สื่อเกาหลีมั่วนิ่มบอก MV เอวริล (Avril Lavigne) เกาะกระแส K-Pop

       แม้แต่ชาวเกาหลีเองก็ยังรับไม่ได้เมื่อสื่อในประเทศ แสดงความเห็นอย่างไม่ถูกต้อง ว่าภาพใน MV เพลงใหม่ของศิลปินสาวชาวแคนาดา "เอวริล ลาวีน" (Avril Lavigne) เป็นงานที่ได้รับอิทธิพลมาจาก K-Pop และเป็นหลักฐานที่แสดงให้เห็นว่ากระแสของวัฒนธรรมบันเทิงจากเกาหลีใต้กำลังส่งอิทธิพลไปถึงวงการบันเทิงในตะวันตก
       
       บทบรรณาธิการของหนังสือพิมพ์ Hankook Ilbo ในเกาหลีใต้แสดงความเห็นด้วยความภาคภูมิใจว่าภาพ และสไตล์ในมิวสิควิดีโอเพลงใหม่ของศิลปินสาวคนดัง เอวริล ลาวีน นั้นล้วนเป็นสิ่งที่ได้รับอิทธิพลมาจาก K-Pop ซึ่งถือว่าเครื่องยืนยันได้เป็นอย่างดีถึงอิทธิพลของดนตรีจากเกาหลีใต้ ต่อวงการดนตรีในระดับโลก
       
       โดยส่วนหนึ่งของบทความดังกล่าวมีใจความว่า "นักร้องต่างชาติเริ่มเดินตาม K-POP มากขึ้นเรื่อยๆ และกำลังเป็นกระแสที่เห็นได้ชัดมากยิ่งขึ้นในหมู่ศิลปินต่างชาติ ตัวอย่างเช่นเพลงใหม่ที่ชื่อว่า Hello Kitty ของ เอวริล ลาวีน ที่ออกมาเมื่อสัปดาห์ก่อน"
       
       "แม้มิวสิควิดีโอเพลงของ เอวริล ลาวีน จะมีฉากหลังอยู่ในกรุงโตเกียวที่วุ่นวาย และเต็มไปด้วยสีสัน พร้อมด้วยเสียงแบบอีเล็คโทรนิค กับเนื้อร้องภาษาญี่ปุ่น แต่ภาพและเสียงของมิวสิควิดีโอเพลงนี้ ถือได้ว่าเป็นการล้อเลียนมิวสิควิดีโอ K-POP ก็ว่าได้" สื่อเกาหลีแสดงความคิดเห็นพร้อมชี้ว่าภาพในผลงานของ ลาวีน ดูแล้วชวนให้นึกถึงผลงานของศิลปินชาวเกาหลีใต้อย่าง ไซ (Psy) จริงๆ
       
       สื่อเกาหลีสำนักนี้ยังพูดไปถึง แชด ฟิวเจอร์ (Chad Future) ศิลปินนักร้องสหรัฐฯ ที่เคยคัฟเวอร์เพลงของศิลปิน K-Pop ให้ฟังมาแล้วหลายเพลง นอกจากนั้นผลงานเพลงล่าสุดของเขาที่ชื่อว่า Lonely at the Top แม้จะไม่ได้มีสไตล์แบบ K-POP แต่ก็หยิบองค์ประกอบจากศิลปินเกาหลีใต้หลายๆ รายเอาไว้ในมิวสิควิดีโอ
       
       "ตอนนี้ K-Pop ถูกมองว่าคือความเป็นเอเซียในสายตาชาวตะวันตก นอกจากนั้น K-Pop กำลังเป็นตัวแทนของความทันสมัย และอนาคตในแบบเอเซียด้วย สไตล์แบบ K-Pop กำลังถูกผลิตออกมาเรื่อยๆ จากแหล่งต่างๆ นอกเกาหลี ซึ่งในอนาคต K-Pop อาจจะเป็นสิ่งที่เราคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี แต่ไม่ใช่ของเราเพียงผู้เดียวอีกต่อไป .. อนาคตของ K-Pop จะไปได้ขนาดไหนกัน?" บทความดังกล่าวสรุป
       
       อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าชาวเกาหลีส่วนใหญ่จะไม่ได้เห็นด้วยกับเรื่องนี้นัก ... อย่างชาวเกาหลีคนหนึ่งแสดงความคิดเห็นถึงเรื่องนี่เอาไว้ว่า "การคิดว่า เอวริล ลาวีน ลอก K-Pop น่ะเป็นเรื่องมั่วชัดๆ" ซึ่งมีคนกดไลค์ให้กับข้อความถึง +3,241 และความเห็นในทำนองนี้อีกมากมาย

 

 

Manager Online