โปรเจกต์ต่อไป โจวซิงฉือ (Stephen Chow) เจรจาร่วมงานเฮียโล้น Lost in Thailand

หลังประสบความสำเร็จกำกับภาพยนตร์จนสามารถทำเงินเกิน 1,000 ล้านหยวนเมื่อปีก่อน ล่าสุด “โจวซิงฉือ”  (Stephen Chow / 周星馳) เตรียมเดินเครื่องสร้างหนังเรื่องใหม่แล้ว โดยมีข่าวว่าเขากำลังติดต่อ นักแสดง/ผู้กำกับสุดฮอต “สวีเจิ้ง” (Xu Zheng / 徐崢) เจ้าของหนังฮิต Lost in Thailand ให้มาร่วมแสดงนำในหนังเรื่องใหม่ของตัวเองด้วย
       
       หลังความสำเร็จอย่างถล่มทลายของ Journey to the West: Conquering the Demons (西遊·降魔篇) เมื่อปีก่อน โจวซิงฉือ ที่ตอนนี้คงจะหันมาทำงานเป็นผู้กำกับเต็มตัวกำลังอยู่ระหว่างพัฒนาโครงการหนังเรื่องต่อไป ที่เผยออกมาแล้วว่าจะมีชื่อว่า Mermaid (美人魚) ซึ่งยังไม่ได้มีการเปิดเผยข้อมูลอะไรมาก นอกจากว่าหนังจะเป็นแบบโรแมนติกแฟนตาซี ที่ดัดแปลงมาจากเทพนิยายของ ฮันส์ คริสเตียน แอนเดอร์เซน
       
       ซึ่งหนังอาจจะพิเศษเป็นสองเท่า เพราะมีข่าวออกมาว่าตอนนี้ โจวซิงฉือ กำลังอยู่ระหว่างการทาบทาม สวีเจิ้ง ผกก./นักเขียนบท/นักแสดง เจ้าของหนังระดับ 1,000 ล้านหยวนเรื่อง Lost in Thailand ให้มาแสดงนำในหนังเรื่องนี้ด้วย อย่างไรก็ตาม ทั้งสองฝ่ายคงต้องจัดตารางการทำงานกันวุ่นแน่ เพราะต่างฝ่ายก็ต่างมีงานแน่นด้วยกันทั้งคู่ โดย สวีเจิ้ง ก็กำลังอยู่ระหว่างการเขียนบทหนัง Lost in Hong Kong (港囧) ที่จะเป็นภาคต่อของ Lost in Thailand อยู่ด้วย
       
       โดยผู้จัดการส่วนตัวของ สวีเจิ้ง บอกว่าตอนนี้ทั้งสองฝ่ายกำลังอยู่ระหว่างการเจรจากัน และเพิ่งมีโอกาสพบกันเมื่อช่วงตรุษจีนที่ผ่านมา แต่ก็ยังไม่มีการตัดสินใจอะไรอย่างเป็นทางการ โดย Lost in Thailand ของ สวีเจิ้ง ทำเงินในจีนแผ่นดินใหญ่ไปถึง 1,260 ล้านหยวน ส่วน Journey to the West ของ โจวซิงฉือ ก็เก็บรายได้ไปถึง 1,240 ล้านหยวน เป็นหนังจีนที่ทำเงินสูงเป็นอันดับ 1 และ 2 ตลอดกาล หากทั้งสองได้มาร่วมงานกันจริงๆ หลายฝ่ายก็เชื่อว่าอาจสร้างสถิติหนังทำเงินใหม่ขึ้นมาได้ง่ายๆ โดยข่าวระบุว่า Mermaid อาจใช้ทุนสร้างสูงถึง 150 ล้านหยวน
       
       ก่อนหน้านี้ โจวซิงฉือ เคยวางตัว เหวินจาง (Wen Zhang / 文章) ที่สวมบทบาทพระถังซำจั๋ง ในหนัง Journey to the West ของเขาเอง ให้กลับมาร่วมงานกันอีกครั้งใน Mermaid แต่ดูเหมือนว่า เหวินจาง เองก็มีแผนการจะสร้างหนังของตัวเองอยู่แล้ว ส่วนซูเปอร์สตาร์แห่งไต้หวัน หลัวจื้อเสียง (Show Luo / 羅志祥) ซึ่งอยู่ในข่ายที่จะได้รับเลือกเป็นพระเอกหนังเรื่องนี้อยู่เหมือนกัน ก็ถูกมองว่าดังน้อยเกินไปสำหรับตลาดหนังจีนแผ่นดินใหญ่
       
       สำหรับนักแสดงนำหญิงนั้นตอนที่ โจวซิงฉือ เริ่มต้นวางแผนสร้างหนังเรื่องนี้ เขาเคยวางตัวอดีตมิสเวิลด์ จางซือหลิน (Zhang Zilin / 張梓琳) เอาไว้ในบทนางเอก แต่หลังหนังไม่สามารถเปิดกล้องได้ตามแผน เพราะปัญหาจากฝั่งผู้ลงทุน จางซือหลิน ที่มีตารางการทำงานที่ค่อนข้างแน่น และเพิ่งจะเริ่มต้นชีวิตครอบครัวหลังแต่งงานไปเมื่อปลายปีก่อน จึงไม่สามารถรับแสดงหนังเรื่องนี้ได้อีก
       
       ตามข่าว โจวซิงฉือ กำลังอยู่ระหว่างมองหานักแสดงสาวคนใหม่ที่จะมาเป็นนางเอกคนล่าสุดของเขา โดยกำหนดคุณสมบัติเอาไว้ว่าจะต้องมีอายุอยู่ระหว่าง 16-25 ปี

 

 

Manager Online