ยัยตัวร้าย จอนจีฮยอน (Jeon Ji Hyun) แซง ซูจี (Su Ji) - คิมยูนะ (Kim Yuna) ขึ้นแทนเจ้าแม่โฆษณาแห่งปี

        "จอนจีฮยอน" (Jun Ji Hyun) คือคนที่ชาวเกาหลีใต้ยกให้เป็นคนดังผู้มีผลงานด้านโฆษณาโดดเด่นที่สุดประจำปีนี้ โดยไอดอลสาว "ซูจี" (Su Ji), พระเอกคนดัง "คิมซูฮยอน" (Kim Soo Hyun) และ เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกฤดูหนาว "คิมยูนะ" (Kim Yuna) ตามมาเป็นอันดับ 2, 3 และ 4 ตามลำดับ
       
       นอกจากจะเป็นอันดับ 1 ด้านงานพรีเซนเตอร์โฆษณาแล้ว ข้อมูลยังระบุว่าตั้งแต่มีการจัดอันดับมา จอนจีฮยอน ยังไม่เคยตกจากอันดับ 1 เลยด้วย
       
       โดย Kobaco ที่จัดอันดับด้วยการสอบถามความเห็นของผู้บริโภคได้กล่าวถึงเหตุผลที่ทำให้งานโฆษณาพุ่งเข้าหา จอนจีฮยอน มากขนาดนี้ ก็เพราะชาวเกาหลีใต้รอคอยการกลับมารับงานแสดงซีรีส์ของเธอมานานมาก เนื่องจากดาราวัย 33 ปี แทบจะไม่ได้รับงานแสดงทางโทรทัศน์มาร่วม 10 ปีแล้ว และสุดท้ายซีรีส์ You Who Came From the Stars ก็ฮิตติดลมบนจริงๆ ส่งให้ชื่อของเธอกลับมาอยู่ในความสนใจอีกครั้ง
       
       นอกจากนั้นโฆษณา SKT ที่เธอรับแสดงกับ อีจุงแจ อดีตคู่ขวัญคนเดิมที่ดังมาด้วยกันจากหนัง Il Mare เมื่อ 14 ปีก่อน ก็ได้รับความสนใจมาก จนทำให้เธอถูกจัดอันดับเป็นเจ้าแม่โฆษณาประจำปี 2014 อย่างไร้คู่แข่ง โดย จอนจีฮยอน ได้รับเสียงโหวตไปถึง 15.9% เลยทีเดียว
       
       ส่วนอันดับที่ 2 คือ ไอดอลสาว ซูจี แห่งวง Miss A เจ้าของฉายา "สาวที่เป็นรักแรกของชาวเกาหลี" ที่ได้เสียงโหวต 6.8% โดยเป็นเสียงโหวตจากหนุ่มๆ เป็นส่วนใหญ่, อันดับ 3 ได้แก่ดาราหนุ่มสุดฮ็อต คิมซูฮยอน ที่ได้เสียงโหวตตามมาติดๆ ที่ 6.7% ซึ่งแน่นอนว่าเป็นสาวๆ ที่โหวตให้กับเขา
       
       โดยปีนี้ราชินีไอซ์สเก็ต คิมยูนะ ที่ทำได้เพียงเหรียญเงินในกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวครั้งล่าสุด ได้รับเสียงโหวตมาเป็นอันดับ 4 หลังจากเคยครองตำแหน่งราชินีโฆษณามาแล้วในปี 2009, 2010 และ 2013
       
       สำหรับโฆษณาที่ชาวเกาหลีใต้บอกว่าชอบมากที่สุดคือ โฆษณา SKT ของ จอนจีฮยอน กับ อีจุงแจ (15.5%), KT ของ ซองโซอี กับ โชยุนโฮ (7%), VITA500 ของ ซูจี (3.9%) และ LG U+ ที่ได้ จี-ดรากอน กับ ปาร์จจีซอง มาเป็นพรีเซนเตอร์ (2.8%)

 

 

Manager Online