งานยังรุ่ง !! “จางป๋อจือ” (Cecilia Cheung) เตรียมเป็นภรรยา “ดอนนี เยน” (Donnie Yen) ใน Mr. & Mrs. Smith ฉบับฮ่องกง

“ดอนนี เยน” (Donnie Yen) กำลังจะเป็นสามีของ “จางป๋อจือ” (Cecilia Cheung) ในหนังเรื่องใหม่ ที่จะเป็นการนำหนังสุดฮิตจากฮอลลีวูด Mr. & Mrs. Smith มาดัดแปลงเป็นฉบับฮ่องกงภายใต้ชื่อ Assassin Couple

New Asia Entertainment Group (AEG) ได้ประกาศเมื่อสัปดาห์ก่อน ถึงผลงานใหม่ของบริษัทที่จะเป็นหนังแอ็กชั่นโรแมนติก ว่าด้วยเรื่องราวของสองนักฆ่าสามีภรรยา เป็นงานที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Mr. & Mrs. Smith หนังสุดฮิตของฮอลลีวูดที่มี แอนเจลินา โจลี และแบรด พิตต์ แสดงนำเอาไว้ โดยในหนังฉบับจีนยังจะมีการปรับเปลี่ยนรายละเอียดหลายๆอย่างให้แตกต่างออกไป

บริษัทยักษ์ใหญ่แห่งวงการภาพยนตร์ฮ่องกงได้วางตัว ตอนนี เยน และ จางป๋อจือ ไว้ในบทนำที่ขณะนี้ใช้ชื่อว่า Assassin Couple กับการสวมบทบาทเป็นสองนักฆ่ายอดฝีมือ เชี่ยวชาญทั้งการต่อสู้ด้วยกังฟู และการใช้ปืน ที่ต้องจัดการกับความสัมพันธ์อันยุ่งเหยิงทั้งรักและเกลียด ตั้งแต่ที่บ้านซึ่งทั้งสองอาศัยอยู่ด้วยกัน และการใช้ชีวิตในฐานะนักฆ่า

ก่อนหน้านี้มีข่าวว่าทั้ง ดอนนี เยน และ จางป๋อจือ กำลังจะขอหยุดงานชั่วคราว สำหรับฝ่ายชาย เพราะเขาทำงานรับหนังติดๆกันมาตลอดในช่วงหลายปีที่ผ่านมา จึงอยากจะให้เวลากับครอบครัวบ้าง ขณะที่ฝ่ายหญิงก็ต้องการพักจากปัญหาชีวิตส่วนตัวในช่วงหลังๆ ที่ยุ่งเหยิงหนักกับเรื่องการแยกทางกับสามี แต่ว่ากันว่าด้วยเม็ดเงินจำนวนมหาศาลที่ทาง AEG ยื่นเข้ามาทำให้สองนักแสดงชื่อดังไม่สามารถปฏิเสธงานครั้งนี้ได้

ตามรายงานข่าว ดอนนี เยน จะได้รับทรัพย์จากหนังเรื่องนี้ 30 ล้านหยวน ขณะที่ค่าตัวของฝ่ายจางป๋อจือจะตกอยู่ที่ 15 ล้านหยวน ซึ่งแค่ค่าตัวดารานำทั้งสองคน ก็เรียกว่าแทบจะเกินครึ่งของทุนสร้างรวม 100 ล้านหยวนไปแล้ว โดย Assassin Couple มีกำหนดจะเปิดกล้องภายในช่วงต้นปีหน้า

จางป๋อจือ ที่ใช้เวลาในช่วงหลายปีที่ผ่านมาไปกับการเลี้ยงลูกได้กลับมาทำงานอีกครั้งในปีนี้ ก่อนหน้าที่ข่าวการยุติความสัมพันธ์กับ เซียะถิงฟง จะกลายเป็นประเด็นร้อนในวงการบันเทิงฮ่องกงมาพักใหญ่ๆ

โดยครึ่งปีแรกนางเอกคุณแม่ลูกสอง ได้กลับมารับงานอย่างจริงจัง ชดเชยเวลาการหยุดพักงานถึง 5 ปี ด้วยการรับหนังถึง 6 เรื่องที่จะเข้าฉายทั้งในปีนี้จนไปถึงปีหน้า โดยถึงตอนนี้มีเพียง All's Well, Ends Well 2011 หนังตลกตรุษจีนที่ว่ากันว่าเธอรับทรัพย์ไป 1 ล้านเหรียญฮ่องกงจากการทำงานเพียง 10 วันเท่านั้น ที่เข้าฉายไปแล้ว

ซึ่งหลังจากนี้ยังจะมีหนังของ จางป๋อจือ ให้ดูกันอย่างต่อเนื่อง บางเรื่องถ่ายทำเตรียมเข้าฉายแล้ว ขณะที่อีกหลายเรื่องก็อยู่ระหว่างดำเนินการสร้าง อาทิ The Lion Roars 2 หนังตลกภาคต่อสุดฮิตในอดีต, Repeat, I Love You หนังรักโรแมนติก ที่เธอจะได้ร่วมงานกับ ควอนซังวู (Kwon Sang Woo) พระเอกชื่อดังชาวเกาหลีใต้, Treasure Hunt หนังตลกของผู้กำกับคนดัง หวังจิง และ หนังจากพงศาวดารจีน ขุนศึกหญิงตระกูลหยาง ฉบับล่าสุด ส่วนหนังแฟนตาซี The Monkey King ที่ ดอนนี เยน จะรับบทเป็น เห้งเจีย จางป๋อจือ ก็จะมาร่วมปรากฏตัวในบทรับเชิญด้วย

อย่างไรก็ตามในการกลับมาทำงานครั้งนี้ จางป๋อจือ ยังต้องเผชิญกับข่าวด้านลบอยู่บ่อยครั้ง โดยเฉพาะกับประเด็นเรื่องทัศนคติในการทำงาน ตั้งแต่การขาดงานบ่อยๆ บางครั้งก็ไม่ได้แจ้งล่วงหน้าหรือบอกสาเหตุ, ในการแถลงข่าวเปิดตัวภาพยนตร์เรื่อง Repeat, I Love You ก็ปล่อยให้พระเอกชาวเกาหลีใต้ ควอนซังวู ฉายเดียวมาแล้ว นอกจากนั้นยังมีข่าวลือถึงความเจ้าอารมณ์ ชอบตะโกนสั่งทีมงานภาพยนตร์อยู่เป็นประจำ

ซึ่งหลังจากมีข่าวดังกล่าวออกไป ทีมงานของภาพยนตร์เรื่องหนึ่ง ออกมายืนยันว่า จางป๋อจือ ไม่ได้มีพฤติกรรมดังกล่าว และถ้าจะขาดงานเธอก็จะแจ้งล่วงหน้าก่อนเสมอ

Manager Online