ภาคย่อย Harry Potter อาจได้ เดวิด เยตส์ (David Yates) กลับมารับหน้าที่เดิมอีกครั้ง

       สุดท้ายหน้าที่กำกับหนังภาคแยกของ Harry Potter ที่ชื่อว่า Fantastic Beasts อาจจะตกเป็นของผู้กำกับชาวอังกฤษ "เดวิด เยตส์" (David Yates) ที่เคยกำกับหนังชุดนี้มาถึง 4 ภาคนั่นเอง
       
       แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ของ Variety ยืนยันว่า เดวิด เยตส์ ที่กำกับหนัง Harry Potter มาถึง 4 ภาครวมถึงภาคจบอย่าง Deathly Hallows ได้ตอบตกลงในเบื้องต้น ที่จะรับหน้าที่กำกับภาคแรกของไตรภาคชุดใหม่ที่ชื่อว่า Fantastic Beasts and Where to Find Them ซึ่งจะเล่าเรื่องในโลกใบเดียวกับ Harry Potter แล้ว อย่างไรก็ตามตอนนี้ขั้นตอนต่างๆ ยังอยู่ระหว่างการเจรจาต่อรองจึงยังไม่มีการประกาศอะไรอย่างเป็นทางการออกมา
       
       ข่าวระบุว่า Warner Bros. ต้องการผู้กำกับที่มีความคุ้นเคยกับหนังชุดนี้ ซึ่ง เดวิด เยตส์ ที่กำกับ Harry Potter มาถึง 4 ภาคก็น่าจะเหมาะสมที่สุด
       
       หลังหนังชุด Harry Potter ได้ปิดฉากด้วยตอนสุดท้ายไปเมื่อปี 2011 ทาง เจ.เค. โรว์ลิง และ Warner Bros. ผู้สร้างหนังชุดนี้จึงได้โอกาสกลับมาร่วมมือกันอีกครั้ง เพื่อเข็นหนังที่จะเล่าเรื่องราวเกี่ยวข้องกับโลกของพ่อมดขึ้นมาใหม่ แต่จะเป็นเรื่องราวส่วนอื่นที่ไม่ได้เกี่ยวข้องโดยตรงกับ แฮร์รี พ็อตเตอร์ และเพื่อนๆ โดยมีการวางโปรแกรมฉายเอาไว้ในวันที่ 18 พ.ย. 2016 นอกจากนั้นทางบริษัทยังวางแผนจะสร้างหนังออกมาเป็นไตรภาคเลยทีเดียว
       
       โดย Fantastic Beasts and Where to Find Them จะเล่าเรื่องราวของตัวละครที่ชื่อว่า “นิวท์ สคามันเดอร์” นักสัตว์วิเศษวิทยาชื่อดัง ซึ่งเหตุการณ์ในหนังจะเกิดขึ้นก่อน Harry Potter ประมาณ 70 ปี และเรื่องราวจะไม่ได้เกี่ยวข้องกันโดยตรง จึงไม่ถือว่าเป็นภาคต่อ หรือภาคก่อนหน้าอย่างเป็นทางการ แต่จะเป็นหนังชุดใหม่ที่จะเล่าเรื่องราวในโลกเวทย์มนต์ ซึ่ง เจ.เค. โรว์ลิง จะเป็นผู้ลงมือแต่งเรื่องด้วยตนเอง

 

 

Manager Online