วง Shinhwa คือแบบอย่างของวง Super Junior!

เมื่อไม่นานมานี้วง Super Junior กลับมาพร้อมผลงานชุดที่ 4 อัลบั้ม BONAMANA ในการสัมภาษณ์กับทาง Apgujung เร็วๆ นี้ วง Super Junior บอกเล่าความคิดของพวกเขาเกี่ยวกับการเดินทางมาถึงจุดนี้ตั้งแต่เริ่มเข้าวงการจนถึงแผนการในอนาคตของพวกเขา

ต้นฉบับของพวกเราคือวง Shinhwa

นี่เป็นปีที่ 6 แล้วที่พวกเขาได้อยู่ด้วยกันตั้งแต่เปิดตัวเข้าวงการในปี 2005 และพวกเขาต่างกลายเป็นผู้มีประสบการณ์ที่น่าเคารพสำหรับไอดอลที่เป็นนักร้องกลุ่มรุ่นน้อง หลังจากที่พวกเขาเปิดตัวเข้าวงการมาจนถึงตอนนี้ พวกเขาได้ผ่านช่วงเวลาที่ดีๆ ที่ได้รับความนิยมและยังคงอยู่ในระดับท็อปในการแข่งขันปัจจุบันนี้ แต่พวกเขามักจะมีปัญหาเกี่ยวกับจุดยืนของวงและเอกลักษณ์ของวงอยู่บ่อยๆ หัวหน้าวงลีทึก (Lee Teuk) และฮีชอล (Hee Chul) ที่มีอายุมากที่สุดในวง ทั้ง 2 ต่างเห็นวง Shinhwa เป็นต้นฉบับในใจของพวกเขา ฮีชอลกล่าวว่า “ผมอยากจะรักษาสถานตอนนี้ไว้ให้ได้เหมือนรุ่นพี่วง Shinhwa ผมไม่ได้มีความตั้งใจที่จะไปต่อสู้กับรุ่นน้อง มันคงจะดีมากๆ เลย ถ้าพวกเราเป็นเหมือนวง Shinhwa ทำให้ดีได้เท่ากับรุ่นพี่ไอดอลและดูแลรุ่นน้องอย่างดีไปพร้อมๆ กันอีกด้วย”

จากที่มีความสุขที่ได้รับความนิยมทั้งที่ประเทศไทย จีน ไต้หวัน และประเทศอื่นๆ ในแถบเอเชียแล้ว วง Super Junior แสดงความคิดเห็นถึงแผนอนาคตของพวกเขาโดยจะมีกิจกรรมเริ่มอย่างเป็นทางการที่ประเทศญี่ปุ่น โดยที่สมาชิกในวง คือ คยูฮยอน (Kyu Hyun), เรวูค (Ryeo Wook) และเยซอง (Ye Sung) จะจัดคอนเสิร์ตที่ประเทศญี่ปุ่นในเดือนสิงหาคมในปีนี้