ละคร Playful Kiss จะมีสิทธิ์ดึงเรทติ้งขึ้น?

ละครเรื่อง Playful Kiss ของทางสถานี MBC ที่มีเรทติ้งที่ดิ่งลงอีกครั้ง ในวันที่ 16 กันยายนถึงแม้ว่าวันนั้นจะมีฉากจูบของคิมฮยอนจุง (Kim Hyun Joong) และจองโซมิน (Jung So Min) ก็ตาม ตามเรทติ้งของ AGB Nilson Media Research Center กล่าวว่าเรทติ้งสำหรับตอนที่ 6 ได้ 2.8% นี่เป็นเรทติ้งที่ตกลงไป 0.5% กว่าคืนก่อนหน้านี้ในวันที่ 15 กันยายน ในตอนที่ 5

ถึงแม้ว่าละครจะกำกับโดยฮวางอินโรย (Hwang In Roi) และมีนักแสดงที่ได้รับความสนใจอย่างมากอย่างคิมฮยอนจุงก็ตาม การพํฒนาตั้งแต่ออกอากาศตอนแรกได้เรทติ้งเพียง 3.5% และเรทติ้งยังดิ่งลงไปอีกครั้ง

อย่างไรก็ตามลองมาดูในความเป็นจริงที่จะยกเรทติ้งขึ้นกัน ละครเรื่อง Playful Kiss เริ่มต้นด้วยเรทติ้ง 3.5% ของตอนแรก และต่อมาได้ 3.7% สำหรับตอนที่ 2, 3.5% สำหรับตอนที่ 3, 3.4% สำหรับตอนที่ 4 และ 3.3% สำหรับตอนที่ 5 และยังได้เรทติ้ง 2.8% ในตอนที่ 6 (ตามเรทติ้งของทาง AGB Nilson Media Research) ที่กลายเป็นละครที่ได้เรทติ้งที่ต่ำที่สุดในรอบปีตั้งแต่ที่ผ่านมา

ปัญหาของละครเรื่อง Playful Kiss ไม่เพียงแค่เกี่ยวกับเรื่องเรทติ้ง แต่เนื่องจากละครเรื่อง Baker King, Kim Tak Goo ที่ได้เรทติ้งสูงที่สุดในช่วงของตอนจบ ละครเรื่อง Playful Kiss ที่เริ่มออกอากาศภายหลังอาจจะต้องประสบปัญหาการแข่งขันที่ดุเดือดมากสำหรับสถานการณ์ที่ละครต้องแข่งขันสูง ถึงแม้ว่าจะเป็นสาเหตุนั้นก็ตาม คู่แข่งอีกหนึ่งคู่แข่งจากทางสถานี SBS เรื่อง My Girlfriend is A Nine-Tailed Fox ได้เรทติ้งประมาณ 10% กว่า

ด้วยเนื้อหาที่สนุกสนานจึงได้รับความสนใจอย่างมากสำหรับผู้ชมรุ่นเยาว์และอีกทั้งยังทางอินเทอร์เน็ทอีกด้วย ในขณะที่กลุ่มผู้ชมที่ละครเรื่อง Playful Kiss เจาะตลาดนี้เป็นวัยเดียวกันนั่นคือจึงเป็นปัญหาใหญ่

ถึงแม้ว่าเป้าหมายคำวิพากษ์วิจารณ์จะมุ่งเน้นไปที่การแสดงคิมฮยอนจุงและจองโซมิน และการที่มีแฟนซีมากเกินไปตามการ์ตูนที่ไม่มีความเป็นไปได้ เพราะว่ายังพอมีโอกาสสำหรับพวกเขาที่จะฟื้นเรทติ้งขึ้นมาใหม่ได้ เหตุผลอย่างแรกเลยคือละครเรื่องที่แกร่งที่สุด King of Baking, Kim Tak Goo ได้จบลงไปแล้ว และแน่นอนแล้วว่าละครเรื่องถัดไปคือเรื่อง Fugitive Plan B ที่นำแสดงโดยเรน (Rain), ลีนายัง (Lee Na Young) และ Daniel Henney ซึ่งก็ดูเหมือนเป็นเรื่องยากสำหรับละครเรื่อง Playful Kiss ที่จะมีโอกาสที่ดีกว่า แต่ยังไงก็ตามที่แน่นอนก็ยังมีโอกาสเล็กน้อยที่จะปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้น

ส่วนเรื่องราวของตัวละครเองที่จบจากการเป็นนักเรียนไฮสคูลแล้วทั้งเบคซึงโจ (Baek Seung Jo) และโอฮานิ (Oh Hani) กำลังเริ่มเรียนมหาวิทยาลัย และเนื้อเรื่องจะเริ่มค่อยเข้าสู่ความเข้มข้นมากยิ่งขึ้นถือว่าน่าเป็นไปในทางที่ดีขึ้น ผู้กำกับฮวางอินโรยที่เน้นอย่างมากในเรื่องของความสวยงามในผลงานของเขาน่าจะเป็นอีกหนึ่งสัญญาณที่ช่วยให้เรทติ้งดีขึ้น นอกจากนั้นยังมีกระแสการตอบรับในแง่บวกของตัวละครเอง, บทบาทของละคร, การเปลี่ยนแปลงของคิมฮยอนจุงในเรื่องของสไตล์, การปรากฎตัวของเฮระ (Hye Ra) ในตอน 6 ที่ยิ่งสร้างความสนใจเพิ่งมากยิ่งขึ้น

สำหรับโอกาสที่จะมีการช่วยให้เรทติ้งดีขึ้น ทาง MBC จะเริ่มเปิด Watch Again อีกครั้งตั้งแต่วันที่ 24 กันยายนถึงวันที่ 2 ตุลาคมผ่านทางโฮมเพจ นอกจากนั้นแล้วในช่วง Chu Seok จะไม่มีรายการอื่นมาแทนและจะออกอากาศตามปกติ