใช้ชาติในเดือน ก.ค. ที่ผ่านมา
       
       โดยถึงตอนนี้ อัยการยังไม่ได้มีความเห็นว่าสุดท้ายแล้วจะมีการแจ้งข้อหา เรน หรือเรียกตัวเขาเพื่อให้ปากคำหรือไม่ โดยระหว่างรับใช้ชาติ เรน เคยถูกลงโทษทัณฑ์บนเพราะทำผิดวินัยกองทัพ เรื่องการออกจากค่ายทหารโดยไม่ต้องถูกตามระเบียบมาแล้ว

 

 

Manager Online