ทำไมนักร้องชายโชว์ซิกแพคได้ แต่กลับแบนนักร้องหญิง?

ทางทีวีที่ออกอากาศทั้งหลายที่เพิ่งเริ่มมีกฎเกณฑ์สำหรับเครื่องแต่งกายที่มาออกอากาศในรายการ หลายคนเริ่มมีความคิดเห็นว่า การแต่งกายมาตราฐานของทางสถานีนั้นไม่ใช่มาตราฐานที่จริงจัง และยิ่งเป็นการเปิดช่องว่างให้เกิดความสับสนมากยิ่งขึ้นและมีขอบเขตการแบ่งรูปแบบที่น้อยลง

เมื่อเร็วๆ นี้วง Rainbow ที่โดนห้าออกอากาศจากท่าเต้นหน้าท้องของพวกเธอ จึงทำให้มีการต้องออกแบบท่าเต้นและเปลี่ยนเครื่องแต่งกายของพวกเธอใหม่ ทาง DSP Media เห็นด้วยกับการที่จะต้องเปลี่ยนนี้ แต่ทางตัวแทนของวงการไม่ได้สนใจเพียงแค่การยอมเปลี่ยนในครั้งนี้

นักร้องชายได้เปิดเผยมากยิ่งวงนักร้องผู้หญิง อย่างเช่น เรน (Rain) และวง 2PM ที่ถึงขั้นฉีกเสื้อและถอดเสื้อของพวกเขาออกบนเวทีอย่างต่อเนื่องมาตลอด กลับสร้างกระแสความสนใจมากยิ่งขึ้นจากการแสดงเหล่านนั้น และแม้กระทั่งวง Big Bang ที่มีท่าเต้นที่ดูเหมือนจะถอดเสื้อของพวกเขาออก ทั้งทางสถานีออกอากาศและแฟนๆ ต่างดูเหมือนจะยิ่งเพลิดเพลินมาก

อย่างไรก็ตามกลับมีการเพิ่มกฎเกณฑ์ให้กับวงนักร้องหญิงในช่วง 2 – 3 ปีนี้ ทั้งๆ ที่การแสดงในแนวนี้มีแต่ได้รับความนิยมมากยิ่งขึ้น แต่กลับถูกมองว่าไม่ได้มีอะไรมากไปกว่าความเซ็กซี่