บูเช็คเทียน (The Empress of China) ฉายฮ่องกงไม่ครอปหน้าอกทิ้ง! แต่ใช้ CGI ปิดแทน

        ซีรีส์ดัง The Empress of China เตรียมลงจอฉายที่ฮ่องกง แบบไม่ตัดภาพบางส่วนออกเหมือนที่ฉายในแผ่นดินใหญ่ อย่างไรก็ตามผู้ชมก็คงไม่มีโอกาสได้เห็นเนินอกของนักแสดงสาวในเรื่องอยู่ดี เพราะจะมีการใช้กราฟฟิคคอมพิวเตอร์มาปิดบังแทน
       
       โดยมีข่าวว่าทาง TVB ได้ว่าจ้างผู้เชี่ยวชาญด้าน CGI มาทำกราฟฟิกปิดส่วนหน้าอกหน้าใจของ ฟั่นปิงปิง (Fan Bing Bing) และนักแสดงสาวมากมายในซีรีส์ The Empress of China ที่จะออกอากาศ 7 วันต่อสัปดาห์ตั้งแต่เดือน เม.ย. เป็นต้นปี
       
       นอกจากนั้นซีรีส์ที่เดิมมีความยาวถึง 82 ตอน จะถูกตัดลงให้เหลือเพียง 70 ตอนด้วยสำหรับฉบับพากย์เสียงจีนกวางตุ้งที่จะฉายในฮ่องกงผ่านสถานีโทรทัศน์ TVB หลังเคยสร้างความฮือฮาเมื่อออกอากาศที่จีนแผ่นดินใหญ่ผ่าน Hunan TV ในช่วงเดือน ม.ค.
       
       The Empress of China ที่เล่าเรื่องของจักรพรรดินีบูเช็คเทียน เป็นงานซึ่งนักแสดงสาวชื่อดัง ฟั่นปิงปิง ทั้งแสดงนำ และอำนวยการผลิตเอง ถือเป็นซีรีส์ที่ได้ชื่อว่าใช้ทุนสร้างสูงที่สุดตลอดกาลสำหรับประเทศจีนด้วยทุนสร้างระดับ 300 ล้านหยวน
       
       แต่หลังออกอากาศที่จีนแผ่นดินใหญ่ไปไม่กี่ตอนเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่าน The Empress of China กลับต้องหยุดออกอากาศ ด้วยเหตุผลที่ชุดของนักแสดงหญิงในเรื่อง เน้นการโชว์หน้าอกหน้าใจมากเกินไป ผู้สร้างจึงต้องนำซีรีส์กลับไปแก้ไขด้วยการครอปภาพ เพื่อตัดภาพที่ไม่เหมาะสมออกทั้งหมด จนได้ซีรีส์ได้กลับมาออกอากาศอีกครั้ง แต่ก็ถูกวิจารณ์ว่าการครอปภาพที่เกิดขึ้นดูไม่ประณีต และทำลายอรรถรสของผู้ชมไปไม่น้อย
       
       อย่างไรก็ตามกระแสข่าวปัญหาของซีรีส์กลับทำให้ The Empress of China มีเรตติ้งกระฉูดจนกลายเป็นงานที่มีตัวเลขผู้ชมสูงสุดในรอบหลายปีของ Hunan TV ไปเลย
       
       โดยก่อนหน้านี้ทาง TVB ได้ประกาศว่าทางสถานีจะแพร่ภาพ The Empress of China ในแบบ "ไม่เซ็นเซอร์" แต่สุดท้ายเมื่อใกล้จะออกอากาศจริง ทางสถานีโทรทัศน์ยักษ์ใหญ่แห่งฮ่องกงกลับเปลี่ยนแปลงเรียกซีรีส์ที่จะฉายว่าเป็น "ฉบับปรับปรุงแล้ว" แทน โดย TVB ได้ลงทุนว่าจ้างผู้เชี่ยวชาญด้านการสร้างภาพด้วยคอมพิวเตอร์ มาเติมเสื้อให้กับนักแสดงสาวๆ ในเรื่องเพื่อปิดหน้าอกให้มิดชิดขึ้น ซึ่งก็ได้รับคำชมว่าทำได้สมจริงดี
       
       ส่วนซีรีส์ The Empress of China แบบที่เนื้อหาครบถ้วน และไม่มีการเซ็นเซอร์ใดๆ นั้นจะมีแพร่ภาพในไต้หวันโดยบริษัท CTi Entertainment ที่จะออกอากาศในวันที่ 30 มี.ค. เป็นต้นไป

 

 

Manager Online