"สงไต้หลิน" (Lynn Xiong) เป็น 'ยัยตัวร้าย' ใน "My Sassy Girl" ฉบับฮ่องกง

นางแบบสุดเซ็กซี่ชาวจีนแผ่นดินใหญ่ "สงไต้หลิน" (Lynn Xiong) ถูกวางตัวให้รับบท 'ยัยตัวร้าย' สาวแสบแสนสวยในหนังตลกโรแมนติก "My Sassy Girl 2" ของผู้กำกับ "โจ หม่า" ที่หยิบเอาภาพยนตร์สุดฮิตของเกาหลีใต้ในอดีตมาสร้างใหม่ เป็นฉบับของฮ่องกงเอง

นางแบบวัย 29 ปี สงไต้หลิน ที่ขณะนี้ได้ก้าวเข้าสู่วงการภาพยนตร์อย่างเต็มตัวแล้ว ได้โอกาสเปลี่ยนแปลงตัวเองอีกครั้ง หลังจากโด่งดังจากบทภรรยาของอาจารย์ยิปมันในหนังสุดดัง Ip Man ภาค 1 และ 2 มาเป็นสาวแสบ เปรี้ยวซ่าเข็ดฟัน บทเดียวกันที่เคยสร้างชื่อให้กับ จวนจีฮยุน (Jun Ji Hyun) นักแสดงชาวเกาหลีใต้ ในหนังเรื่อง My Sassy Girl เมื่อหลายปีก่อน

หลังจากเคยเป็นหญิงผู้เรียบร้อย ช้างเท้าหลัง กับบทภรรยาครูมวยชื่อดัง ในหนังเรื่องที่แล้ว ถึงคราวที่ สงไต้หลิน จะเป็นฝ่ายบู๊เองบ้าง นักแสดงสาวชาวจีนพูดเมื่อตอนแถลงข่าวเปิดกล้องหนังถึงเรื่องนี้ว่า ไม่ว่าจะในจอภาพยนตร์ หรือชีวิตจริง ตัวเองแทบไม่เคยมีประสบการณ์การทะเลาะตบตีกับคนอื่นเท่าไหร่เลย งานนี้จึงต้องมีการฝึกซ้อมกันอยู่พอสมควร ขณะที่ฝ่ายหนุ่มลูกครึ่ง ลีออน เจย์ วิลเลียมส์ (Leon Jay Williams) ที่รับบทเป็นพระเอกของเรื่อง ก็ยืนยันว่า อนุญาตให้นางเอกคู่ขวัญสามารถเตะต่อยเขาจริงได้ตามสบาย

"ตบตีคนอื่น อาจจะเป็นงานยากที่สุดสำหรับฉันในหนังเรื่องนี้แล้วล่ะค่ะ" นางแบบสาวคนดังกล่าวอย่างติดตลก ก่อนจะแสดงความคิดเห็นว่า จุดเด่นของ My Sassy Girl ที่แท้จริงน่าจะอยู่ที่ การพูดถึงความรู้สึกอันลึกซึ้งของตัวละครต่างหาก ... "ฉันคิดว่า ไม่ว่าจะร้ายแค่ไหน ผู้หญิงทุกคนยังคงมีหัวใจที่เปราะบางค่ะ

ในภาพยนตร์ดังกล่าว นับได้ว่าเป็นผลงานการแสดงลำดับที่ 5 ของนางแบบคนดัง ที่เป็นนักแสดงหน้าใหม่คนนี้แล้ว แต่ My Sassy Girl 2 มีความพิเศษตรงที่ นี่น่าจะเป็นการรับบทนำ ที่เป็นตัวเดินเรื่อง แบบเป็นเรื่องเป็นราวครั้งแรกของเธอ

สงไต้หลิน กล่าวอย่างมั่นใจ ว่าไม่เคยกลัวการเปรียบเทียบกับ จวนจีฮยุน ที่โด่งดังไปทั่วเอเชียกับบทดังกล่าว "ฉันเริ่มต้นงานในฐานะนางแบบ ซึ่งถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีประสบการทางการแสดงมากมายอะไรนัก เพราะแบบนี้มั้งคะ ผู้กำกับจึงเลือกฉัน เพราะต้องการอะไรใหม่ๆ ให้กับบทนี้บ้าง ฉันเองไม่กังวลกับการถูกเปรียบเทียบ แค่ได้แสดงหนังก็มีความสุขแล้ว"

My Sassy Girl (ยัยตัวร้ายกับนายเจี๋ยมเจี้ยม) ภาพยนตร์แนวตลกโรแมนติกจากเกาหลีใต้ นำแสดงโดย จวนจีฮยุน และ ชาแตฮยอน (Cha Tae Hyun) เล่าเรื่องของสองหนุ่มสาว ที่พบกันโดยบังเอิญบนรถไฟใต้ดิน และกลายเป็นจุดเริ่มต้นของ ความรัก, ความโกรธ, การง้องอน, ทะเลาะตบตี, การพลัดพราก, และความหลังอันเจ็บปวด

ก่อนหน้านี้หนังเคยถูกฮอลลีวูดซื้อไปสร้างมาแล้ว แต่ถือว่าไม่ประสบความสำเร็จนัก ในขณะที่ในเวอร์ชั่นฮ่องกง แม้จะใช้ชื่อหนังว่า My Sassy Girl 2 แต่ความจริงแล้วน่าจะเป็นการนำเนื้อเรื่องของ My Sassy Girl มาสร้างใหม่ ด้วยนักแสดงชาวจีน มากกว่าจะเป็นตอนต่อจากหนังภาคแรก โดยหนังเริ่มต้นถ่ายทำไปพอสมควรแล้ว และมีกำหนดเข้าฉายในปีนี้

Manager Online