เพลง Born This Way ของ Lady Gaga คล้ายเพลง Be Happy ของวง SNSD?

ข่าวลือเรื่องการลอกเลียนแบบทางออนไลน์ระหว่างเพลง Born This Way ของ Lady Gaga และเพลง Be Happy ของวง SNSD กำลังได้รับความสนใจอย่างมาก

เมื่อเร็วๆ นี้มีวีดีโอทาง Youtube หนึ่งเปรียบเทียบทั้ง 2 เพลง โดยกล่าวหาว่า Lady Gaga ลอกเลียนแบบเพลงของ SNSD โดยเพลง Born This Way ของอัลบั้มที่เปิดตัวในเดือนกุมภาพันธ์ของ Lady Gaga นั้นเหมือนกับเพลง Be Happy ที่เป็นเพลงจากอัลบั้มที่ 2 ของวง SNSD ที่เปิดตัวในปี 2010

ชาวอินเทอร์เน็ทบางคนก็รู้สึกว่าเป็นการลอกเลียนแบบ และบางคนก็ไม่เห็นด้วย โดยมีการแสดงความคิดเห็นต่างๆ กัน เช่น “ฟังๆ แล้วเหมือนการลอกเลียนกัน” “มิน่าถึงว่าเพลงมันคุ้นๆ” และบางคนก็แสดงความคิดเห็นว่า “Lady Gaga แต่งเพลงเอง และเพลงนี้ก็แต่งโดยตัวของเธอเอง มันไม่เห็นเหมือนกันเลย” “อาจจะบังเอิญก็ได้”

ส่วน E-TRIBE ที่คนแต่งเพลง Be Happy กล่าวเกี่ยวกับเรื่องนี้ผ่านทาง Newsen ในวันที่ 11 มีนาคมว่า “เช้านี้มีคนบอกเหมือนกันว่า Lady Gaga ลอกเลียนแบบเพลง Be Happy ของวง SNSD แล้วก็ลองฟังๆ ดูแล้ว ก็รู้สึกว่ามีส่วนคล้าย ในเรื่องความลื่นของเพลงและทำนองการจัดวาง บอกตรงๆ ว่าเหมือนกัน ตอนนี้ก็กำลังติดต่อทางบริษัทของ Lady Gaga เพื่อขอข้อมูลเพิ่มเติม”