จางกึนซอค (Jang Geun Suk) เพิ่มมูลค่าตัวเลขของละคร Love Rain!

จางกึนซอค (Jang Geun Suk) ที่ทำให้คุณค่าเพิ่มขึ้นถึง 10 พันล้านเท่า

โดยเขาได้พิสูจน์ให้เห็นความนิยมของเขา ละครประจำวันจันทร์และวันอังคารเรื่อง Love Rain ทางสถานี KBS2 ที่จางกึนซอคนำแสดงได้ทำให้เครื่องคิดเลขต้องคำนวณตัวเลขมากมาย เพียงแค่นับจากลิขสิทธิ์ในการออกอากาศต่างประเทศและการจำหน่ายช่วงเวลาโฆษณาของละคร ทั้งหมดนั้นก็เกินตัวเลข 50 พันล้านวอนเกาหลี หรือประมาณ 42.8 ล้านดอลล่าร์สหรัฐฯ ถ้านำมาเปรียบเทียบกับเรทติ้งเฉลี่ยทั่วประเทศคือประมาณ 5% จากรายงานของทาง AGB Nielson Media Research ถ้าคำนวณดูจากเรทติ้งแล้วจะเห็นว่า ยอดนั้นสูงมากขึ้นประมาณ 10 พันล้านเท่า

เรื่อง Love Rain เป็นละครที่นำแสดงโดยจางกึนซอคที่ทุกๆ คนทราบกันดีว่าเขาเป็นศิลปินคลื่นเกาหลีคนใหม่และเป็นศิลปินโด่งดังทั่วแถบเอเชีย ซึ่งเขาได้รับความสนใจในตลาดต่างประเทศอย่างมากตั้งแต่อายุยังน้อย ละครเรื่องนี้ถูกประเทศญี่ปุ่นซื้อลิขสิทธิ์ไปประมาณ 9 พันล้านวอนเกาหลี หรือประมาณ 7.7 ล้านดอลล่าร์สหรัฐฯ ซึ่งสร้างสถิติใหม่ให้กับละครเกาหลีที่ได้ค่าลิขสิทธิ์ประมาณ 4500 ล้านวอนต่อตอน หรือประมาณ 385,000 ดอลล่าร์สหรัฐฯ

นอกจากนั้นแล้วละครเรื่องนี้ยังถูกซื้อลิขสิทธิ์ไปถึง 12 ประเทศ เช่น จีน, ไทย และประเทศอื่นๆ ในแถบเอเชีย, สหรัฐฯ และบางประเทศในแถบยุโรป โดยมีการคาดคะเนกันในเรื่องของการขายลิขสิทธิ์ละครให้ประเทศอื่นๆ ยกเว้นประเทศญี่ปุ่น ซึ่งคาดกันว่าแต่ละตอนที่เซ็นสัญญาขายลิขสิทธิ์ประมาณ 110 ล้านวอนเกาหลี ดังนั้นทั้ง 12 ประเทศและทั้งหมด 20 ตอน โดยรวมน่าจะเป็นประมาณ 36 พันล้านวอนเกาหลี หรือประมาณ 30.82 ล้านดอลล่าร์สหรัฐฯ เมื่อนำมาคำนวณรวมกับประเทศญี่ปุ่นอีก 9 พันล้านวอนเกาหลี โดยรวมจึงกลายเป็น 45 พันล้านวอนเกาหลี

ส่วนในเรื่องของการจำหน่ายช่วงเวลาโฆษณานั้นก็น่าสนใจมาก ทาง AGB Nielson Media Research ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับทาง Sports Hankooki ว่า “ช่วงเวลาโฆษณาในตอนที่ 1 และ 2 ถูกจำหน่ายหมด ส่วนในตอนที่ 3 และ 4 ถูกจำหน่ายได้ประมาณ 90% และตั้งแต่ตอนที่ 5 ถึงตอนที่ 18 จำหน่ายได้ 80%”

เรื่อง Love Rain สามารถจำหน่ายช่วงเวลาโฆษณาได้ 13.2 ล้านวอนสำหรับงานโฆษณา 28 ชิ้นในแต่ละตอนของละคร ถ้าลองคำนวณดูว่าการจำหน่ายช่วงโฆษณาในตอนที่ 19 และ 20 ก็เป็นประมาณ 80% ตัวเลขโฆษณาทั้งหมดคือ 456 ชิ้น ดังนั้นรายได้จากการจำหน่ายช่วงโฆษณานั้นได้ประมาณ 6 พันล้านวอนเกาหลี หรือประมาณ 5.12 ล้านดอลล่าร์สหรัฐฯ

ทางตัวแทนของทีมละครของทางสถานี KBS ให้สัมภาษณ์กับทาง Sports Hankooki ว่า “ทุกอย่างนั้นคงต้องขอบคุณจางกึนซอคและยูนอา (YoonA) จากวง SNSD ที่เป็นศูนย์กลางที่สำคัญของ K-Pop มีเพียงแค่เรทติ้งที่ต่ำเท่านั้น”

จางกึนซอคถ่ายทำละครเรื่องนี้จนกระทั่งถึงวันที่ 28 พฤษภาคม 2012 หลังจากที่ละครจบลงแล้ว เขาจะเริ่มกิจกรรมต่างประเทศของเขา โดยเขายังมีแผนทัวร์ในแถบเอเชียตั้งแต่เดือนกรกฎาคมที่ ญี่ปุ่น, จีน, ไต้หวัน, ไทย และประเทศอื่นๆ ในแถบเอเชีย