"อังลี" (Ang Lee) ดึง “ทังเหว่ย” (Tang Wei) รับบทนำหนังชีวประวัติ “เติ้งลี่จวิน” (Teresa Teng)

"อังลี" (Ang Lee) ออกมาเปิดเผยว่า ครอบครัวของ "เติ้งลี่จวิน" (Teresa Teng) ได้อนุญาตให้เขาเป็นผู้ถ่ายทอดชีวิตของนักร้องซุปเปอร์สตาร์ชาวจีนผู้ล่วงลับ ลงบนจอภาพยนตร์ โดยยอดผู้กำกับชาวไต้หวันได้วางตัว "ทังเหว่ย" (Tang Wei) นักแสดงสาวที่เขาแจ้งเกิดให้จนโด่งดังจากหนัง "Lust, Caution" มารับบทนำ

ซึ่งเว็บไซต์ M1905.comได้ยืนยันว่า ครอบครัวของนักร้องหญิงคนดัง กล่าวว่าใบหน้า และการแสดงออกทางอารมณ์ ของทังเหว่ย มีลักษณะที่ใกล้เคียงกับตัวจริงของเติ้งลี้จวินมาก พวกเขายังกล่าวอีกว่ามีเพียงดาราสาวคนนี้เท่านั้น ที่สามารถรับบทดังกล่าว โดยขณะนี้มีข่าวว่าทางครอบครัวของเธอ ได้เซ็นสัญญากับบริษัทผลิตภาพยนตร์ Polybona เรียบร้อยแล้ว

Polybona ยังยืนยันว่า ยอดผู้กำกับที่เคยถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์มาแล้วผู้นี้ เป็นผู้เหมาะสมสำหรับงานนี้มากที่สุด ซึ่งแม้เขาจะยังยุ่งอยู่กับหนังเรื่องต่อไป บริษัทก็พร้อมที่จะรอจนกระทั่ง อังลี พร้อมสำหรับการทำงานในหนังเรื่องนี้ในที่สุด

ในวันที่ 8 พ.ค. นี้ตรงกับการครบรอบ 15 ปี แห่งการจากไปของนักร้องหญิงอมตะแห่งไต้หวัน ซึ่งเสียชีวิตที่เมืองไทยในปี 1995 จากอาการของโรคหืด ขณะเดินทางมาพักผ่อนที่จังหวัดเชียงใหม่

โดยตลอด 15 ปีที่ผ่านมา ผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์จากทั้ง ฮ่องกง, ไต้หวัน และจีนแผ่นดินใหญ่ จำนวนไม่น้อยพยายามที่จะหยิบเอาประวัติชีวิตของนักร้องผู้โด่งดังท่านนี้มาสร้างเป็นภาพยนตร์ แต่ก็ไม่เคยมีใครประสบความสำเร็จมาก่อนเลย เพราะไม่ได้รับการอนุญาตจากครอบครัวของเจ้าตัว

สุดท้ายเป็นผู้สร้างจากประเทศญี่ปุ่น ที่กลายเป็นผู้ผลิตภาพยนตร์ว่าด้วยชีวประวัตินักร้องหญิงคนดังเป็นเจ้าแรก โดยในปี 2007 สถานีโทรทัศน์ TV Asahi ผลิตภาพยนตร์สำหรับฉายทางโทรทัศน์ที่มีชื่อว่า เทเรซ่า เตง โมโนะกาตาริ เพื่อรำลึกถึงในโอกาสครบรอบการจากปี 13 ปีของ นักร้องผู้โด่งดังชาวไต้หวัน โดยมีนักแสดงชื่อดัง โยชิโนะ คิมูระ รับบทเป็น เติ้งลี่จวิน

แต่ไม่ได้หมายความว่าชื่อของ เติ้งลี้จวิน จะสูญหายไปจากความทรงจำของคนจีน หวังเฟย นักร้องยอดนิยมเคยนำเพลงของนักร้องรุ่นพี่ มาบันทึกเรื่องใหม่จนประสบความสำเร็จอย่างสูงมาแล้ว

ขณะที่ในวงการภาพยนตร์ ในปี 1996 หลังการเสียชีวิตของเธอเพียงปีเดียว ปีเตอร์ชานสร้างภาพยนตร์เรื่อง Comrades, Almost a Love Story (เถียน มี มี่ 3650 วันรักเธอคนเดียว) เล่าเรื่องของสองชายหญิงชาวจีนแผ่นดินใหญ่ ที่พบและจากกัน โดยมีเพลง เถียน มี มี่ ของนักร้องสาวคนดัง เป็นเหมือนสิ่งที่ผูกคนทั้งสองเข้าไว้ด้วยกัน ไม่ว่าตัวจะอยู่ห่างกันเพียงใด

เติ้ง ลี่จวิน หรือ เทเรซา เตง เกิดเมื่อปี 1953 ที่ เมืองเป่าจง มณฑลหยุนหลิน สาธารณรัฐจีน โดยพื้นเพเดิมของบรรพบุรุษ มาจากมณฑลเหอเป่ย์ สาธารณรัฐประชาชนจีน เป็นนักร้องหญิงที่ได้รับการยกย่องในฐานะดีว่าแห่งเอเชียมีผลงานโด่งดังทั้งในเกาหลี, ญี่ปุ่น และประเทศไทย

MV เถียนมีมี่ Comrades, almost a love story

Manager Online