“ทาทา ยัง” (Tata Young) กับซูเปอร์สตาร์เอเชีย บนเวที 2011 Asia Song Festival

เสร็จสิ้นไปเรียบร้อยแล้วสำหรับคอนเสิร์ต 2011 Asia Song Festival ที่เกาหลีใต้ กับศิลปินชื่อดังของเอเชีย และคนดูระดับ 4 หมื่นชีวิต ในคอนเสิร์ตท่ามกลางสายฝน และปัญหาขลุกขลัก จนมีคำวิจารณ์ว่างานจัดขึ้นอย่างไม่เป็นมืออาชีพกันเลยทีเดียว

ผ่านไปแล้วสำหรับงานเทศกาลคอนเสิร์ตรวมศิลปินเอเชีย 2011 Asia Song Festival ซึ่งจัดขึ้นเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 15 ต.ค. ที่ผ่านมา ณ สนามกีฬาแดกู ที่เพิ่งจะผ่านการจัดการแข่งขันกีฬาระดับโลกอย่าง “กรีฑาชิงแชมป์โลก” ไประหว่างเดือน ส.ค. ถึง ก.ย. ที่ผ่านมา

โดยมีคนดูถึง 4 หมื่นคน ที่เดินทางมาเพื่อดูคอนเสิร์ตของศิลปินชั้นนำจากทั่วทั้งเอเชีย ไม่ว่าจะเป็นศิลปินจากเจ้าภาพอย่างเกาหลี ซึ่งได้แก่ G.NA, Super Junior, SNSD, ลึซึงกิ (Lee Seung Ki), B2ST, miss A และ U-KISS ขณะที่ตัวแทนจากประเทศต่างๆ ก็ประกอบไป ศิลปินแดนปลาดิบ Perfume และ AAA, ปีเตอร์ โห (Peter Ho) จากไต้หวัน, กู่จี้จี (Leo Ku) จากฮ่องกง, บีบี โจว (BiBi Chou) จากจีนแผ่นดินใหญ่ และสาว ทาทา ยัง (Tata Young) เป็นตัวแทนของประเทศไทย

ซึ่งแม้จะเป็นคอนเสิร์ตที่เต็มไปด้วยผู้ชมมากมาย และศิลปินชื่อดังจากทั้งในประเทศและต่างประเทศ 2011 Asia Song Festival กลับดำเนินไปอย่างขลุกขลัก ด้วยปัญหาทางเทคนิคหลายๆประการ

สื่อในเกาหลีใต้ถึงกับแสดงความเห็นว่า สำหรับงานระดับนานาชาติ หากปล่อยให้มีความผิดพลาดเล็กๆน้อยๆเกิดขึ้นมา ก็มีสิทธิ์ที่จะถูกวิจารณ์ถึงความไม่เป็นมืออาชีพแล้ว แต่สำหรับสิ่งที่เกิดขึ้นกับ 2011 Asia Song Festival ในปีนี้กลับเข้าขั้น “หายนะ” เมื่อมีปัญหาหลายอย่าง ที่ทำให้งานดำเนินไปแบบติดๆขัดๆ ตั้งแต่เริ่มต้น และตลอดทั้งงาน

ประการแรกคอนเสิร์ตที่ควรจะเริ่มต้นตั้งแต่ 5 โมงเย็น ด้วยการแสดงของศิลปินหน้าใหม่ กลับต้องล่าช้าออกไปเป็น 40 นาที จนกลายเป็นปัญหาของทั้งผู้สื่อข่าวกว่า 400 คน และผู้ชมร่วม 4 หมื่นชีวิต ที่ต้องรอคอยกันท่ามกลางสายฝน โดยที่ไม่ได้มีการเตรียมที่กันฝนอะไรไว้เลย ทั้งๆที่มีเค้าลางของฝนตกมาแล้วตั้งแต่หลายวันก่อนหน้านี้ จนผู้ชมหลายคนต้องตากฝนอยู่ร่วมชั่วโมง

การแสดงของศิลปินในงานก็ดำเนินไปอย่างไม่ราบรื่น ทั้งจากปัญหาไมโครโฟน และการแสดงภาพบนจอยักษ์ด้านหลังศิลปิน ซึ่งทั้งขึ้นสลับ และภาพค้าง ถึงขนาดทำให้ศิลปินอย่าง SNSD และ Super Junior ที่ได้เริ่มการแสดงไปแล้ว ต้องหยุดชะงักและกลับมาเริ่มต้นใหม่อีกครั้งกันเลยทีเดียว

นอกจากนั้นก็ยังมีปัญหากระทบกระทั่งระหว่างทีมงานรักษาความปลอดภัย กับผู้สื่อข่าวด้วย จนกลายเป็นที่วิจารณ์ไปต่างๆนานา ที่สะท้อนไปถึงผู้รับผิดชอบงาน ที่ต้องมีปรับปรุงแก้ไข หาก Asia Song Festival จะอีกในปีต่อๆไป

Manager Online