Block B โพสต์คลิปขออภัยคนไทยอย่างเป็นทางการ

       หลังการให้สัมภาษณ์ด้วยท่าทีไม่เหมาะสม และกล่าวล้อเล่นเกี่ยวกับเหตุภัยพิบัติน้ำท่วมในประเทศไทย จนก่อให้เกิดกระแสวิจารณ์อย่างรุนแรง ล่าสุดกลุ่มบอยแบนด์ Block B ได้โพสต์คลิปเพื่อขออภัยคนไทย ต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดแล้ว กับคลิปความยาวประมาณ 1 นาทีครึ่งที่มีซับไตเติลทั้ง ภาษาเกาหลี, อังกฤษ และไทย
       
       แม้อาจจะเป็นเพียงความผิดพลาดที่อาจจะไม่ได้เกิดจากความตั้งใจ แต่พฤติกรรมและบทสัมภาษณ์ระหว่างเดินทางเข้ามาทำงานในเมืองไทยของกลุ่มศิลปินหนุ่มชาวเกาหลีใต้ Block B ได้ก่อให้เกิดผลกระทบมากมาย เป็นเหตุบานปลายที่ทำให้หนุ่มๆกลุ่มนี้ถูกวิจารณ์ว่าทำตัวไม่เหมาะสม จนเรื่องดังกล่าวกลายเป็นข่าวใหญ่ทั้งที่ไทยและเกาหลีเอง โดยเฉพาะภายหลังที่ นิชคุณ (NichKhun) แห่งวง 2PM ได้ใช้สิทธิ์ความเป็นคนไทย ออกตัวกล่าวตำหนิถึงพฤติกรรมของ Block B ผ่านทาง Twitter ด้วย
       
       ต่อมา ถึงแม้ว่าพวกเขาจะออกแถลงการณ์ เพื่อขออภัยต่อเรื่องที่เกิดขึ้นอย่างเป็นทางการไปแล้ว แต่ก็ดูเหมือนว่าจะไม่สามารถหยุดยั้งกระแสความโกรธ และไม่พอใจที่เกิดขึ้นได้เลย
       
       มีทั้งการล่ารายชื่อเพื่อกดดันให้มีการพักงานศิลปินกลุ่มนี้ บางคนก็แสดงความเห็นถึงขั้นที่ว่า พวกเขาไม่ควรได้รับสิทธิ์ให้ออกโทรทัศน์หรือสื่อใดๆอีก และควรจะถอนตัวจากวงการบันเทิงไปได้แล้ว
       
       ในเวลาเดียวกัน ตลอดเวลาหลังเกิดเหตุขึ้น กลุ่มศิลปิน Block B ได้พยายามแสดงความเสียใจต่อความผิดพลาดที่เกิดอยู่เป็นระยะ ทั้งการเขียนแถลงการณ์ของสมาชิกแต่ละคน ส่วน ซิโค่ (Zico) หัวหน้าวงที่เป็นคนพูดล้อเล่นเกี่ยวกับเหตุการณ์น้ำท่วม ก็ยังโกนศีรษะเพื่อแสดงความรับผิดชอบ และสำนึกผิดต่อเหตุที่เกิดขึ้น นอกจากนั้นในการขึ้นแสดงออกรายการโทรทัศน์ครั้งล่าสุด พวกเขาก็ยังขออภัยต่อเรื่องนี้อีกครั้งด้วย
       
       ซึ่งล่าสุด Block B และต้นสังกัดยังได้ปล่อยวิดีโอคลิปทาง Youtube เพื่อขออภัยต่อคนไทยอีกครั้ง โดยในคลิปที่มีความยาว 1.29 นาทีซึ่งมีซับไตเติลทั้งภาษาไทย, เกาหลี และอังกฤษ ศิลปินหนุ่มทั้ง 7 คน ได้เริ่มต้นด้วยการโค้งขออภัย ก่อนจะกล่าวแสดงความสำนึกผิด ภายใต้ท่าทีรู้สึกผิด และเสียใจต่อสิ่งที่เกิดขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

[Block B Apologies] 태국 국민 여러분께 진심어린 사과의 말씀을 전합니다.
 

Manager Online