เปิดกล้อง "Young Bruce Lee" เล่าเรื่องชีวิตวัยหนุ่มราชานักบู๊

"Young Bruce Lee" ภาพยนตร์เรื่องใหม่ที่จะเล่าเรื่องชีวิตในวัยหนุ่มของราชานักบู๊ "บรูซ ลี" (Bruce Lee) ได้ฤกษ์เปิดกล้องปลายเดือนนี้ นักแสดงและทีมงานร่วมกันแถลงข่าว ที่ฮ่องกงเมื่อวันที่ 20 มิ.ย. ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น ผู้สร้างยืนยันถ่ายทอดประวัติชีวิต นักแสดงในตำนานแบบซื่อตรงที่สุดที่เคยมีมา

หนังกังฟูฟอร์มใหญ่ Young Bruce Lee กำลังจะได้ฤกษ์เปิดกล้องแล้วในปลายเดือนนี้ ได้เหวินจวน และวิลสัน ยิป ผู้อยู่เบื้องหลัง Ip Man 2 ทั้งสองภาคมาเป็นผู้กำกับ โดยมีนักแสดงหนุ่มหน้าใหม่ อาริฟ ลี (Aarif Lee) หรือ หลี่จื่อถิง รับบทนำเป็นราชานักบู๊ผู้ล่วงลับ

ทีมงานผู้สร้างระบุว่าต้องใช้เวลากว่า 4 ปีเต็ม ในการเขียนบทภาพยนตร์ เพราะต้องการรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับ บรูซ ลี ให้มากที่สุด โดยเฉพาะการพูดคุยกับทั้งครอบครัว และเพื่อนๆ ของเขา เหวินจวน กล่าวในการแถลงข่าวเมื่อวันจันทร์ที่ 20 มิ.ย. ที่ผ่านมา ต่อหน้ารูปหล่อของ บรูซ ลี ที่ Avenue of Stars ว่า ในการนำเสนอชีวิตของราชานักบู๊แห่งฮ่องกง ภาพยนตร์เรื่องนี้จะยึดมั่นกับข้อเท็จจริงให้มากที่สุด มากกว่าหนังเรื่องใดๆ เกี่ยวกับเขาที่เคยมีการสร้างกันมาเลยทีเดียว

อาริฟ ลี ที่เพิ่งได้รับรางวัลนักแสดงดาวรุ่งแห่งปี 2010 ของเวทีตุ๊กตาทองฮ่องกง จากผลงานเรื่อง Echoes of the Rainbow ยอมรับว่ารู้สึกกดดันไม่น้อยกับงานแสดงครั้งนี้ เขากล่าวว่าส่วนที่ยากที่สุด ไม่ใช่การฟิตร่างกายเพื่อให้มีรูปร่างใกล้เคียงกับ บรูซ ลี ตัวจริง แต่เป็นเรื่องของสิ่งที่อยู่ภายใน ที่เขาต้องพยายามคิดให้เหมือน บรูซ ลี มากที่สุด "มันเป็นงานที่ท้าทายมากครับ ผมรู้สึกโชคดีมาก ที่จะได้มีโอกาสรับบทเป็น บรูซ ลี"

Young Bruce Lee จะเล่าเรื่องชีวิตในวัยหนุ่มของ บรูซ ลี โดยเฉพาะบุคลิกภาพ และลักษณะนิสัยส่วนตัว ที่ทำให้เขากลายเป็นนักศิลปะป้องกันตัว และนักแสดงกังฟูที่ยิ่งใหญ่ที่สุดมาจนถึงปัจจุบัน

หนังยังจะมี เหลียงเจียฮุย (Tony Leung Ka-Fai) และ ม่อเหวินเหว่ย (Karen Mok) ร่วมแสดงในบท บิดา และพี่สาวของ บรูซ ลี ตามลำดับ นอกจากนั้นยังจะมีสองนักแสดงสาวหน้าใหม่ เซียะถิงถิง (Jennifer Tse) น้องสาวคนสวยของ เซียะถิงฟง (Nicholas Tse) และกงมี่ (Gong Mi) ดาราสาวเจ้าของฉายา จางป๋อจือ หมายเลขสอง ร่วมรับบทเด่นในหนังเรื่องนี้ด้วย

Manager Online