หว่องกาไว (Wong Kar Wai) - เหลียงเฉาเหว่ย (Tony Leung) ร่วมงานกันอีกครั้งในหนังเปิดตัว Alibaba Pictures

        ยอดผู้กำกับชาวฮ่องกง "หว่องกาไว" (Wong Kar Wai) จะกำกับหนังที่ถือว่าเป็นการเปิดตัวบริษัทผลิตภาพยนตร์ Alibaba Pictures ของ "แจ็ค หม่า"(Jack Ma)  อภิมหาเศรษฐีคนดังแห่งธุรกิจอี-คอมเมิร์ซซึ่งจะได้ "เหลียงเฉาเหว่ย" (Tony Leung) มารับบทนำ
       
       โดยมีการแถลงข่าวเปิดตัวหนังเรื่องนี้ไปเรียบร้อยแล้ว ในอีเวนต์ที่ปักกิ่งเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา สำหรับผลงานเรื่อง Bai Du Ren ซึ่งมีความหมายว่า "คนเรือข้ามฟาก" โดย หว่องกาไว อธิบายว่าหนังจะว่าด้วยเรื่องราวของคนที่พยายามช่วยกันและกันให้ข้ามผ่านความเลวร้ายในชีวิตให้ได้
       
       ซึ่งนอกจาก หว่องกาไว แล้ว จางเจียเจีย นักเขียนเจ้าของนิยายต้นฉบับ ก็จะร่วมกำกับหนังเรื่องนี้ด้วย ส่วน เหลียงเฉาเหว่ย จะรับบทนำ ซึ่งผู้กำกับได้เปิดเผยว่า เหลียงเฉาเหว่ย คือตัวเลือกเดียวสำหรับรับบทนำในหนังเรื่อง และหนังยังจะเป็นผลงานเรื่องที่ 8 ที่ เหลียงเฉาเหว่ย จะได้ร่วมงานกับ หว่องกาไว ด้วย หลังเพิ่งจะประสบความสำเร็จได้ทั้งเงิน และกล่องในการทำหนังเรื่อง The Grandmaster ผลงานเรื่องล่าสุดของทั้งคู่
       
       ข่าวระบุว่าหนังเรื่องนี้ เหลียงเฉาเหว่ย ยังจะได้พักการเล่นบทเครียดๆ มาเล่นหนังที่มีเนื้อหาเบาๆ อีกครั้งด้วย
       
       "ผมตัดสินใจรับบทนี้เพราะอยากจะเล่นหนังตลกโรแมนติกครับ" พระเอกวัย 52 ปี กล่าว พร้อมเผยว่าเขาไม่ได้เล่นหนังแบบนี้มาถึง 10 ปีแล้ว เมื่ออ่านเรื่องย่อจึงตัดสินใจรับงานทันที เพราะเชื่อมือของ หว่องกาไว อยู่แล้ว แม้จะกดดันนิดหน่อยเพราะห่างจากบทในหนังแบบนี้ไปนาน
       
       แม้จะได้ชื่อว่าเป็นหนังของ หว่องกาไว แต่ยอดผู้กำกับชาวฮ่องกงก็เผยว่าเขาคงจะทำหน้าที่ดูภาพรวมของหนังทำนั้น และจะปล่อยให้ จางเจียเจีย เจ้าของเรื่องรับหน้าที่กำกับส่วนใหญ่ของหนังเป็นหลัก
       
       หว่องกาไว ยังกล่าวถึงการทำงานกับบ้านหลังใหม่ที่ชื่อว่า Alibaba Pictures ด้วยว่า "การร่วมงานกับ Alibaba Pictures คือประสบการณ์ใหม่ของผม เพราะนี่คือหนังที่ร่วมสร้างกับบริษัทด้านอินเตอร์เน็ต และเทคโนโลยี หนังจึงจะมีส่วนผสมของทั้งความเป็น วรรณกรรม, ภาพยนตร์ และเทคโนโลยี"
       
       นอกจากจะเป็นผลงานของ "หว่องกาไว-เหลียงเฉาเหว่ย" คู่หูผู้กำกับนักแสดงที่ถือว่ายิ่งใหญ่ที่สุดในฮ่องกงยุคนี้แล้ว Bai Du Ren ยังได้รับความสนใจเป็นพิเศษ ในฐานะหนังของ Alibaba Pictures ด้วย
       
       Alibaba Pictures คือส่วนหนึ่งของเครือ Alibaba บริษัทยักษ์ใหญ่ของจีนแผ่นดินใหญ่ของ แจ็ค หม่า นักธุรกิจคนดังของจีน ที่ประกาศว่าเขาก่อตั้งบริษัทผลิตภาพยนตร์ Alibaba Pictures ด้วยความคาดหวังที่ค่อนข้างจะสูง เพราะอยากจะทำให้บริษัทเป็น "บริษัทบันเทิงที่ใหญ่ที่สุดในโลก" กันเลยทีเดียว
       
       ถึงตอนนี้ Alibaba Pictures มีโครงการใหญ่ต่างๆ มากมาย ทั้งการคว้าสิทธิ์การสร้าง "องค์หญิงกำมะลอ" มาไว้ในมือแล้ว และยังซื้อสิทธิ์การจัดจำหน่ายหนัง Wolf Totem เอาไว้ด้วย
       
       นอกจากนั้น Alibaba Pictures ก็ยังข้อตกลงล่วงหน้ากับคนทำหนังชั้นนำมากมาย อาทิ ปีเตอร์ ชาน (Peter Chan) และ โจวซิงฉือ (Stephen Chow) เพื่อร่วมลงทุนสร้างหนังของพวกเขาสำหรับโครงการหนังเรื่องต่างๆ ในอนาคตแล้ว
       
       จางเฉียง ซีอีโอ และผู้อำนวยการบริหารของ Alibaba Pictures ยังเผยว่าพวกเขามีเป้าหมายใหญ่กว่าแค่การสร้าง หรือจัดจำหน่ายหนังเท่านั้น แต่มองว่าความเชี่ยวชาญในระบบอินเตอร์เน็ต และการมีข้อมูลด้านเทคโนโลยีอย่างมหาศาล จะทำให้บริษัทสามารถสร้างระบบการเผยแพร่ภาพยนตร์ และผลงานบันเทิงต่างๆ ได้อย่างครอบคลุมอย่างที่ไม่เคยมีใครทำได้มาก่อน
       
       ซึ่ง จางเฉียง ระบุว่าการที่จะบรรลุเป้าหมาย Alibaba Pictures จะพยายามร่วมงานกับคนทำหนังแถวหน้า เพื่อแสดงให้เห็นว่าทางบริษัทต้องการจะสร้างงานที่มีคุณภาพจริงๆ

 

 

Manager Online