เพลง Found You ของ JYJ จากวงดงบังชินกิ (TVXQ) ติดอันดับ 1 สำหรับชาร์ตเพลงประกอบละคร

เพลง Found You ของสมาชิก 3 คนจากวงดงบังชินกิ (TVXQ) ติดอันดับ 1 สำหรับชาร์ตเพลงประกอบละคร

เพลงประกอบละคร SungKyunKwan Scandal ที่เปิดตัวออกมาในวันที่ 16 กันยายนที่มีเสียงร้องของจุนซู (Junsu), ยูชอน (Yoochun) และแจจุง (Jae Joong) ได้รับความสนใจอย่างมาก ถึงแม้ว่าเพลงนี้จะเริ่มเปิดตัวหลังจากที่ละครออกอากาศไปได้ถึง 2 สัปดาห์แล้วก็ตาม ซึ่งยังแสดงให้เห็นถึงความนิยมจากชาร์ตออฟไลน์ โดยที่เพลงนี้ได้อันดับ 1 ของวันที่ 24 กันยายนของชาร์ตประจำวัน Hanteo โดยมียอดจำหน่าย 12,858 ถึง ณ วันนั้น

ซึ่งมันเป็นเรื่องผิดปกติที่เพลงประกอบอัลบั้มกลับมาติดชาร์ตเช่นนี้ ความจริงแล้วเพลงประกอบละครเรื่อง SungKyunKwan Scandal มาทำให้วง 2NE1 หล่นจากอันดับ 1 ไปหลังจากที่ติดอยู่ชาร์ตมาได้สักระยะแล้ว เพียงแค่ 9 วันหลังจากที่เปิดตัวออกมา วง 2NE1 ติดท็อปชาร์ตประจำวันมาถึง 3 วัน แต่เพียงแค่ระยะสั้นๆ เท่านั้นที่เพลงประกอบละครเรื่อง SungKyunKwan เปิดตัวออกมาในวันที่ 16 กันยายน ก็ติดอันดับ 1 ในวันที่ 17 กันยายนทันที ต่อมีตกลงมาเป็นที่ 2 ด้วย แต่ท้ายสุดในวันที่ 24 กันยายนกลับไปติดอันดับ 1 อีกครั้ง แสดงให้เห็นถึงกระแสความนิยมที่มีอยู่มาก

เพลงประกอบละครเรื่อง SungKyunKwan Scandal คือเพลง Found You ที่มี JYJ ร่วมกันร้อง และเนื่องจากที่พวกเขาไม่ได้มีผลงานในประเทศเกาหลีมานานมากแล้ว และยังมีเสียงร้องของจุนซูและแจจุงอีก ยิ่งทำให้ได้รับความนิยมเพิ่มมากยิ่งขึ้น โดยอัลบั้มสามารถจำหน่ายได้เกิน 10,000 ชุดไปเพียงแค่ 1 สัปดาห์ แสดงให้เห็นว่ามีสัญญาณของการที่จะมาเป็นเพลงยอดนิยมมากๆ

โดยปกติแล้วตลาดเพลงประกอบละครนั้นไม่ค่อยใหญ่มากอยู่แล้ว อัลบั้มที่สามารถติดอันดับ 1 ได้มักจะจำหน่ายได้เพียงแค่ 20,000 ชุด แต่เมื่อปีที่แล้วที่อัลบั้มของละครเรื่อง Boys Over Flowers ที่สร้างประวัติการณ์ใหม่ด้วยยอดจำหน่ายถึง 53,146 ชุดหลังจากเพียงแค่สัปดาห์เดียว ดังนั้นจึงเป็นที่จับตามองว่าเพลงประกอบละครเรื่อง SungKyunKwan Scandal จะสามารถสร้างยอดจำหน่ายให้สูงกว่านั้นได้หรือไม่