นักแต่งเพลงดัง E-Tribe ไม่ฟ้องร้อง "เลดี้ กาก้า" (Lady Gaga) ลอกเพลง SNSD (Girls' Generation)

หลังจาก E-Tribe นักแต่งเพลงดังแดนกิมจิออกมาเปรยว่าเพลง Born This Way ของ "เลดี้ กาก้า" (Lady Gaga) มีส่วนคล้ายกับเพลง Be Happy ที่เขาเป็นผู้แต่งให้กับสาวๆ SNSD (Girls' Generation) ล่าสุดนักแต่งเพลงดังได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้อีกครั้ง โดยกล่าวว่าหลังจากตรวจสอบอย่างละเอียดแล้ว จะไม่มีการดำเนินการทางกฏหมายกับเรื่องนี้แต่อย่างใด

เมื่อสัปดาห์ก่อนประเด็นการลอกเลียนผลงานเพลงระหว่างวงการเพลงสหรัฐฯ และเกาหลีใต้ ได้ถูกจุดประเด็นขึ้นมาอีกครั้ง โดยทีมแต่งเพลงแถวหน้าของเกาหลี E-Tribe ได้ออกมาตั้งข้อสงสัยว่าผลงานเพลงของศิลปินระดับโลกอย่าง เลดี้ กาก้า มีความคล้ายกับผลงานของเขาอย่างน่าประหลาด

"เรารู้สึกถึงความคล้ายกัน ทั้งอารมณ์เพลงรวมถึงการเรียบเรียงเสียงประสาน พูดตามตรงว่าเป็นแบบเดียวกัน เรากำลังอยู่ระหว่างการพยายามติดต่อไปยังบริษัทผู้จัดจำหน่ายผลงานของ เลดี้ กาก้า เพื่อสืบหาข้อเท็จจริงในเรื่องนี้เพิ่มเติม" E-Tribe ประกาศเมื่อวันที่ 11 มี.ค.

โดย E-Tribe เป็นทีมงานผลิตเพลงชื่อดังของวงการดนตรีเกาหลีใต้ ซึ่งประกอบไปด้วย อานมยองวอน และ คิมยองด็อก มีผลงานโปรดิวซ์เพลงดัง ๆ ให้กับศิลปินกิมจิมาแล้วมากมายไม่ว่าจะเป็น Gee ของ Girls' Generation, U-Go-Girl ของ อีฮโยริ (Lee Hyo Ri) และ It's You ของ Super Junior เป็นต้น

แต่ล่าสุดในวันที่ 21 มี.ค. อานมยองวอน ได้เป็นผู้ออกมากล่าวถึงเรื่องนี้ และยืนยันว่าจะไม่มีการดำเนินการทางกฏหมายแต่อย่างใด "คนรอบๆตัวเราพูดว่า Born This Way ของ เลดี้ กาก้า ลอกเลียน Be Happy ของ SNSD ซึ่งผมก็ได้ลองตรวจสอบดูแล้ว และถึงตอนนี้ พวกเราไม่มีแผนที่จะมีดำเนินการทางกฏหมายใดๆ"

เขาอธิบายต่อไปว่า "เป็นเรื่องจริงที่อารมณ์เพลง และการเรียบเรียงเสียงประสาน มีความคล้ายกัน แต่ภายหลังจากการปรึกษาหารือกับผู้เชี่ยวชาญและมืออาชีพคนอื่นๆ ความเห็นยังแตกเป็นสองฝ่าย ยังมีข้อขัดแย้งมากเกินกว่าที่จะเรียกว่านี่คือการ ลอกเลียนผลงาน ซึ่งเราจะปรึกษากันเพื่อการดำเนินการในทางเลือกอื่นๆต่อไป"

Lady Gaga Copies SNSD! "Born This Way" Plagiarized/Plagiarism "Be Happy"

Manager Online