ปีทองของเธอ จอนจีฮยอน (Jun Ji Hyun) คว้ารางวัลนักแสดงแห่งปี Baeksang Arts Awards

       นักแสดงหนุ่มใหญ่ "ซองกังโฮ" (Song Kang Ho) และสาวสวย "จอนจีฮยอน" (Jun Ji Hyun) คว้ารางวัลใหญ่จากสาขาภาพยนตร์ และโทรทัศน์ตามลำดับ ในการแจกรางวัลใหญ่ประจำวงการบันเทิงเกาหลีใต้ LF Baeksang Arts Awards ซึ่งจัดกันเป็นครั้งที่ 50 แล้ว ณ Grand Peace Hall ในมหาวิทยาลัยคยองฮี ซึ่งตั้งอยู่ทางตอนเหนือของกรุงโซลเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา
       
       โดย ซองกังโฮ คว้ารางวัลนักแสดงยอดเยี่ยมประจำปี สำหรับงานประเภทภาพยนตร์จากหนังฮิต The Attorney ที่ว่าด้วยเรื่องราวของทนายความผู้ละทิ้งความรุ่งโรจน์ทางอาชีพเพื่อทำงานด้านสิทธิมนุษยชน ส่วน จอนจีฮยอน คว้ารางวัลสูงสุดประเภทงานทางโทรทัศน์จากบทนักแสดงสาวคนดัง ที่พบรักกับมนุษย์ต่างดาวในซีรีส์ยอดฮิตเมื่อปีก่อน My Love from the Star
       
       ถือว่าทั้งคู่คือนักแสดงที่คว้ารางวัลสำคัญที่สุด บนเวทีการมองรางวัล LF Baeksang ที่จัดกันมาอย่างยาวนานถึง 50 ปีแล้ว โดยเกียรติยศที่สำคัญที่สุดของเวทีนี้จะมอบให้กับนักแสดง 2 คนในสาขาภาพยนตร์ และทีวีซีรีส์โดยไม่มีการแยกรางวัลสำหรับนักแสดงหญิงกับชายแต่อย่างใด
       
       โดยภาพยนตร์เรื่อง The Attorney ยังคว้ารางวัลหนังยอดเยี่ยมไปครองด้วย ส่วนซีรีส์ Good Doctor ของ KBS 2TV เป็นผู้ชนะรางวัลในสาขาผลงานทางโทรทัศน์
       
       สำหรับรางวัลในหมวดภาพยนตร์นักแสดงหนุ่ม ซอลคยองกู และนักแสดงสาว ชิมอึนคยอง คว้ารางวัลจากหนังเรื่อง Wish และ Miss Granny ด้านรางวัลสาขาโทรทัศน์เป็น โชแจฮยอน จาก Jeong Do-jeon และ อีโบยอง จาก I Hear Your Voice เป็นผู้ได้รับรางวัล
       
       ด้านรางวัลนักแสดงสมทบตกเป็นของ อีจองแจ จาก The Face-Reader และ จินคยอง จาก Cold Eyes
       
       ในงานที่จัดขึ้นเมื่อวันอังคารที่ 27 พ.ค. ที่ผ่านมาผู้กำกับชื่อดังระดับโลก บองจุนโฮ ยังคว้ารางวัลสาขาผู้กำกับยอดเยี่ยมจากหนังดัง Snowpiercer ส่วนรางวัลโปรดิวเซอร์สำหรับผลงานทางโทรทัศน์ตกเป็นของ อาห์นพานซอก จากซีรีส์ Secret Love Affair ที่ฉายทาง JTBC
       
       รางวัล Baeksang เป็นเกียรติยศสำหรับคนในวงการบันเทิงเกาหลีใต้ที่ริเริ่มขึ้นโดย บริษัท IS PLUS Corp., ผู้ตีพิมพ์หนังสือพิมพ์ Ilgan Sports ที่จัดการมอบรางวัลขึ้นตั้งแต่ปี 1965 เพื่อยกย่องบุคลากรและผลงานทางโทรทัศน์กับภาพยนตร์ในหลายสาขา รวมถึงประเภทรายการโทรทัศน์ที่ Grandpas over Flowers คว้ารางวัลได้ในสาขาเรียลลิตี้ ส่วนรายการแนวสืบสวนสอบสวน I Would Like to Know รับรางวัลสาขารายการเพื่อนการศึกษา
       
       สำหรับนักแสดงหนุ่มคนดังแห่งยุค คิมซูฮยอน ก็คว้ารางวัลในปีนี้ไปได้ถึง 2 สาขากับการเป็นนักแสดงหน้าใหม่สำหรับวงการหนังด้วยผลงานภาพยนตร์ฮิตเรื่อง Secretly, Greatly ส่วนซีรีส์ My Love from the Star ก็ส่งให้เขาคว้ารางวัลนักแสดงยอดนิยมแห่งปี

 

 

Manager Online