ซงจุงกิ (Song Joong Ki) เล่าถึงบรรยากาศที่กองถ่ายละครเรื่อง Sungkyunkwan Scandal

ซงจุงกิ (Song Joong Ki) ที่รับบทเป็นกูยองฮา (Goo Yong Ha) ในละครเรื่อง Sungkyunkwan Scandal ที่กำลังออกอากาศในวันจันทร์และวันอังคารของทางสถานี KBS อยู่ เขาได้รับการชื่นชมจากหลายๆ คนสำหรับความดึงดูดใจในตัวของเขาและบทบาทที่น่าสนใจของเขาที่เป็นคาสิโนว่าในสมัยโจซอน

ในการสัมภาษณ์ล่าสุด ซงจุงกิกล่าวว่า “ผมต้องทำงาน 5 วันต่อสัปดาห์ที่จะต้องเดินทางจากมูนคยอง ไปที่สตูดิโอของละครเรื่อง Sungkyunkwan Scandal ที่ยอนกัมนาจู ฮวาซอง อีก 2 วันที่เหลือผมกลับมาอยู่ที่กรุงโซลเพื่อผมจะต้องถ่ายทำรายการ Running Man และ Music Bank

ตอนแรกละครเรื่อง Sungkyunkwan Scandal นั้นได้รับความนิยมเพราะเนื้อเรื่องที่สนุกสนาน และได้ยูชอน (Yoochun) มาร่วมแสดงเป็นลีซอนจุน (Lee Sun Jun) อย่างไรก็ตามเรทติ้งของละครนั้นอาจจะไม่ได้ดีมากในตอนแรกๆ เพราะได้เพียงแค่ 6.3% และค่อยๆ เพิ่มมาจนตอนที่ 6 ได้ 8.4%

ซงจุงกิกล่าวว่า “บอกตรงๆ เลยนะครับ พวกเรารู้สึกผิดหวังมาที่ทราบว่าเรทติ้งต่ำ ละครเรื่องอื่นได้เรทติ้งที่สูงกว่าละครของพวกเรา หลังจากนั้นพวกเราคิดว่าที่เรทติ้งของพวกเราต่ำคงเนื่องมาจากว่าละครของพวกเราเพิ่งเริ่มออกอากาศ ภายหลังพวกเราถึงมีกำลังใจที่จะถ่ายทำต่อไป”

กล่าวถึงบทของเขากูยองฮา ซงจุงกิกล่าวว่า “หลังจากที่ผมได้อ่านบทแล้ว ผมรู้สึกสับสนกับบทของผมเอง ดังนั้นผมจึงกังวลมาก ผมไม่รู้จริงๆ ว่ายองฮาเป็นคนยังไงกันแน่ เขาดูเหมือนว่าจะไม่แตกต่างในทุกสิ่งทุกอย่าง แต่สามารถรู้เกือบหมดทุกอย่าง เมื่อเร็วๆ นี้ผมเริ่มรู้สึกว่าเป็นยองฮาตัวจริงแล้ว”

ที่น่าประหลาดใจ การกระพริบตาของซงจุงกิไม่ได้มีอยู่ในบท แต่เขาคิดขึ้นมาเอง เขายังประหลาดใจที่การกระพริบตาของเขาช่วยทำให้คนชื่นชมมาก แล้วยังช่วยให้เขาเข้าใจยองฮามากยิ่งขึ้นอีกด้วย

เนื่องจากนักแสดงมีอายุรุ่น 24 ถึง 25 ปี พวกเขาจึงเป็นเพื่อนกันได้ง่ายและเข้ากันได้ดี พวกเขามักจะรวมตัวกันเพื่อดื่มหรือทานอาหารด้วยกัน ซงจุงกิตอบว่า “พวกเราทั้งหมดชอบดื่มไวน์ โดยเฉพาะยูชอน ต้องขอบคุณยูชอนด้วย พวกเราต่างก็เข้ากันได้ดี”

สำหรับสตูดิโอที่อยู่นอกเมืองนั้น พวกเขาไม่ได้คุ้นเคยในระยะแรกๆ อย่างไรก็ตามพวกเขากลายมาเริ่มคุ้นเคยกับสตูดิโอและรู้สึกเหมือนกับบ้านอีกหลังจนได้

ซงจุงกิกล่าวว่า “เนื่องจากสตูดิโออยู่ไกลกับตัวเมืองมาก จึงไม่ค่อยมีแฟนๆ มาเยี่ยมที่กองถ่าย อย่างไรก็ตามยังคงมีแฟนๆ มากกว่า 500 คนมาเยี่ยมพวกเราบ้าง และจากการที่แฟนๆ มาเยี่ยมนี้ พวกเราได้มีช่วงเวลาแห่งความทรงจำและช่วงเวลาที่มีความสุขอีกด้วย”