Onlystar Oricon ทำโพลสำรวจศิลปินยอดนิยมมากที่สุดในปี 2011

นิตยสารประจำสัปดาห์ Onlystar Oricon ของโอริก้อนที่มีการโพลสำรวจถามแฟนๆ ชาวญี่ปุ่นเพื่อให้เลือกศิลปินยอดนิยมมากที่สุดในปี 2011

ซึ่งไม่น่าแปลกใจเลยที่วง Kara ติดอันดับท็อปสำหรับรายชื่อของศิลปิน K-Pop ส่วนวง SNSD ได้อันดับ 2 แล้วจางกึนซอค (Jang Geun Suk) ได้อันดับ 3 ส่วนวงดงบังชินกิ (TVXQ) ได้อันดับ 4 และวง 2PM ได้อันดับ 5

ตัวแทนของ Orista อธิบายว่า “อัลบั้มที่ 2 ของวง Kara ที่ชื่อว่า Super Girl ติดท็อปชาร์ตโอริก้อนและยอดจำหน่ายยังแสดงให้เห็นได้ชัดว่าสูงมาก พวกเธอยังได้รับงานโฆษณาอีกมากมาย ทำให้พวกเธอได้รับความนิยมอย่างมากและเป็นความนิยมที่อยู่ตัวแล้วที่ประเทศญี่ปุ่น”

เกี่ยวกับวง SNSD ตัวแทนกล่าวว่า “วง SNSD ประสบความสำเร็จในเป้าหมายอันยิ่งใหญ่ในปีนี้ด้วยการขยายฐานตลาดวงการที่ใหญ่มากขึ้นด้วยเวอร์ชั่นอังกฤษของเพลง The Boys และอัลบั้มแรกของพวกเธอ Girl’s Generation ก็จำหน่ายได้สูงถึง 630,000 ชุด”

นอกจากนั้นยังมีการอธิบายถึงว่า จางกึนซอคกลายเป็นศิลปินเดี่ยวที่ได้รับความนิยมมากได้อย่างไรว่า “จางกึนซอคเริ่มได้รับความนิยมจากละครของเขาเรื่อง You’re Beautiful และติดท็อปชาร์ตในซิงเกิ้ลของเขา Let Me Cry นอกจากนั้นแล้วเขายังจัดคอนเสิร์ตที่โตเกียวโดมในเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา”