แฉสัมพันธ์รัก “เฉินหลง (Jackie Chan) - เติ้งลี่จวิน (Teresa Teng)”

ความลับเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างซูเปอร์สตาร์วงการหนัง “เฉินหลง” (Jackie Chan) และราชินีเสียงทอง “เติ้งลี่จวิน” (Teresa Teng) กำลังจะถูกเปิดเผยออกมา ในหนังสือแฉเรื่องราววงการบันเทิงจีนของอดีตผู้บริหารระดับสูงคนหนึ่ง

หนังสือเล่มใหม่ของ ตู้ฮุยตง (Du Huidong) ผู้บริหารบริษัทผลิตภาพยนตร์รุ่นใหญ่ ได้สร้างความฮือฮาด้วยหนังสือแฉเรื่องราวของคนในวงการบันเทิงจีน มีรายงานว่าจะมีเรื่องราวของ หลินชิงเสีย (Brigitte Lin), หวังจู่เสียน (Joey Wong) รวมถึงนักร้องยอดนิยม เหมยเยี่ยนฟาง (Anita Mui) ที่เสียชีวิตไปเมื่อหลายปีก่อน อยู่ในหนังสือเล่มดังกล่าวด้วย รวมถึงเรื่องราวความรักเมื่อหลายสิบปีก่อนของเฉินหลง และเติ้งลี่จวิน ก็จะเป็นหนึ่งในส่วนสำคัญของหนังสือเล่มนี้ด้วย

เฉินหลง วัย 56 ปี เป็นนักแสดงที่โด่งดังที่สุดคนหนึ่งเท่าที่จีนเคยมีมา ขณะที่ เติ้งลี่จวิน นักร้องสาวเสียงหวานก็เป็นที่รักของชาวจีน และอีกหลายประเทศทั่วโลกมาตั้งแต่ยุค 1980 จนเสียชีวิตไปเมื่อ 15 ปีก่อน แต่ครั้งหนึ่งทั้งคู่เคยมีความรู้สึกดีๆ ต่อให้ต่อกัน ซึ่งหลายฝ่ายเชื่อว่าเป็นความรัก

เฉินหลงได้ทำความรู้สึกและสานสัมพันธ์กับนักร้องสาวชาวไต้หวัน เมื่อครั้งที่เขาเดินทางไปเรียนภาษาอังกฤษที่ต่างประเทศ เพื่อแผนการเปิดตัวในฮอลลีวูดครั้งแรกเมื่อ 30 กว่าปีก่อน แต่ความรักของทั้งคู่ได้เริ่มขึ้นแต่แล้วกลับจบลงอย่างรวดเร็ว เมื่อพระเอกนักบู๊จมูกโตได้พบกับ หลินฟงเจียว (Lin Feng-jiao) สตรีหมายเลขหนึ่งในปัจจุบันของตัวเอง

ความสัมพันธ์ของเฉินหลงและเติ้งลี่จวิน พอจะเป็นที่ระแคะระคาย และพูดถึงอยู่บ้างในช่วงที่ผ่านมา แต่ ตู้ฮุยตง จะเปิดเผยรายละเอียดในเบื้องลึกที่ไม่เคยมีใครล่วงรู้มาก่อน โดยเฉพาะการบอกใบ้ว่า หลินฟงเจียว หญิงข้างกายของพระเอกรุ่นใหญ่ชาวฮ่องกง ซึ่งเป็นผู้มาทีหลัง กลับพยายามกีดกันความรักของนักแสดงชื่อดังและนักร้องซุปเปอร์สตาร์ ที่ทำให้เติ้งลี่จวินต้องยอมถอยห่างออกจากความสัมพันธ์ครั้งดังกล่าวในที่สุด

นอกจากนั้นยังมีการกล่าวอ้างถึงเหตุการณ์ครั้งหนึ่งในงานแจกรางวัลรายการหนึ่งเมื่อปี 1981 ด้วย ที่นักร้องสาวคนดังปฏิเสธจะรับรางวัลจากมือของคนรักเก่าคนดังผู้นี้ และเริ่มร้องไห้ออกมาในช่วงหนึ่งของการแจกรางวัล หลังจากนั้นหนึ่งปี เฉินหลง จึงเข้าพิธีสมรสกับภรรยาคนปัจจุบัน

เรื่องราวความรักของทั้งสองจะยุติไปเป็นเวลากว่า 30 ปี แล้วแต่เรื่องราวที่เกิดขึ้นยังคงถูกพูดถึงและเป็นที่สนใจมาจนถึงปัจจุบัน โดยเติ้งลี่จวินเสียชีวิตอย่างกะทันหันเนื่องจากโรคหอบหืด ขณะเดินทางมาพักผ่อนที่จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 8 พ.ค.1995 ขณะอายุได้เพียง 42 ปี ขณะที่ เฉินหลง ยังคงครองรักกับ หลินฟงเจียว และมีทายาทด้วยกัน 1 คน

xin.msn / Manager Online