Sara หนังฮ่องกงตีแผ่ "ค้ากาม" ในไทย ได้ "น้องเนส" คลิปหลุดร่วมแสดง

       อาซา หรือ ไช่จั๋วเอี๋ยน (Charlene Choi) แห่งวง Twin ขอสลัดภาพใสในบทบาทนักร้องขวัญใจวัยรุ่น มาสวมบทนักข่าวสาวชาวฮ่องกง ที่เข้าไปพัวพันกับธุรกิจค้ากามในเมืองไทย ใน Sara หนังเกรด 3 ที่ปล่อยตัวอย่างออกมาสร้างความฮือฮากันแล้ว
       
       โดยหนังจะเล่าเรื่องของนักข่าวสาวชาวฮ่องกงที่ชื่อว่า "ซาร่า" ที่พบว่าความพยายาม 4 เดือนเต็มของตัวเอง ในการทำข่าวตีแผ่ชิ้นหนึ่งต้องกลายเป็นศูนย์ เมื่อบรรณาธิการของนิตยสารที่เธอทำงานอยู่ ปฏิเสธที่จะตีพิมพ์บทความดังกล่าว เพราะกลัวอิทธิพลของนักการเมือง และอิทธิพลทางธุรกิจ แม้แต่คนรักของเธอที่ทำงานในนิตยสารเล่มเดียวกันก็ยังเลือกที่จะอยู่อีกฝั่ง
       
       สุดท้าย ซาร่า จึงตัดสินใจที่จะตัดขาดจากทั้งงาน, ความรักกับหนุ่มใหญ่วัยคราวพ่อ (สวมบทโดย เยิ้นต๊ะหัว) และชีวิตที่ฮ่องกง เดินทางมาถึงเมืองไทย ก่อนจะพบกับโสเภณีวัยรุ่นคนหนึ่งที่จังหวัดเชียงใหม่ และสัญญากับตัวเองว่าจะพยายามช่วยเหลือหญิงสาวคนนี้ให้ได้ แต่แล้วเมื่อ ซาร่า พยายามจะช่วยเหลือเด็กสาวชาวไทย ให้หลุดพ้นวงการค้ากาม กลับเกิดเหตุการณ์ที่ทำให้ความทรงจำบางอย่างในอดีต กลับมาหลอกหลอนเธออีกครั้ง
       
       Sara เป็นผลงานของผู้กำกับ เฮอร์มัน เหยา ที่คลุกคลีอยู่ในวงการหนังฮ่องกงมาถึง 20 ปีแล้ว หลังแจ้งเกิดจากการทำหนังสุดโหดอย่าง "ซาลาเปาเนื้อคน" และ "Ebola Syndrome" ก่อนจะสร้างชื่อขึ้นเรื่อยๆ ด้วยการกำกับหนังหลากหลายแนว รวมถึงหนังกังฟูแอ็กชั่นอย่าง The Legend Is Born: Ip Man (2010) และ The Final Fight (2013) นอกจากนั้นก็ยังมักจะหาเวลาทำหนังที่มีเนื้อหาสะท้อนความเป็นไปของสังคมฮ่องกงในยุคปัจจุบัน
       
       เฮอร์มัน เหยา ยังเป็นคนทำหนังให้ความสนใจเรื่องราวของธุรกิจการค้าบริการทางเพศเป็นพิเศษ และเคยนำเสนอผ่านผลงานภาพยนตร์ที่พูดถึงชีวิตของหญิงขายบริการในฮ่องกง อาทิ Whispers and Moans (2007) และ True Women For Sale (2008) ก่อนที่คราวนี้เขาจะขอเล่าเรื่องธุรกิจเซ็กส์ในต่างประเทศดูบ้าง
       
       Sara จะเป็นงานที่ให้รายละเอียด และนำเสนอโลกของธุรกิจค้ากามในเมืองไทยในหลายๆ แง่มุม โดยในหนังตัวอย่างจะมีบทบรรยายตอนหนึ่งว่า "มีคนทำงานค้าบริการทางเพศในเมืองไทย 2.8 ล้านคน เป็นผู้หญิง 2 ล้านและผู้ชาย 2 หมื่น .... ส่วน 800,000 คนเป็นแค่ผู้เยาว์" และประโยคที่ว่า "พ่อแม่บางคนคิดว่าการขายลูกให้กับบาร์ไม่ใช่เรื่องผิดอะไรด้วยซ้ำ"
       
       นอกจากนั้น Sara ยังเป็นผลงานที่เรียกได้ว่าเป็นการพลิกบทบาทของไอดอลสาวแห่งวง Twin ที่รับบทหนักในหนังเรื่องนี้ และสร้างความฮือฮาได้ตั้งแต่การเปลือยกายเพื่อถ่ายทำใบปิดของภาพยนตร์ ซึ่งต้องแช่น้ำในอ่างถึงร่วม 2 ชั่วโมงเต็ม จน อาซา วัย 32 ปี ยังกล่าวติดตลกว่าเธอคงไม่ต้องอาบน้ำไปเป็นปีเลย
       
       สำหรับชาวไทยหนังเรื่องนี้ก็คงน่าสนใจในส่วนของนักแสดงชาวไทยที่มีบทบาทอยู่ในเรื่อง โดยเฉพาะ "น้องเนส" เน็ตไอดอลคนดังที่เพิ่งมีประเด็นคลิปหลุดไปเมื่อเร็วๆ นี้นั่นเอง
       
       Sara มีกำหนดเข้าโรงที่ฮ่องกงในวันที่ 5 มี.ค. ที่จะถึงนี้ โดยตอนนี้หนังได้เริ่มตระเวรฉายตามเทศกาลภาพยนตร์ต่างๆ ไปบ้างแล้ว

 

 

Sara 雛妓 [HK Trailer 香港版預告]
 

 

Manager Online