วง 2AM ร่วมแสดงในงาน Asia Song Festival!

ทาง Korea Foundation for International Culture Exchange กล่าวว่า เรน (Rain), วง 2AM และวง Kara จะแสดงที่เวทีงาน Asia Song Festival ที่สเตเดี้ยมโอลิมปิคในวันที่ 23 ตุลาคม

พวกเขาจะไปร่วมกันแสดงกับนักร้องหญิง BoA และศิลปินอื่นๆ อีก 6 ประเทศในแถบเอเชีย รวมไปถึงศิลปินหญิงวง AKB48 และนักร้องไทยฟิล์ม วง AKB48 ประกอบด้วยนักร้องหญิง 48 คนและพวกเธอมีเวทีของพวกเธอเองที่อากิฮาบาร่า กรุงโตเกียว ซึ่งเป็นที่ๆ พวกเธอแสดงทุกๆ สัปดาห์ ส่วนฟิล์มนั้นเคยตัวแทนประเทศไทยไปร่วมแสดงในงานเปิดโอลิมปิคที่ปักกิ่ง

นอกจากนั้นแล้วยังมีนักร้องจีน Jane Zhang และนักร้องและนักแต่งเพลงมาเลเซีย Michael Wong ซึ่ง Jane Zhang เป็นคนที่สามารถออกเสียงร้องได้แบบเสียงสูงที่สุด ในขณะที่ Michael Wong คว้าถึง 30 รางวัลในแถบเอเชียด้วยอัลบั้ม Fairy Tale ปี 2005

งาน Asia Song Festival นี้เริ่มจัดตั้งแต่ปี 2004 เพื่อตั้งใจจะสานสัมพันธ์ทางวัฒนธรรมด้วยกัน และเป็นการขยายและแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมในแถบเอเชียร่วมกัน โดยกิจกรรมนี้จะมีการร่วมมือจากทาง Korean Foundation for International Culture Exchange และที่ว่าการเมืองกรุงโซล สนับสนุนโดยกระทรวงวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว โดยปีนี้จะมีศิลปินทั้งหมด 14 คนจาก 6 ประเทศมาร่วมงานนี้

คิมยังฮุน (Kim Young Hoon) ที่เป็นประธาน Korea Foundation for International Culture Exchange กล่าวว่ากิจกรรมในปีนี้มีความหมายกับกรุงโซลมากๆ ที่จะเป็นเจ้าภาพ G20 ในเดือนพฤศจิกายน

เขากล่าวอีกด้วยว่า “พวกเราพยายามสร้างสานสัมพันธ์ทางวัฒนธรรมให้เอเชียเป็นหนึ่งเดียวกัน และเพิ่มความเข้มแข็งในตลาดวงการเพลงให้เป็นโลกาภิวัฒน์ใหม่”

ค่าเข้าชมงานนี้ฟรื และบัตรสามารถดาวน์โหลดได้จากทางเวบไซท์ของกิจกรรม ในกิจกรรมนี้ทาง UNICEF จะมาขอความช่วยเหลือสำหรับเด็กๆ ที่ปากีสถานที่ประสบเคราะห์ร้ายจากเหตุการณ์น้ำท่วมล่าสุดนี้