สถานีโทรทัศน์จีนไม่ลืมเรื่องฉาว แบน "อาเจียว" (Ah Gill) ห้ามออกทีวี

ถนนเส้นทางบันเทิงของ "อาเจียว-จงซินถง" (Ah Gill / Gillian Chung) ยังคงเต็มไปด้วยอุปสรรคมากมาย แม้เหตุการณ์ฉาวเรื่องภาพหลุดของเธอ กับ "เฉินกว้านซี" (Edison Chen) จะผ่านพ้นไปมากกว่าสองปีแล้ว แต่ยังมีผู้คนรวมถึงสื่ออีกจำนวนหนึ่ง ที่ยังไม่ลืมเรื่องดังกล่าว ล่าสุดสถานีโทรทัศน์ท้องถิ่นในจีนแห่งหนึ่ง ถึงกับตัดภาพ และลบเสียงพูดชื่อของเธอออกทั้งหมด จากเทปสัมภาษณ์ถึงผลงานภาพยนตร์เรื่องใหม่

อาเจียว ต้องพักงานไปช่วงใหญ่ๆ หลังภาพฉาวของเธอกับนักแสดงหนุ่ม เฉินกว้านซี ถูกเผยแพร่เมื่อสองปีก่อน จนกระทั่งช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมานักร้องสาววัย 29 ปี จึงได้มีโอกาสรับงานอย่างเต็มรูปแบบอีกครั้ง

ได้ออกผลงานเพลงชุดใหม่ และรับงานแสดงภาพยนตร์เป็นครั้งแรกในรอบปี อย่างไรก็ตามไม่ได้หมายความว่าทุกอย่างได้กลับคืนสู่ปกติแล้ว ยังมีคนอีกจำนวนไม่น้อยที่ยังจดจำข่าวฉาว และภาพหวาดเสียวเมื่อ 2 ปีก่อนได้

เมื่อสัปดาห์ก่อนร้องสาวสมาชิกวง Twins ได้มีโอกาสเดินทางไป หูหนาน ประเทศจีน เพื่อประชาสัมพันธ์ภาพยนตร์เรื่อง The Fantastic Water Babes ซึ่งถ่ายทำเสร็จตั้งแต่ปี 2007 แล้ว แต่ต้องประสบกับปัญหาถูกเลื่อนฉายหลายครั้ง เพราะข่าวอื้อฉาวของ อาเจียว ซึ่งรับบทนำนั่นเอง

อาเจียว พร้อมด้วยนักแสดงนำชายอย่าง ฟางลี่เซิน, ฟงเต๋อหลุน และผู้กำกับภาพยนตร์ ได้ให้สัมภาษณ์กับสถานีโทรทัศน์ท้องถิ่นรายการหนึ่ง เกี่ยวกับหนังเรื่องดังกล่าว

อย่างไรก็ตามเมื่อเทปสัมภาษณ์ได้ออกอากาศในวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (27 มิ.ย.) กลับไม่ปรากฏภาพของเธอเลยแม้แต่วินาทีเดียว นอกจากนั้นยังไม่การเอ่ยชื่อ "อาเจียว" ออกอากาศ เหมือนกับเธอไม่ได้ให้สัมภาษณ์อยู่ด้วย

รายงานของสื่อในประเทศจีนระบุว่า มีการตัดเทปสัมภาษณ์ครั้งนั้นออกไปถึง 23 นาที ซึ่งทั้งหมดเป็นส่วนที่มีอาเจียวปรากฎอยู่บนจอภาพ นอกจากนั้นยังมีการเซนเซอร์ลบเสียงพูด เมื่อพิธกรหรือแขกรับเชิญคนอื่นๆ กล่าวถึงชื่อเธอออกไปทั้งหมด

โดยสถานีโทรทัศน์ได้ออกมาปฏิเสธว่า ไม่ได้ถูกกดดันจากหน่วยงานควบคุมการแพร่ภาพวิทยุ, โทรทัศน์ของรัฐบาลกลาง แต่อย่างใด ทั้งหมดเป็นการตัดสินใจของผู้จัดรายการ และผู้บริหารสถานีเอง

ฝ่ายนักร้องสาวออกมากล่าวถึงเรื่องนี้ ยืนยันเธอได้พยายามอย่างสุดความสามารถ เพื่อช่วยโปรโมตภาพยนตร์เรื่อง The Fantastic Water Babes แล้ว แต่สิ่งที่เกิดขึ้นล้วนเป็นเรื่องนอกเหนือความสามารถของเธอจริงๆ

Manager Online