47 Ronin ส่อแววเจ๊งยับ

       Universal Pictures อาจต้องเตรียมตัวรับความล้มเหลวของหนัง 47 Ronin เอาไว้แต่เนิ่น ๆ เพราะงานแนวซามูไรแฟนตาซีเรื่องนี้ดูจะเปิดตัวได้อย่างน่าผิดหวัง จากทุนสร้างที่ใช้ไปอย่างมหาศาลถึง 175 ล้านเหรียญฯ
       
       47 Ronin เปิดฉายที่สหรัฐฯ เมื่อวันคริสต์มาสที่ผ่านมาด้วยการเก็บรายได้ไป 7 ล้านเหรียญฯ จาก 2,688 โรงภาพยนตร์ ส่วนในตลาดต่างประเทศที่หนังเข้าฉายในมาเลเซีย, สิงคโปร์, ไต้หวัน และไทยไปแล้วก็ทำเงินได้หอมปากหอมคอรวมประมาณ 10 ล้านเหรียญฯ นอกจากนั้นหนังยังเข้าฉายที่ประเทศญี่ปุ่นไปแล้วตั้งแต่สัปดาห์ก่อน ซึ่งก็เป็นไปตามความคาดหมายที่หนังหนังซามูไรแฟนตาซีเรื่องนี้ไม่สร้างกระแสดใดๆ ในเมืองปลาดิบได้
       
       คาดการณ์ว่า 47 Ronin น่าจะเก็บเงินในสุดสัปดาห์แรกไปได้ประมาณ 20 ล้านเหรียญฯ ถือว่าเป็นสถานการณ์อันเลวร้าย ของหนังที่ใช้ทุนสร้างมหาศาลถึง 175 ล้านเหรียญฯ และบางแหล่งข่าวก็ระบุว่าทุนสร้างหนังได้บานปลายไปถึง 200 ล้านฯ เลยทีเดียว
       
       47 Ronin ที่ดัดแปลงจากเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ที่เคยเกิดขึ้นจริงเมื่อศตวรรษที่ 18 เกี่ยวกับซามูไร 47 คน ที่ตัดสินใจร่วมกันสละชีพเพื่อล้างแค้นให้กับ ไดเมียว อาซาโนะ นาคาโนริ ผู้เป็นเจ้านายซึ่งต้องจบชีวิตด้วยการคว้านท้อง เป็นผลงานของ คาร์ล รินส์ช ที่ไม่เคยกำกับหนังยาวมาก่อนเลย ซึ่งหนังก็ส่อแววมีปัญหาให้เห็นตั้งแต่ระหว่างถ่ายทำแล้ว หลังทาง Universal ต้องเลื่อนกำหนดลงโรงจากปลายปี 2012 มาเป็นปลายปี 2013 โดยหนังมี เคียนู รีฟส์ (Keanu Reeves) รับบทนำ ร่วมด้วย รินโกะ คิคูจิ (Rinko Kikuchi), ทาดาโนบุ อาซาโนะ (Tadanobu Asano), ฮิโรยูกิ ซานาดะ (Hiroyuki Sanada) และ โค ชิบาซากิ (Kou Shibasaki)
       
       ซึ่งล่าสุดทาง Universal Pictures ได้ยอมรับว่ารายได้เบื้องต้นของ 47 Ronin ค่อนข้างน่าผิดหวังจริงๆ โดยสตูดิโอแห่งนี้เพิ่งจะมีหนังฮิตในปี 2013 คือ Fast and Furious 6 และ Despicable Me 2 ที่ทำให้พวกเขาเป็นสตูดิโอที่มีรายได้มาเป็นอันดับ 3 ในปี 2013

 

 

Manager Online