TVB พิจารณาสร้าง เจ้าพ่อตลาดหุ้น (The Greed of Man) ฉบับภาพยนตร์

        TVB เตรียมบุกวงการภาพยนตร์ฮ่องกงเต็มตัวด้วยการหยิบเอาซีรีส์สุดคลาสสิกในอดีตมาสร้างเป็นภาพยนตร์ รวมถึงซีรีส์ระดับตำนานที่สร้างปรากฏการณ์เรตติ้งถล่มทลายอย่าง "เจ้าพ่อตลาดหุ้น" ที่เคยทำให้ตลาดหุ้นฮ่องกงร่วงหลายร้อยจุด ก็กำลังจะถูกหยิบมาสร้างเป็นภาพยนตร์ด้วย
       
       TVB เพิ่งจะนำซีรีส์ เจ้าพ่อตลาดหุ้น หรือ The Greed of Man กลับมาออกอากาศใหม่ในช่วงเวลาดึก และสามารถทำยอดเรตติ้งสูงจนอย่างพอใจเฉลี่ย 5.6 จุด และช่วงที่สูงที่สุดเรตติ้งก็ทะยานไปถึง 6.4 จุดเลยทีเดียว (คิดเป็นตัวเลขผู้ชมประมาณ 360,000 คน) ซึ่งถือว่าสูงมากสำหรับซีรีส์เก่าแก่เกิน 20 ปีเรื่องนี้ นอกจากนั้นก็ยังเป็นสถิติสูงสุดสำหรับเรตติ้งของรายการช่วงดึกของ TVB ด้วย
       
       ซึ่งนอกจากเรตติ้งที่สูงมากแล้ว เจ้าพ่อตลาดหุ้น ยังกลับมาเป็นประเด็นที่ชาวเน็ตฮ่องกงต่างพูดคุยกันเกี่ยวกับซีรีส์เรื่องนี้กันไปทั่วในบรรดาชุมชนออนไลน์ต่างๆ ของชาวฮ่องกง จนมีข่าวว่า TVB อาจจะหยิบซีรีส์มาสร้างเป็นภาพยนตร์ โดยข่าวระบุว่าทางสถานีโทรทัศน์ชื่อดังอาจจะเชิญ เจิ้งเส้าชิว (Adam Cheng) และ หลิวชิงหยุน (Sean Lau) ให้กลับมาแสดงในซีรีส์เรื่องนี้อีกครั้ง นอกจากนั้นก็อาจจะมีนักแสดงดาวรุ่งของสถานีทั้ง เฉินข่ายหลิน หรือ เซินลี่เสียง มาร่วมแสดงด้วย
       
       สำหรับ The Greed of Man เจ้าพ่อตลาดหุ้น เป็นซีรีส์ที่เล่าเรื่องความเปลี่ยนแปลง และเหตุการณ์สำคัญทางเศรษฐกิจของฮ่องกงในระยะถึง 3 ทศวรรษ ทั้งความรุ่งเรือง และตกต่ำ รวมถึงด้านที่ฉ้อฉล เกี่ยวพันกับด้านมืดขององค์กรอาชญากรรมนอกกฎหมาย ผ่านชีวิตของตัวละครที่มีสีสันมากมาย
       
       โดย เจ้าพ่อตลาดหุ้น ออกอากาศครั้งแรกเมื่อปี 1992 ซึ่งนอกจากจะสร้างกระแสและเรตตติ้งที่สูงมากแล้ว ซีรีส์เรื่องนี้ยังทำให้เกิดปรากฏการณ์พิเศษที่เรียกว่า "ติงไห่เอฟเฟค" ขึ้นมาด้วย เพราะในเดือน ต.ค. ที่ซีรีส์ออกฉาย ตลาดหุ้นฮ่องกงดัชนีฮั่งเส็งเองได้ร่วงลงไปถึง 598 จุด ภายในเวลา 4 วัน คิดเป็นมูลค่าหลักหมื่นล้านเหรียญฮ่องกง นอกจากนั้นต่อมาเมื่อใดที่ซีรีส์ของ เจิ้งเส้าชิว ออกอากาศตลาดหุ้นฮ่องกงก็ได้รับแรงสั่นสะเทือนไปด้วยทันที ซึ่งแม้นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่จะเชื่อว่าเป็นเรื่องบังเอิญ และการ "จับแพะชนแกะ" แค่นั้น แต่สำหรับนักลงทุนชาวฮ่องกงแล้ว ส่วนใหญ่ก็จะระมัดระวังกับเรื่องนี้กันอยู่ดี
       
       ตั้งแต่ ชาร์ลส์ เฉิน มาเป็นประธานของ TVB เมื่อเดือน ม.ค. ที่ผ่านมา บอสใหญ่แห่งสถานีโทรทัศน์ที่ใหญ่ที่สุดในฮ่องกงได้ประกาศว่าเขาพร้อมจะพา TVB ลุยตลาดหนังเต็มตัว โดยเมื่อต้นปีที่ผ่านมาหนัง 2 เรื่องที่ TVB ลงทุนสร้างก็ทำเงินถล่มทลายทั้ง 2 เรื่อง ไม่ว่าจะเป็น From Vegas to Macau 2 และ Triumph in the Skies ฉบับภาพยนตร์ โดย TVB ยังอยู่ระหว่างดำเนินการนำซีรีส์ดังอย่าง Line Walker และ Return of the Cuckoo (หัวใจปรารถนา) มาสร้างเป็นภาพยนตร์ไปเรียบร้อยแล้ว

 

 

Manager Online