"มิเชล โหยว" (Michelle Yeoh) หน้าจอจอมยุทธหญิง หลังจอเป็นแม่สื่อ

ภาพชุดแรกจาก "Rain of Swords" หนังผลงานการสร้างของ จอห์น วู (John Woo) ที่นักแสดงชาวมาเลเซียเชื้อสายจีนชื่อดัง "มิเชล โหยว" หรือ "หยังจื่อฉุน" แสดงนำ ได้ถูกเผยแพร่สู่สายตาของแฟนหนังแล้ว แต่ดูเหมือนว่าในการพูดคุยนักข่าว บทบาทการเป็นแม่สื่อของนักแสดงสาวบู๊คนนี้จะเป็นสิ่งที่ได้รับความสนใจมากกว่า

ในการพูดคุยกับนักข่าวเมื่อสัปดาห์ก่อน ผู้กำกับชาวไต้หวัน ซูเจ้าปิน (Su Chao Bin) กล่าวถึงบทบาทของ มิเชล โหยว ว่าเธอจะแสดงเป็นนักฆ่าที่ยอมดัดสินใจวางมือจากยุทธจักร หลังโชคชะตานำพาให้เธอ ไปตกหลุมรักชายหนุ่มคนหนึ่ง ทั้งสองเริ่มต้นความสัมพันธ์กันโดย เขาไม่ได้ล่วงรู้ความลับที่ว่าบิดาของตัวเองที่จบชีวิตลงไป ก็เพราะฝีมือจากหญิงสาวคนนี้นี่เอง

เรื่องราวจะเกี่ยวข้องกับ ความรักที่เบ่งบาน แต่กลับถูกอดีตอันเจ็บปวดตามาหลอกหลอน โดยหนังยังได้นักแสดงชาวเกาหลีชื่อดัง จองวูซอง (Jung Woo-Sung) มารับบทนำร่วมด้วย มีดารานักแสดงชื่อดังมากมายรวมถึง สวี่ซีว์หยวน (Da S / Barbie Hsu), หลินซีเหลย (Kelly Lin), ชอว์น หยู (Shawn Yue) และหวังซูฉี (Wang Xue Qi)

Rain of Swords หรือ "Jianyu Jiangwu" ที่ชื่อภาษาจีนของหนังแปลแบบตรงตัวว่า ฝนกระบี่สู่ยุทธจักร โดยขณะนี้หนังกำลังอยู่ระหว่างถ่ายทำที่เจ้อเจียง และมีกำหนดเข้าฉายในวันชาติปีนี้

มิเชล โหยว ไม่เคยสร้างความผิดหวัง กับการรับทบาทจอมยุทธหญิง ที่เธอเองแสดงได้อย่างน่าเชื่อถือ และมีเสน่ห์แบบหลุดออกมาจากนิยายกำลังภายใน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในผลงานของผู้กำกับ อังลีเรื่อง "Crouching Tiger and Hidden Dragon" แต่ในชีวิตจริงดูเหมือนว่านักแสดงวัย 47 ปีผู้นี้จะได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนจากบทบาทแม่สื่อของเธอมากกว่า

ในภาพยนตร์เรื่องนี้ มิเชล โหยว ไม่เพียงรับหน้าที่ในเบื้องหน้ากล้อง แต่เธอยังทำงานเบื้องหลัง รับหน้าที่เป็นผู้อำนวยการสร้างคนหนึ่งของเรื่อง และมากองถ่ายเกือบทุกวันแม้จะไม่มีคิวเข้ากล้องก็ตามที ... "ฉันเคยเป็นแบบ หลินซีเหลย หรือสวี่ซีว์หยวน ที่เพิ่งมีโอกาสแสดงฉากบู๊ครั้งแรก คนที่เคยผ่านอะไรแบบนี้มาก่อนอย่างฉันอาจจะช่วยแนะนำอะไรให้กับพวกเธอได้บ้าง อาจจะช่วยเตือนอะไรบางอย่าง ที่จะป้องกันจากการบาดเจ็บได้"

นอกจากด้านการแสดงแล้ว สื่อมวลชนยังสงสัยว่า มิเชล โหยว จะสามารถให้คำแนะนำในเรื่องหัวใจกับนักแสดงสาวรุ่นน้องด้วยหรือเปล่า ผู้สื่อข่าวคนหนึ่งถามว่า "เมื่อครั้งก่อนคุณเคยจับคู่ให้กับ อิซาเบลล่า เหลียง (Isabella Leong) มาแล้ว ตอนนี้ หลินซีเหลย เซ็นสัญญากับบริษัทของคุณ คุณจะช่วยหาครอบครัวดีๆ ให้กับเธอด้วยรึเปล่า"

มิเชล โหยว วัย 47 ปี หัวเราะกับคำถามนี้และตอบกลับไปว่า "ฉันไม่ได้เป็นแม่สื่อมืออาชีพอะไรแบบนั้นนะคะ ส่วนใหญ่เราแค่นัดรับประทานอาหารเย็นด้วยกัน ถ้าพวกเขาเข้ากันได้ดี อะไรจะเกิดขึ้นมันขึ้นอยู่กับบุพเพสันนิวาส หรือไม่ก็ตัวของพวกเขาเองมากกว่า"

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา มีข่าวว่า อิซาเบลล่า เหลียง ได้จดทะเบียนสมรสอย่างเงียบๆ กับลูกชายของหลีคาชิง ริชาร์ด ลี หลังจากทั้งคู่มีทายาทร่วมกัน ซึ่งทุกอย่างเริ่มต้นขึ้นด้วยการแนะนำให้รู้จักกันโดย มิเชล โหยว ซึ่งแม่สื่อดาราชื่อดังคนนี้แปลกใจกับรายงานข่าวที่ว่านิดหน่อย "จริงเหรอคะ ไม่ ฉันไม่เคยได้ยินมาก่อน คุณเป็นคนแรกที่บอกข่าวนี้กับฉันเลยค่ะ"

Sina / Manager Online