เตรียมอยู่เฮติยาว ซอนเย (Sunye) ทำงานเผยแพร่ศาสนา 5 ปีเต็ม

       สาว “ซอนเย” (Sun ye) สมาชิกวง Wonder Girls เปิดเผยว่าเธอกำลังจะเตรียมเดินทางไปใช้ชีวิตที่ประเทศเฮติ และจะใช้ชีวิตอยู่ที่นั้น 5 ปีเต็มเพื่อทำหน้าที่เผยแพร่ศาสนา
       
       ดูเหมือนว่าสาว ซอนเย อดีตสมาชิกวง Wonder Girls คงจะหันหลังให้วงการบันเทิงอย่างถาวรแล้ว หลังให้กำเนิดลูกคนแรกไปเมื่อไม่กี่เดือนก่อน และล่าสุดไอดอลวัย 24 ปี ได้เปิดเผยถึงแผนการที่เธอเตรียมจะเดินทางไปประเทศเฮติ เพื่อทำหน้าที่สอนศาสนาเป็นเวลา 5 ปีเต็ม
       
       โดย ซอนเย ได้เขียนข้อความถึงเรื่องนี้ผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ Wonder Girls ด้วยการเกริ่นนำว่าเธอรู้สึกขอบคุณที่ได้รับความรักมากมายในฐานะสมาชิกของวง Wonder Girls ในตลอด 7 ปีทีผ่านมา ทั้งจากการทำงานในประเทศ และต่างประเทศ ที่ทำให้เธอได้พบกับประสบการณ์ต่างๆ มากมาย “หลังจากไปสหรัฐฯ ฉันเริ่มมองถึงอดีตของตัวเอง และพอจะมีโอกาสที่ได้ใช้เวลาคิดอย่างลึกซึ้งเกี่ยวกับสิ่งต่างๆ จนเริ่มสงสัยว่าในหัวใจส่วนลึกของฉันมีอะไรอยู่บ้าง กระทั่งเมื่อมีโอกาสได้ทำงานอาสาสมัครที่เฮติผ่านกิจกรรมของโบสถ์ ในหนึ่งสัปดาห์นั้นจุดหมายในชีวิตของฉันได้เปลี่ยนแปลงไปโดยสิ้นเชิงค่ะ
       
       ซอนเย ยังเปิดใจว่าภาพที่เธอเห็นในเฮติ ซึ่งเต็มไปด้วยผู้คนที่กำลังรอความตายโดยไม่มีโอกาสได้รับรู้ถึงคำสอนของพระเยซูจากพระคัมภีร์ไบเบิล ทำให้เธอรู้สึกละอายใจที่ตัวเองอยู่แต่เพียงเพื่อความสำเร็จของตัวเอง “ฉันจึงตัดสินใจที่จะอุทิศชีวิตเพื่อเผยแพร่ศาสนาให้กับคนในโลกนี้ ที่ยังไม่มีโอกาสรับรู้คำสอนเหล่านี้ค่ะ
       
       “หลังจากแต่งงานและคลอดลูก ฉันจึงเริ่มรู้สึกถึงชีวิตที่มั่นคงขึ้นเรื่อยๆ ฉันกับสามีได้ตัดสินใจที่จะเริ่มต้นองค์กรเอกชนที่ไม่แสวงผลกำไร (NGO) เพื่อภารกิจการเผยแพร่ศาสนา ซึ่งจะเป็นการเริ่มต้นชีวิตใหม่ของฉัน ฉันกับสามีจะเดินทางไปเฮติในเดือน ก.ค. ที่จะถึงนี้ และจะใช้เวลาที่นั่น 5 ปี อันที่จริงการทำงานในฐานะดาราที่ผ่านมาของฉันก็เพื่อเป้าหมายนี้ด้วยค่ะ ฉันอยากจะขอบคุณแฟนๆ, บริษัท และสมาชิก Wonder Girls ที่เข้าใจ และสนับสนุนการตัดสินใจนี้ สำหรับคนที่อาจจะไม่พอใจ ฉันอยากจะให้เข้าใจด้วยค่ะ ส่วนฉันก็จะพยายามให้มาก และทำทุกอย่างด้วยความจริงใจ ถึงจะไม่บ่อยอีกแล้ว แต่ฉันก็จะพยายามหาโอกาสกลับมาทักทายทุกคน ขอบคุณค่ะ
       
       โดยทาง JYP Entertainment ยังเปิดเผยว่า ซอนเย ได้ร่วมเข้าทำงานกับองค์กรเอกชนไม่แสวงผลกำไรที่ชื่อว่า Whitestone Global ซึ่งเธอเพิ่งจะได้ถ่ายโฆษณาชิ้นหนึ่งไป และจะนำเงินรายได้จากการถ่ายโฆษณาชิ้นนี้ มาเป็นค่าใช้จ่ายสำหรับกิจกรรมการกุศลในต่างประเทศด้วย

 

 

Manager Online