คนดังมาเลเซีย-จีน ร่วมภาวนาให้เที่ยวบิน MH370 หวังสุดท้ายยังมีปาฏิหาริย์

นักแสดงชาวมาเลเซีย, จีน และไต้หวัน ร่วมส่งข้อความให้กำลังใจเหล่าญาติของผู้โดยสาร ซึ่งสูญหายไปกับเที่ยวบิน MH370 ของสายการบิน Malaysian Airlines พร้อมแสดงความหวังว่ายังอาจจะมีปาฏิหาริย์เกิดขึ้น
       Michelle Yeoh (), Vivien Yeo (楊秀惠), Angelica Lee (), , Victor Wong (品冠) and Shila Amzah (茜拉)

       คนดังในวงการบันเทิงจากมาเลเซียไม่ว่าจะเป็น มิเชล โหย่ว (Michelle Yeoh / 楊紫瓊) หรือ หยังจื่อฉง, หยางซิ่วฮุ่ย (Vivien Yeo / 楊秀惠), หลีซินเจี๋ย (Angelica Lee / 李心潔), เหลียงจิ้งหรู (Fish Leung / 梁靜茹), หวังปินกวาน (Victor Wong / 品冠) และ ชีลา อัมซาห์ (Shila Amzah / 茜拉) ต่างร่วมให้กำลังใจทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องกับการค้นหาเที่ยวบิน MH370 ของสายการบิน Malaysian Airlines ซึ่งขาดการติดต่อไปตั้งแต่วันที่ 8 มี.ค.ที่ผ่านมา และจนถึงบัดนี้ก็ยังไม่มีการพบซากหรือชิ้นส่วนใดๆ จากเที่ยวบินดังกล่าวเลย
       
       โดย มิเชล โหย่ว นักแสดงสาวเชื้อสายจีนที่เกิดในเมืองอีโปห์ รัฐเประ ประเทศมาเลเซีย ซึ่งกำลังอยู่ระหว่างทำงานที่ต่างประเทศได้เขียนข้อความให้กำลังใจกับบรรดาญาติของผู้โดยสาร และลูกเรือทุกคน ส่วนนักร้องสาว หยางซิ่วฮุ่ย ชาวยะโฮร์บาห์รูก็กล่าวว่าเธอรู้สึกเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นมาก เพราะนอกจากจะเป็นชาวมาเลเซียแล้ว เธอเองก็ทำงานที่จีนและฮ่องกงมาตลอดด้วย
       
       ฝ่าย หลีซินเจีย นางเอกหนัง The Eye แสดงความคาดหวังว่าสุดท้ายแล้วอาจจะเกิดปาฏิหาริย์ขึ้น ส่วน ชีลา อัมซาห์ นักร้องวัย 23 ปี เจ้าของตำแหน่งแชมป์รายการ Asia New Singer Competition เมื่อ 5 ปีก่อนก็กล่าวว่าเธอรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ครั้งนี้มาก และที่ผ่านมาเธอก็เคยเดินทางด้วยเที่ยวบิน MH370 มาหลายครั้งแล้ว
       
       นอกจากดาราชาวมาเลเซียแล้วนักแสดงชื่อดังชาวจีน และไต้หวัน ก็ร่วมให้กำลังใจเหล่าญาติของผู้โดยสาร ซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวจีนด้วย โดย หวงเสี่ยวหมิง (Huang Xiaoming / 黃曉明) เขียนผ่าน Weibo ว่า “ผมรู้สึกห่วงข่าวนี้มากครับ หวังว่าทุกคนจะปลอดภัย และเข้มแข็งต่อไป อยากให้ทุกคนดูแลสภาพจิตใจของตัวเองด้วย อย่ายอมแพ้นะครับ ขอภาวนาให้กับทุกคนด้วย
       
       ซูเปอร์สตาร์แห่งวงการบันเทิงจีน จางจื่ออี๋ (Zhang Ziyi / 章子怡) เลือกที่จะโพสต์ภาพเทียนไขพร้อมเขียนข้อความว่า “วันแห่งความเศร้าจริงๆ” ส่วนดาราสาวชาวฮ่องกง ไช่เส้าเฟิน (Ada Choi / 蔡少芬) ได้เขียนให้กำลังใจเหล่าญาติของคนบนเครื่องบินสำหรับสถานการณ์ที่เธอบอกว่า “มันเศร้ามากๆ หัวใจสลาย เป็นเรื่องน่าเสียใจจริงๆ
       
       สำหรับ หวังลี่หง (Leehom Wang / 王力宏) เปิดเผยว่าเขาเองก็เพิ่งจะเดินทางจากปักกิ่งถึงกัวลาลัมเปอร์เมื่อสัปดาห์ก่อน จึงรู้สึกสะเทือนใจกับเรื่องที่เกิดขึ้นมากเป็นพิเศษ ส่วน หยางเฉิงหลิน (Rainie Yang / 楊丞琳) กับ หลินหยูเจีย (Yoga Lin / 林宥嘉) ต่างให้กำลังใจทีมค้นหาทุกคน เช่นเดียวกับ วาเลนซู (Valen Hsu / 許茹蕓) ที่คาดหวังว่าอาจจะยังมีความหวังว่าจะพบเครื่องบินที่หายไป และยังเอ่ยปากว่าทุกคนไม่ควรวุ่นวายกับเหล่าญาติของผู้สูญเสียมากเกินไป
       
       ยังมี สีซีหยวน (Barbie Hsu / Da S / 徐熙媛) ซึ่งเขียนให้สติทุกคนว่าในสถานการณ์แบบนี้ ไม่ควรสร้างข่าวลืออะไรให้เกิดความสับสนขึ้น เธอยังแสดงความคาดหวังว่าอาจจะยังมีโอกาสที่ผู้โดยสารบนเครื่องบินยังจะมีชีวิตอยู่ และอยากให้ทุกคนคิดถึงจิตใจของญาติของคนบนเที่ยวบินบ้าง ในการจะพูดอะไรออกมา

 

 

Manager Online