6 หนุ่ม B.A.P ฟ้องต้นสังกัดขอฉีก “สัญญาทาส”

        สื่อเกาหลีใต้รายงานว่าสมาชิกทั้ง 6 คนของบอยแบนด์ B.A.P ได้พร้อมใจกันยื่นฟ้อง TS Entertainment ต้นสังกัดของพวกเขา เพื่อขอยกเลิกสัญญาที่ฝ่ายไอดอลหนุ่มเชื่อว่าเต็มไปด้วยความไม่เป็นธรรม และเข้าข่ายเป็นสัญญาทาส
       
       จากรายงานข่าวของ Xports News ได้เปิดเผยว่าสมาชิกทั้ง 6 คนของ B.A.P ได้ตัดสินใจยื่นเอกสารฟ้องไปที่ศาลเขตกรุงโซลตะวันออกเมื่อวันที่ 26 พ.ย. เพื่อข้อยกเลิกสัญญากับ TS Entertainment
       
       ในคำฟ้องอ้างว่าสัญญาระหว่างสองฝ่ายถูกเขียนขึ้นเพื่อให้ประโยชน์แต่ฝั่งเอเยนซีเพียงฝ่ายเดียวเท่านั้น นอกจากประเด็นที่สัญญามีระยะเวลายาวนานเกินกว่าที่กฎหมายกำหนดแล้วก็ยังให้ส่วนแบ่งที่ไม่เป็นธรรมด้วย
       
       โดยสมาชิกของ B.A.P อ้างว่าตลอดระยะเวลาการทำงานมา 3 ปีพวกเขาแต่ละคนได้ส่วนแบ่งเป็นเงินเพียง 18 ล้านวอนหรือประมาณ 5 แสนบาทเท่านั้น
       
       นอกจากเรื่องเงินแล้ว B.A.P ยังอ้างว่าพวกเขาต้องออกผลงานมากถึง 11 ชุด และต้องเดินทางไปทำงานต่างประเทศอยู่ตลอดเวลา แม้สุขภาพทรุดโทรมก็ยังต้องทำงานหาเงินให้กับต้นสังกัดต่อไป ซึ่งก่อนหน้านี้ก็เพิ่งจะมีข่าวว่า B.A.P ได้ตัดสินใจยกเลิกการไปทัวร์อเมริกาใต้ เพราะปัญหาสุขภาพ ซึ่งพวกเขาก็เชื่อว่าสัญญาที่สมาชิกทุกคนได้เซ็นกับ TS Entertainment ไปนั้นเข้าข่ายเป็นสัญญาทาส ตามกฎระเบียบของคณะกรรมการการค้าที่เป็นธรรมแน่นอน

 

 

Manager Online