YG จะปั้นไอดอลหญิงเหมือน SNSD!

ทาง YG Entertainment ทำให้ทุกคนให้ความสนใจอย่างมากในสิ่งที่เขาประกาศออกมา พวกเขาประกาศออกมาว่า ตอนนี้พวกเขากำลังเตรียมพร้อมสำหรับวงนักร้องหญิงที่มีเสน่ห์และมีพรสวรรค์ โดยที่จะคล้ายกับวง SNSD แต่ด้วยความมีไหวพริบอย่าง YG

ระหว่างที่ยางฮยอนซอค (Yang Hyun Suk) สัมภาษณ์กับทาง starIn ว่า “พวกเรากำลังวางแผนที่จะเปิดตัวศิลปินใหม่ก่อนช่วงเดือนกรกฎาคมถึงเดือนกันยายนปีหน้า” เขากล่าวเพิ่มเกี่ยวกับศิลปินใหม่นี้ว่า “จะเป็นวงที่น่าสนใจและมีพรสวรรค์คล้ายกับวง SNSD แต่เป็นแนวของ YG”

YG Entertainment เป็นเหมือนของศิลปินหลักอย่าง วง Big Bang และวง 2NE1 และพวกเขาเป็นบริษัทยักษ์ใหญ่อีกหนึ่งบริษัทของวงการบันเทิงเกาหลี ก่อนที่เขาจะพูดเกี่ยวกับวงใหม่ของเขานี้ ยางฮยอนซอคเปิดเผยถึงขั้นตอนของการที่เขาคัดเลือกเด็กฝึกหัดมาเปิดตัวเข้าวงการ

“เวลาที่คัดเลือกสมาชิก คนที่แสดงได้ดีที่สุดดูจะเป็นไปได้มากที่สุด แค่นั้นเอง (หัวเราะ)” เขากล่าวเพิ่มว่า “ผมคิดว่าช่วงนี้มีคนอายุน้อยมากมายที่มีพรสวรรค์ และก็น่าสนใจอย่างมาก... ซึ่งใช้เวลาเกือบ 5 ปีก่อนที่วง Big Bang จะเปิดตัวเข้าวงการ แต่เนื่องจากเด็กสมัยนี้มีพรสวรรค์มาก และทางสตูดิโอยังมีเทคโนโลยีที่ดีๆ อีกด้วย ผมเชื่อว่ามันจึงเป็นไปได้ที่จะผลิตวงใหม่ภายในระยะเวลา 2 ปี”

ทาง YG Entertainment ที่มีเด็กฝึกหัดประมาณ 30 คน และวางแฟนที่จะมีวงใหม่ๆ ในช่วงกลางปี 2012 หนึ่งในนั้นคือวง YG SNSD

เขามั่นใจว่า วงใหม่จะเป็นวงที่แตกต่างจากศิลปิน YG ก่อนๆ และสไตล์ของพวกเขาจะไม่มีอะไรที่เหมือนกับวง Big Bang และวง 2NE1 เลย

เขากล่าวเพิ่มว่า “ผมอยากลองสิ่งใหม่ๆ ที่คนอื่นยังไม่ได้ทำ และถ้าลองสังเกตุจากศิลปินในค่าย YG ที่มีออกมาเช่น Big Mama, Gummy, Se7en, Big Bang และ 2NE1 ทั้งหมดนั้นมีสไตล์ที่มีเอกลักษณ์ และนี่ก็จะไม่แตกต่างไปจากศิลปินใหม่ของพวกเรา”

ยางฮยอนซอคเป็นหนึ่งในสมาชิกของตำนาน “โซแทจิ” คือ Seo Taiji & Boys เมื่อถามว่าเขาคิดถึงเวทีหรือไม่ เขาตอบว่า “จริงๆ แล้วผมไม่ได้คิดถึงเวที...ผมสนุกกับการที่ได้เห็นวงของพวกเราได้ขึ้นเวที และรู้สึกยิ่งดีขึ้นเมื่อได้ทำงานด้านหลังฉากเพื่อให้เวทีนี้เป็นไปได้สำหรับพวกเขา นี่คือตัวของผมมากกว่า”

ยางฮยอนซอคยิ้มและสรุปด้วยคำกล่าวว่า “ผมรักในแต่ละวงของ YG ครับ พวกเขาเป็นเหมือนลูกของผมเอง ทุกๆ วันนี้ผมรู้สึกปลื้มและภูมิใจที่ผมสามารถทำให้พวกเขาดียิ่งขึ้น และผมสามารถช่วยสร้างวงที่ดีวงต่อไปได้...มันเป็นเรื่องที่สนุก”