น้ำตาท่วมโรง! ผู้ชม 88% ยอมรับร้องไห้ขณะดู Stand By Me Doraemon

       ภาพยนตร์การ์ตูน Stand By Me Doraemon ยังทำเงินอย่างร้อนแรงต่อไปในประเทศญี่ปุ่น โดยล่าสุดหนังกวาดเพิ่มอีก 702 ล้านเยน ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา นอกจากนั้นยังมีข้อมูลทางสถิติว่าหนังแทบจะครองใจคนดูทุกกลุ่ม และผู้ชมเกือบถึง 90% ยอมรับว่าเสียน้ำตาระหว่างดูการ์ตูนเรื่องนี้
       
       แอนิเมชั่น 3D Stand By Me Doraemon ของ ยามาซากิ ทาเคชิ และ ยางิ ริวอิจิ ที่เล่าเรื่องมิตรภาพของ โนบิตะ กับ โดราเอมอน ผ่านช่วงเวลาสำคัญต่างๆ มากมาย ยังทำเงินอย่างต่อเนื่องในการฉายที่ประเทศญี่ปุ่น โดยหนังกวาดเงินเพิ่มจากวันเสาร์และอาทิตย์ที่ผ่านมาไปได้อีก 702 ล้านเยน (217 ล้านบาท) ครองแชมป์หนังทำเงินประจำสัปดาห์เป็นอาทิตย์ที่ 2 ติดต่อกัน และรายได้รวมก็สูงถึง 3,280 ล้านเยนแล้ว (1,017 ล้านบาท) จากทุนสร้างประมาณ 1,000 ล้านเยน (310 ล้านบาท)
       
       โดยสื่อญี่ปุ่นยังได้เผยผลสำรวจสถิติต่างๆ เกี่ยวกับกลุ่มผู้ชมของภาพยนตร์เรื่องนี้ ที่แสดงให้เห็นว่า โดราเอมอน เป็นขวัญใจของคนทุกกลุ่มเพราะจากตัวเลขผู้ชมทั้งหมดล้วนประกอบไปด้วยคนหลายหลายวัย โดย 20% เป็นเด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี, ช่วงอายุระหว่าง 20 ปี คิดเป็น 22%, 30s มีอยู่ 20% เช่นเดียวกับที่อายุ 40 ปีขึ้นไปก็มีสัดส่วน 20% ส่วนสถิติผู้ชมเมื่อแบ่งเป็นเพศแล้ว ปรากฏว่าผู้หญิงมาดูหนังมากกว่าผู้ชายนิดหน่อยที่สัดส่วน 53% กับ 47%
       
       นอกจากนั้นข้อมูลทางสถิติยังเปิดเผยอีกว่ามีผู้ชมถึง 88% ที่ยอมรับว่าเสียน้ำตาระหว่างการชมภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วย
       
       ถือว่านี่เป็นครั้งแรกที่มีการนำโดราเอมอนมาสร้างเป็นแอนิเมชั่นด้วยเทคนิคภาพ 3D โดย Stand By Me Doraemon นำเรื่องราวจากตอนสั้นๆ ผลงานดั้งเดิมของ ฮิโรชิ ฟุจิโมโตะ และ โมโตโอะ อาบิโกะ มาผูกเป็นเรื่องราว ทั้ง “ตอน ผู้มาจากโลกแห่งอนาคต” ซึ่งถือว่าเป็นตอนแรกของ โดราเอมอน, “ตอน ความโรแมนติกบนภูเขาหิมะ” รวมถึง “ตอน คืนก่อนแต่งงานของโนบิตะ” และ “ตอน ลาก่อนโดราเอมอน” ซึ่งเดิมทีผู้เขียนตั้งใจจะให้เป็นตอนจบของการ์ตูนชุดนี้ แต่สุดท้ายเพราะเสียงเรียกร้องของแฟนๆ และสำนักพิมพ์จึงกลับมาเขียนต่ออีกครั้งนั่นเอง

 

 

Manager Online