โปรเจ็คเจ้าปัญหา "Secret Fan" เดินเครื่อง "ฮิวจ์ แจ็คแมน", "หลี่ปิงปิง" (Li Bing Bing), "จวนจีฮยุน" (Jeon Ji Hyun) รับบทนำ

โปรเจ็คหนัง "Snow Flower and the Secret Fan" ที่เต็มไปด้วยปัญหาหลังการถอนตัวของ "จางจืออี้" (Zhang Ziyi) เริ่มกลับมาเดินหน้าอีกครั้ง และจะได้ "ฮิวจ์ แจ็คแมน", "หลี่ปิงปิง" (Li Bing Bing), "จวนจีฮยุน" (Jeon Ji Hyun) มารับบทนำ

หลี่ปิงปิง นักแสดงสาวจีน จะเข้ามารับบทนำในหนังเรื่อง Snow Flower and the Secret Fan แทนที่การถอนตัวออกจากหนังอย่างไม่มีใครคาดคิดของ จางจื่ออี้ โดย หลี่ปิงปิง ได้เดินทางมาถึงโรงถ่ายที่เห่งเตี้ยน ใกล้ๆ กับเซี่ยงไฮ้ เพื่อเริ่มการถ่ายทำในวันอังคารที่ผ่านมา

นอกจากนั้นจากการรายงานของ CRIENGLISH.com นักแสดงสาวชาวเกาหลี จวนจีฮยุน ที่ก่อนหน้านี้มีข่าวว่าได้ถอนตัวออกจากหนังไปแล้ว แต่ตอนนี้มีการยืนยันว่าเธอยังจะรับบทนำหญิงอีกคน ใน Snow Flower and the Secret Fan เช่นเดิม ซึ่ง จวนจีฮยุน ก็ได้เดินทางมาถึงกองถ่ายแล้วเช่นเดียวกัน

ที่เป็นข่าวใหญ่อีกอย่างสำหรับหนังของผู้กำกับ เวย์น หวัง เรื่องนีก็คือ การได้ดาราดังชาวออสเตรเลีย ฮิวจ์ แจ็คแมน (Hugh Jackman) มารับบทนำด้วย โดยเขาจะเดินทางมาถึงในกลางเดือน ก.พ. นี้

Snow Flower and the Secret Fan เป็นงานที่ดัดแปลงมาจากนิยายชื่อดังปี 2005 ของ ลิซ่า ซี นักเขียนชาวอเมริกันเชื้อสายจีน ซึ่งเล่าเรื่องของความสัมพันธ์ของสตรีชาวจีนสองคน ผ่านเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ และรายละเอียดทางวัฒนธรรมจีนในศตวรรษที่ 19 อย่างเช่น ความไม่สงบทางการเมือง, เหตุการณ์กบฏไท่ผิง, ประเพณีการคลุมถุงชน และการมัดเท้าของสตรีชาวจีน โดยหนังจะถ่ายทำเป็นภาษาอังกฤษเพื่อฉายทั่วโลก

ภาพยนตร์เรื่องนี้มีสาวเชื้อสายจีนคนดังของฮอลลีวูด 3 คนคือ เวนดี้ เมอร์ด็อกห์, ฟลอเรนซ์ สโลน, และ จางจื่ออี้ เป็นผู้อำนวยการสร้าง แต่ระหว่างการเตรียมงาน ก็เกิดความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่เมื่อ จางจื่ออี้ ที่วางแผนว่าจะรับบททั้งเบื้องหน้า และเบื้องหลัง กลับขอถอนตัวจากหนังในทุกสถานะ ไปอย่างกระทันหันเมื่อต้นเดือน ม.ค. ทั้งๆ ที่กำลังจะถึงกำหนดเปิดกล้องในอีกไม่กี่วันแล้วในตอนนั้น

ถึงกระนั้นอีกสองสาวผู้อำนวยการสร้าง ยังคงเดินหน้าสร้างหนังเรื่องดังกล่าวต่อไป และสามารถหานักแสดงคนใหม่มาแทนอย่างรวดเร็ว ทันท่วงทีกับกำหนดการเปิดกล้องเดิมที่เคยวางเอาไว้ก่อนหน้านี้ เวนดี้ เมอร์ด็อกห์ สาวจีนเป็นภรรยาของ รูเพิร์ต เมอร์ด็อกห์ เจ้าของบริษัท นิวส์ คอร์เปอร์เรชั่น ส่วน ฟลอเรนซ์ สโลน สาวมาเลเซียเป็นภรรยาของ แฮร์รี่ สโลน ผู้บริหารของบริษัท MGM

หลี่ปิงปิง วัย 37 ปี เคยเข้าโรงเรียนฝึกหัดครู ก่อนจะแบนเข็มไปเข้าโรงเรียนการแสดง และกลายเป็นดาราหญิงลำดับต้นๆ คนหนึ่งของประเทศ และนอกจากนั้นเธอยังเริ่มต้นเป็นที่รู้จักสำหรับแฟนหนังทั่วโลก หลังรับบทเป็นนางพญาผมขาว ตัวร้ายในหนังเรื่อง The Forbidden Kingdom ที่มีหลี่เหลียนเจี๋ย และเฉินหลง แสดงนำ

Manager Online