อินโดฯโดนวิจารณ์หนักลอกซีรีย์ You Who Came From The Stars

หลังมีข่าวออกมาว่าประเทศอินโดนีเซียได้ออกอากาศละครเรื่อง “Kau Yang Berasal Dari Bintang” ที่ได้รีเมกมาจากซีรีย์ดังของเกาหลีอย่าง “You Who Came From The Stars” ล่าสุดเจ้าของลิขสิทธิ์ยืนยันแล้วไม่ได้เป็นการรีเมก แต่อินโดฯลอกเลียนแบบล้วนๆ เตรียมดำเนินการทางกฎหมายแล้ว
       
       กลายเป็นเรื่องทีเดียวเมื่อละครเรื่อง “Kau Yang Berasal Dari Bintang” ทางสถานีโทรทัศน์ RC TI ของอินโดนีเซียได้แพร่ภาพออกอากาศละครดังกล่าวจนถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักจากผู้คนในประเทศ ว่าละครเรื่องนี้มีเนื้อหาคล้ายกับซีรีย์เรื่องดัง “You Who Came From The Stars” ทางสถานี SBS ของเกาหลีใต้ที่มีคิมซูฮยอน (Kim Soo Hyun) และ จอนจีฮยอน (Jun Ji Hyun) นักแสดงชื่อดังนำแสดง
       
       งานนี้ทางตัวแทนจาก SBS Content Hub ได้ออกมาเปิดเผยต่อสื่อว่าเป็นการผลิตละครโดยไม่ได้มีการขอซื้อลิขสิทธิ์แต่อย่างใด “ละครเรื่องนั้นผลิตขึ้นโดยปราศจากการซื้อลิขสิทธิ์อย่างถูกต้อง สามารถมองได้ว่าเป็นการจงใจลอกเลียนแบบ
       
       โดยสื่อจีนได้รายงานเพิ่มเติมด้วยว่า ละครของอินโดนีเซีย เริ่มออกอากาศตอนแรกไปเมื่อวันที่ 28 เม.ย. ที่ผ่านมา โดยในละครมีเนื้อหาตรงกับละครของเกาหลีอย่างเห็นได้ชัด
       
       ซึ่งตัวแทนจากทาง SBS ได้ระบุว่าเตรียมหารือดำเนินการทางกฎหมายแล้ว “ขณะที่เรากำลังอยู่ในขั้นตอนพูดคุยตกลงที่จะขายลิขสิทธิ์อย่างถูกกฎหมายให้กับตัวแทนอื่นของอินโดนีเซีย ละครเรื่องนี้ก็ออกอากาศแล้ว เราอยู่ในช่วงหาทางที่จะดำเนินการจัดการทางกฎหมายกับบริษัทที่ผลิตละครเรื่องนี้อยู่ครับ

 

 

Manager Online