เหลียงเฉาเหว่ย (Tony Leung) นำทีมดาราฮ่องกงร่วมเทศกาลหนังเมืองเบอร์ลิน

       เทศกาลภาพยนตร์เมืองเบอร์ลินได้รูดม่านเปิดฉากขึ้นแล้ว และในปีนี้มีคนบันเทิงฮ่องกงหลายคนได้มีส่วนร่วม ทั้งในฐานะตัวแทนหนังที่ได้เข้าฉายโชว์ ส่วน “เหลียงเฉาเหว่ย” (Tony Leung) ที่ไม่ได้มีผลงานใหม่ มาเบอร์ลินเพื่อดูหนังในบทบาทกรรมการที่ทำหน้าที่ตัดสินมอบรางวัลให้กับหนัง
       
       That Demon Within ของ Emperor Motion Picture โดยผู้กำกับ ดังเต้ แลม และ The Midnight After ของ ฟรุ๊ต ชาน คือหนังสองเรื่องจากวงการบันเทิงฮ่องกงที่ได้เข้าฉายในเทศกาลหนังเมืองเบอร์ลินปีนี้ ในส่วนของสาย Panorama ที่เปิดโอกาสให้หนังอิสระและหนังแนวอาร์ตเฮาส์ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับ “เรื่องราวอันน่าถกเถียง หรือเล่าเรื่องด้วยวิธีที่ผิดแปลกไปจากงานภาพยนตร์ดั้งเดิม” ที่มีความโดดเด่นได้ร่วมฉายโชว์
       
       โดย That Demon Within มี จางเจียฮุย หนึ่งในนักแสดงนำมาร่วมงานด้วย เป็นหนังแนวตำรวจจับผู้ร้ายที่มีเนื้อหาเกี่ยวข้องกับไสยศาสตร์จีนโบราณ ส่วน The Midnight After ที่นักแสดงยกขบวนกันมาร่วมเทศกาลภาพยนตร์ครั้งนี้ทั้ง ฮุ่ยอิงหง, หมั่นหย่งซาน, หวังเย้าหนาน และ สวีเทียนเหยา เป็นงานที่ดัดแปลงมาจากนิยายออนไลน์ ว่าด้วยคนแปลกหน้า 17 คนที่ขึ้นรถเมล์คันเดียวกันไป จนก่อนพบว่าพวกเขาข้ามมาอยู่ในจักรวาลคู่ขนานของโลก ที่ทุกอย่างดูเหมือนจะปกติดี แต่ไม่มีมนุษย์คนใดๆ หลงเหลืออยู่เลย นอกจากพวกเขาทั้ง 17 คนเท่านั้น
       
       ซึ่งนอกจากตัวแทนของหนังทั้งสองเรื่องแล้ว เทศกาลภาพยนตร์เบอร์ลินครั้งนี้ ยังมี เหลียงเฉาเหว่ย มีส่วนร่วมในฐานะกรรมการตัดสินรางวัลร่วมกับ บาร์บารา บล็อคโคลี ผู้สร้างหนังชุด เจมส์ บอนด์, นักแสดงสาวชาวเดนมาร์ก ทรีน ไดรโฮล์ม, ผู้กำกับชาวอิหร่าน มีตรา ฟาราฮานี, นักแสดงสาวชาวสหรัฐฯ เกรตา เกอร์วิค และ ผู้กำกับดังชาวฝรั่งเศส มิเชล กอนดรี โดยมีประธานกรรมการคือ เจมส์ ซามุส นักเขียนบทภาพยนตร์ชาวอเมริกันเจ้าของผลงาน อาทิ Crouching Tiger, Hidden Dragon และ Lust, Caution รวมถึงหนังหลายๆ เรื่องของ อังลี

 

 

Manager Online